Skip to main content

Cardano Foundation và Acredius để cách mạng hóa hoạt động cho vay

Ngày 23 tháng 5 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Công ty Fintech cho vay của Thụy Sĩ Acredius đã hợp tác với Cardano Foundation để sử dụng blockchain Cardano cho các dịch vụ cho vay và tokenization. Khách hàng của Acredius có thể tận dụng ADA để đầu tư trực tiếp vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thụy Sĩ. Cardano rất cần các mối quan hệ đối tác này để tạo ra tác động thực sự trong lĩnh vực tài chính. Thông qua từng bước nhỏ như vậy, toàn bộ lĩnh vực này sẽ phát triển dần theo thời gian.

Tóm tắt

Điều quan trọng nhất về quan hệ đối tác là việc sử dụng Cardano để xây dựng các dịch vụ tài chính ngang hàng và tokenization. Mạng blockchain phải trở thành xương sống tài chính của thế giới. Mọi người phải chấp nhận không chỉ tài sản crypto mà quan trọng hơn là các mạng blockchain.

Thế giới kết nối

Công nghệ blockchain mới nổi tự coi mình là xương sống công nghệ của thế giới tài chính. Nó tạo ra sự khác biệt lớn cho dù lĩnh vực tài chính chỉ sử dụng tài sản (ADA, BTC, ETH) hay sử dụng blockchain (Cardano, Bitcoin, Ethereum) để xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính.

Nếu các ngân hàng đầu tư vào crypto hoặc môi giới mua hàng cho khách hàng của họ, thì đây chỉ là các dịch vụ lưu ký. Hầu như không có gì phi tập trung về điều này và về cơ bản không có sự thay đổi nào đối với lĩnh vực tài chính. Thế giới ngân hàng về mặt lý thuyết có thể sử dụng crypto làm tài sản đầu tư và thu lợi nhuận từ các dịch vụ được cung cấp. Đây ít nhiều là tình trạng hiện tại. Bắt đầu là tốt, nhưng bước quan trọng hơn cần phải được thực hiện. Cần phải bắt đầu sử dụng blockchain theo cách mà các dịch vụ tài chính tập trung hiện tại biến thành các dịch vụ Pee-to-Peer.

Đây là điều quan trọng về sự hợp tác giữa Acredius và Cardano Foundation.

Sự hợp tác sẽ cho phép sử dụng tiền ADA để đầu tư vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thụy Sĩ. Họ sẽ sớm được tiếp cận thị trường thứ cấp. Acredius có kế hoạch triển khai các hợp đồng thông minh trên Cardano để cho phép token hóa các khoản vay. Mục đích của việc tích hợp là để đạt được sự minh bạch, bảo mật và tin cậy cao hơn. Chiến lược của Acredius là thúc đẩy tài chính toàn diện hơn và ứng dụng các công nghệ mới trong kinh doanh tài chính, đây có thể là một lợi thế cạnh tranh đáng kể.

Giới thiệu những người mới và dạy họ sử dụng công nghệ blockchain là một điều rất phức tạp. Nhiều người dùng có thể thấy khó học cách sử dụng ví crypto. Sử dụng dịch vụ DeFi là một thách thức khác. Mọi người thường không thực hiện cuộc phiêu lưu này đơn giản vì họ không tin tưởng vào toàn bộ ngành. Đó là lý do tại sao việc kết nối thế giới tài chính truyền thống với công nghệ blockchain là rất quan trọng. Mọi người sẽ tin tưởng blockchain hơn nếu họ cảm thấy rằng ai đó mà họ hiện đang tin tưởng đang sử dụng blockchain hoặc cung cấp các dịch vụ liên quan đến nó.

Nếu nhiều công ty Fintech triển khai hợp đồng thông minh trên Cardano, thì đó sẽ là một thành công cho dự án này. Trước đây, một số tổ chức tài chính đã thông báo rằng họ sẽ stake ADA trên Cardano. Điều này là tích cực vì stake có thể được coi là một dịch vụ ngang hàng tài chính. Tuy nhiên, bản thân việc stake không làm thay đổi các dịch vụ tài chính như cho vay, bảo hiểm, đầu tư, v.v.

Cardano cần nhiều các mối quan hệ đối tác hơn như mối quan hệ với Acredius. Khi có 100 hoặc 1.000 quan hệ đối tác như vậy, không ai nghi ngờ rằng thế giới tài chính sẽ trải qua một sự thay đổi cơ bản và chúng ta có thể sẽ xác định lại các khái niệm cơ bản như tiền, tín dụng và nợ. Mọi người sẽ ngừng sử dụng các biểu mẫu giấy và mọi thứ quan trọng sẽ có trên blockchain dưới dạng hợp đồng thông minh, token và danh tính phi tập trung.

Tương lai này rất có thể là không thể tránh khỏi vì chúng ta đã có công nghệ. Câu hỏi đặt ra là việc ứng dụng sẽ mất bao lâu và không ai có câu trả lời cho điều đó. Điều quan trọng là nhìn mọi thứ trong một bối cảnh rộng lớn hơn. Credit Suisse đã phá sản và các công ty Fintech như Credius đang bắt đầu sử dụng Cardano để triển khai các hợp đồng thông minh. Rốt cuộc, đây chính xác là điều mà mọi người hâm mộ crypto nên vui mừng.

Lời kết

Các ngân hàng doanh nghiệp cũ không có khả năng đổi mới và do đó sớm hay muộn sẽ bị thay thế bởi những ngân hàng có thể sử dụng công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả. Một lần nữa, tầm quan trọng của công việc của Cardano Foundation đối với việc ứng dụng dự án đã được chứng minh. Giao tiếp giữa các nhóm ở cấp quản lý, cũng như các chuyên gia CNTT, là cực kỳ quan trọng để ứng dụng. Thật ngây thơ khi nghĩ rằng các công ty Fintech sẽ chọn ngẫu nhiên một blockchain và bắt đầu sử dụng nó chỉ vì nó tồn tại. Chúc cho sự hợp tác giữa Cardano Foundation và Acredius thành công.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới