Skip to main content

IOG đóng góp Atala PRISM cho Hyperledger Foundation

Ngày 22 tháng 12 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Atala PRISM, một bộ công cụ nhận dạng phi tập trung, vừa trở thành Open Enterprise Agent: một mã cơ sở nguồn mở trong Hyperledger Labs

IOG đóng góp Atala PRISM cho Hyperledger Foundation

Đại diện doanh nghiệp mở cung cấp một nền tảng có thể mở rộng, mạnh mẽ, hiệu quả và thân thiện với người dùng để tạo ra các giải pháp và sản phẩm cho danh tính phi tập trung. Được xây dựng bằng Scala, một ngôn ngữ nổi tiếng với các hệ thống có tính đồng thời cao, nó phù hợp với các tiêu chuẩn W3C và Hyperledger Aries RFC, với tầm nhìn trở thành bất khả tri về Blockchain trong các lĩnh vực tự chủ định danh (SSI).

Sự tham gia và cởi mở của cộng đồng là nguyên lý cốt lõi của sự ổn định của nền tảng theo thời gian. Tham vọng của chúng tôi là tạo điều kiện cho cơ sở hạ tầng tin cậy của ngày mai trên nhiều hệ sinh thái khác nhau.

Chúng tôi chỉ có thể làm được điều đó nếu chúng tôi làm việc cùng với cộng đồng để xây dựng phần mềm có tuổi thọ cao để những người đang xây dựng phần mềm đó có thể tin tưởng vào nó. Vì lý do này, chúng tôi đã tạo ra Hyperledger Lab, nơi chúng tôi xây dựng cùng cộng đồng, vì cộng đồng.

Ngôn ngữ linh hoạt

Thông qua API REST được sắp xếp hợp lý, Open Enterprise Agent cho phép tự do phát triển bộ điều khiển bằng hầu hết các ngôn ngữ lập trình để có được sự linh hoạt và khả năng thích ứng với các môi trường phát triển đa dạng.

Được xây dựng trên Scala 

Được xây dựng trên Scala, tác nhân này được thiết kế để có thể mở rộng và độ tin cậy, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng để xây dựng các hệ thống có tính đồng thời cao.

Tích hợp blockchain 

Tác nhân sử dụng blockchain Cardano làm cơ quan đăng ký dữ liệu có thể xác minh (VDR), đảm bảo mức độ bảo mật, khả năng mở rộng và tính sẵn sàng cao.

Thiết kế trung gian cloud

Được thiết kế như một tác nhân cloud, PRISM Open Enterprise Agent được thiết kế để đảm bảo sự thuận tiện và khả năng truy cập.

Hỗ trợ nền tảng

Tác nhân là một ứng dụng dựa trên Máy ảo Java (JVM). Nó có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm môi trường Runtimes vùng chứa tương thích với Docker và máy chủ vật lý hoặc ảo chạy Linux/AMD64 hoặc Linux/ARM64.

Các loại trung gian

Tác nhân doanh nghiệp mở phục vụ các vai trò đa dạng trong hệ sinh thái nhận dạng phi tập trung, bao gồm nhà phát hành, chủ sở hữu và người xác minh.

Các loại thông tin xác thực trung gian hỗ trợ

W3C JWT-VC và đang trong quá trình triển khai AnonCreds, thể hiện cam kết của mình đối với các định dạng thông tin xác thực đa dạng.

Hỗ trợ giao thức DIDComm

Tận dụng DIDComm V2, tác nhân hỗ trợ nhiều giao thức khác nhau như Điều phối viên hòa giải, Cấp thông tin xác thực, Bằng chứng hiện tại, Báo cáo sự cố và Giao thức định tuyến.

Tương lai của nhận dạng kỹ thuật số bắt đầu ngay bây giờ

Open Enterprise Agent, một Phòng thí nghiệm Hyperledger, hỗ trợ hệ sinh thái nhận dạng kỹ thuật số, dẫn đường đến tương lai của nhận dạng phi tập trung. Nó là một tác nhân phần mềm linh hoạt và mạnh mẽ, cung cấp API REST đơn giản để tích hợp đơn giản. Sự hỗ trợ của nó đối với các giao thức tiêu chuẩn ngành và cam kết về khả năng tương tác khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều trường hợp sử dụng danh tính phi tập trung.

Atala rất vui mừng với cộng đồng gắn bó đã tình nguyện dành thời gian và nỗ lực cùng với những phản hồi mang tính xây dựng để hỗ trợ chúng ta tiếp tụcều chỉnh trung gian của mình. Nguồn mở trung gian là bước tự nhiên tiếp theo để mang lại sự minh bạch hoàn toàn và tích hợp đầy đủ cộng đồng Atala PRISM. Một số người ứng dụng Atala PRISM đầu tiên hiện là người duy trì Tác nhân doanh nghiệp mở và chúng tôi đã thấy các giải pháp được xây dựng dựa trên nó.

Với việc cung cấp nguồn mở cho trung gian của mình, chúng tôi cũng đang ra mắt một ngôi nhà mới cho cộng đồng của mình, Atala PRISM Discord.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới