Skip to main content

Báo cáo hoạt động của Cardano Foundation: thông điệp từ CEO

Ngày 19 tháng 03 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Khi nhìn lại năm 2023, chúng ta có thể vô cùng tự hào về những gì mình đã đạt được Tại Summit Cardano 2023, tôi đã dẫn lời cựu Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney, người đã lưu ý rằng giá trị của tiền không chỉ đòi hỏi niềm tin của công chúng tại một thời điểm mà – quan trọng là – phải có cơ chế đồng thuận của công chúng vào mọi thời điểm. Nhu cầu nuôi dưỡng và duy trì cơ chế đồng thuận và tin tưởng của công chúng là cốt lõi trong suy nghĩ của chúng tôi.

Khi chúng tôi tiếp tục nỗ lực cải tiến cơ sở hạ tầng Cardano, báo cáo này mang đến cơ hội đánh giá phạm vi và quy mô của những gì chúng tôi đã đạt được trong năm. Nhóm đã hoàn thành công việc đặc biệt, đặc biệt là khi xem xét quy mô linh hoạt của Cardano Foundation. Những đóng góp của cộng đồng Cardano cũng rất truyền cảm hứng và vì vậy tôi muốn nêu bật một số ví dụ để minh họa tác động cũng như mối liên kết giữa chúng.

Khả năng phục hồi hoạt động

Cơ cấu của xã hội được đan xen với cơ sở hạ tầng quan trọng mà chúng ta dựa vào. Vì lý do này khả năng phục hồi hoạt động tạo thành nền tảng cho hoạt động của Tổ chức.

Khả năng giám sát mạng liên tục, theo thời gian thực mà Tổ chức phát triển trong năm 2023 đã bổ sung rất nhiều vào hiểu biết của chúng tôi. Khả năng xác định hoạt động bất thường cho phép chúng tôi xác định chính xác các vấn đề với hai sàn giao dịch và làm việc cùng với các nhóm kỹ thuật tương ứng của họ để giải quyết những vấn đề này, dẫn đến cải thiện tình trạng chung của mạng. Điều này thể hiện rõ ràng giá trị thương mại của việc khai thác các nhóm đa ngành để xác định và giải quyết các vấn đề.

Những khả năng như thế này cũng là một lĩnh vực được quan tâm sâu sắc trong các cuộc thảo luận của chúng tôi với một số cơ quan quản lý phức tạp nhất trên thế giới. Chúng tôi rất quan tâm đến quan điểm của Quỹ về tính liên tục trong kinh doanh và khắc phục thảm họa, cũng như khái niệm chạy các ứng dụng doanh nghiệp trên hệ thống phân tán và phi tập trung.

Các hoạt động phục hồi hoạt động của chúng tôi cũng dẫn đến sự đóng góp của Cardano Foundation cho node Cardano được hiển thị qua GitHub . Bất chấp khả năng đổi mới và thực hiện các thay đổi của cộng đồng Cardano trong khi mạng hoạt động – giống như việc lái máy bay trong khi động cơ hoạt động – cơ sở hạ tầng vẫn hoạt động liên tục trong hơn 2.000 ngày.

Thiết lập quản trị đại diện là một yếu tố cốt lõi khác để đảm bảo tính bền vững của cơ sở hạ tầng Cardano. Là một phần trong sự hợp tác liên tục của chúng tôi với Đại học Zurich, chúng tôi đã chạy một mô phỏng để đánh giá tác động đến tính liên tục trong kinh doanh của việc triển khai bỏ phiếu. Chúng tôi đã đánh giá bản sửa đổi được đề xuất của hệ thống quản trị on-chain của Cardano, CIP-1694, bằng cách sử dụng bản song sinh kỹ thuật số của những gì tồn tại ngày nay cũng như những gì có thể tồn tại trong tương lai. Quá trình đó đã mang lại cho chúng tôi những hiểu biết sâu sắc có giá trị về tác động của những thay đổi trong quản trị và chúng tôi kết luận rằng những thay đổi gia tăng thay vì toàn bộ tỏ ra hiệu quả hơn. Theo hướng này, thử nghiệm thăm dò SPO của chúng tôi đã chứng kiến ​​mức độ tham gia đáng kinh ngạc – 50% cổ phần đang hoạt động – và tạo ra những bài học kinh nghiệm có giá trị về quản trị và vận hành.

Đào tạo

Sau khi xác định nhu cầu về tài liệu đào tạo chất lượng cao về Blockchain thế hệ thứ ba mà tất cả mọi người đều có thể truy cập được, Quỹ bắt đầu phát triển Cardano Explorer để các bên liên quan về mặt pháp lý có thể xác minh rằng Cardano làm những gì cần làm. Sau đó, tháng 12 năm 2023 chứng kiến ​​sự ra mắt của Học viện Cardano để cho phép mọi người tìm hiểu về Blockchain và Cardano. Chúng tôi cũng cung cấp một kho lưu trữ hướng dẫn và tài liệu lớn và ngày càng phát triển cho các nhà phát triển mới tham gia. Tương tự như vậy, Cổng thông tin nhà phát triển Cardano vẫn là một nguồn tài nguyên quan trọng và đang phát triển để khuyến khích sự đa dạng của cộng đồng nhà phát triển bằng cách chia sẻ các giải pháp và tính năng.

Sự kiện hàng đầu của chúng tôi, Summit Cardano 2023, đã thành công vang dội. Sự kiện sân khấu chính ở Dubai bao gồm những người tham dự từ cả các ngành công nghiệp lâu đời và từ nhiều hệ sinh thái Blockchain, cũng như các nhà quản lý và hoạch định chính sách. Ngoài một chương trình thuyết trình và thảo luận nhóm đầy cảm hứng, sự kiện kéo dài hai ngày còn mang đến cơ hội quý giá để kết nối, hợp tác và tôn vinh những thành tựu.

Ứng dụng

Chúng tôi mong muốn bác bỏ quan niệm sai lầm dai dẳng rằng chỉ liên kết Blockchain với thị trường vốn hoặc ứng dụng kỹ thuật số. Công việc của chúng tôi với ngành công nghiệp rượu vang Georgia và Hàng hóa là minh chứng chính xác cho những lợi ích và ứng dụng rộng rãi hơn này. Nó thể hiện những lợi ích của việc gán danh tính kỹ thuật số cho từng vật phẩm vật lý và làm cho chúng trở nên xác thực có thể xác minh được. Trên thực tế, tổ chức rượu vang Georgia đã đăng ký doanh số bán hàng ở các quốc gia mà họ chưa từng tiếp thị, từ những người mua muốn xác thực giao dịch mua hàng của họ theo cách mà hiện tại không thể thực hiện được thông qua các thị trường trực tuyến lâu đời.

Để có thể neo các sản phẩm vật lý này vào blockchain Cardano mà người dùng không cần kiến ​​thức kỹ thuật, Foundation đã phát triển một ứng dụng web để hoạt động trên blockchain. Các ví dụ bổ sung về các công cụ off-chain khối có thể truy cập miễn phí do Tổ chức phát triển để thúc đẩy việc ứng dụng và tăng tốc quá trình triển khai của doanh nghiệp bao gồm Ví nhận dạng nguồn mở cũng như công cụ cung cấp dữ liệu, có thể tìm kiếm Ledger Sync .

Những nỗ lực này nhằm mang lại nhiều nguồn mở hơn vào hệ sinh thái Cardano là mục tiêu chính cho năm 2023. Do đó, Quỹ đã yêu cầu cộng đồng suy nghĩ về vấn đề lớn nhất mà họ có thể giải quyết bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình được ứng dụng rộng rãi và họ đã xác định cơ hội để đơn giản hóa và nâng cao sự phát triển của hợp đồng thông minh trên Cardano. Chúng tôi cho họ quyền tự do xem liệu giải pháp của họ có hiệu quả hay không và kết quả là Aiken . Trong mọi tình huống mà chúng tôi quan sát được cho đến nay, Aiken đã giúp giảm chi phí thực hiện, đôi khi tiết kiệm tới 90%. Nó đã hạ thấp rào cản gia nhập đáng kể đến mức một số dự án lớn nhất trên Cardano đã chuyển sang Aiken. Điều này chứng tỏ sức mạnh của nguồn mở và các giải pháp tốt nhất không cần đầu tư lớn.

Trong tương lai

Sự xuất hiện của các công nghệ cấp số nhân như AI và sinh học tổng hợp khiến nhu cầu về thông tin xác thực và cơ sở hạ tầng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Niềm tin vào hệ thống của chúng ta phải được củng cố, đặc biệt khi những hệ thống này tạo điều kiện thuận lợi cho quản trị, thương mại, thương mại toàn cầu và đào tạo. Để đạt được điều này đòi hỏi sự minh bạch và truy xuất nguồn gốc. Nó cũng đòi hỏi cơ sở hạ tầng linh hoạt nhưng đáng tin cậy. Với thời gian hoạt động phi thường của mạng, một minh chứng cho độ tin cậy và độ tin cậy tối quan trọng đối với bất kỳ cơ sở hạ tầng quan trọng nào, Cardano không là ngọn hải đăng của sự đổi mới mà còn là hình mẫu của sự ổn định.

Khi chúng ta điều hướng sự phức tạp của kỷ nguyên kỹ thuật số mới dũng cảm này, tôi kêu gọi các doanh nghiệp và hệ thống xã hội tham gia cùng chúng tôi trên hành trình Blockchain của chúng tôi. Chúng tôi mời bạn tham gia vào một tương lai kiên cường, công bằng và minh bạch.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới