Skip to main content

Bản tin Intersect - Số 7 - Tháng 2 năm 2024

Ngày 1 tháng 03 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Lại là một tháng sung mãn nữa đối với Intersect, với sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng. Cập nhật lộ trình, kế hoạch phát triển, thông báo sự kiện và giải thưởng công cụ cộng đồng đều thúc đẩy tiến trình xây dựng các cấu trúc nền tảng để hỗ trợ công việc của cộng đồng trong việc phát triển và duy trì hệ sinh thái và phát triển giao thức cốt lõi.

Sự tiến hóa cho đến nay thật ngoạn mục. Quản trị phi tập trung đẩy lùi các ranh giới của khả năng, đại diện cho ngọn hải đăng rạng rỡ cho ngành công nghiệp Blockchain và cho thế giới thấy một cách tốt hơn.

Chúng ta hãy nhìn lại những gì đã xảy ra trong tháng vừa qua.

Trong ấn bản này

  • Cập nhật lộ trình
  • Phát triển kế hoạch liên tục của Cardano
  • Hội thảo phát triển quá trình hệ sinh thái
  • Cuộc họp hội đồng tháng hai
  • Công cụ và trợ cấp cộng đồng
  • Các ủy ban và nhóm công tác
  • Sự kiện năm 2024
  • Thành viên và cộng đồng
  • SanchoNet
  • Công cụ Chính phủ

Cập nhật lộ trình của chúng tôi

Lịch năm 2024 bao gồm các cột mốc lịch sử, các sự kiện quan trọng và các điểm quyết định của cộng đồng. Động lực chính là phát triển khả năng quản trị on-chain khả thi ở mức tối thiểu cho Cardano. Chúng tôi rất vui mừng được cập nhật lộ trình của mình, tăng mức độ chi tiết của năm 2024 và cho phép các thành viên cũng như các bên liên quan của chúng tôi hiểu được 12 tháng tới sẽ diễn ra như thế nào.

Những bổ sung đáng chú ý trong lộ trình bao gồm:

Hardfork Chang

Việc nâng cấp Chang là đỉnh cao của nhiều năm làm việc chăm chỉ, bao gồm tất cả sự tham gia của cộng đồng đang tiếp tục phát triển trên SanchoNet. Việc nâng cấp thể hiện một bước quan trọng hướng tới quản trị on-chain khả thi ở mức tối thiểu như được định nghĩa trong CIP-1694 . Khi stake pool đã nâng cấp thành công các node của họ để hỗ trợ giao thức mới và dApps cũng như sàn giao dịch đã tích hợp node mới, chúng tôi có thể nâng cấp lên kỷ nguyên sổ cái mới. Tuy nhiên, lần này chúng tôi cần một điều gì đó mới mẻ vì các đại diện được ủy quyền (DReps) phải được tham gia. Theo đó, Cardano sẽ bước hoàn toàn vào kỷ nguyên Voltaire, đặt nền móng trong và off-chain cho một blockchain tự duy trì và mở đường cho ngành công nghiệp.

Đại hội thành viên thường niên

Hội nghị thành viên thường niên (AMM) đầu tiên của Intersect sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2024 và chúng tôi dự định biến nó thành một cuộc họp đáng nhớ. AMM là nhiệm vụ của Intersect với tư cách là một tổ chức dựa trên các thành viên. Sự kiện khai mạc dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Nhật Bản - một quốc gia có sự tham gia mạnh mẽ và lâu đời của cộng đồng Cardano - với tùy chọn tham gia qua mạng. Các thành viên sẽ có cơ hội đánh giá hiệu suất của Intersect cho đến nay và cũng có cơ hội xem xét ngân sách Cardano chi trả cho sự liên tục của Cardano (xem thêm về tính liên tục bên dưới). Các thành viên cũng có thể tham gia các hội thảo và sự kiện đề cập đến những phát triển của năm trước và xem xét các kế hoạch năm 2025 của Intersect để phê duyệt. Còn nhiều điều nữa sẽ xuất hiện trên AMM. Vì vậy hãy theo dõi lĩnh vực này!

Hội nghị lập hiến

Hội nghị hiến pháp sẽ diễn ra tại Buenos Aires, Argentina, nơi các đại biểu được lựa chọn của hội thảo hiến pháp toàn cầu sẽ triệu tập để phê chuẩn phiên bản cuối cùng của hiến pháp trước khi trực tiếp phê chuẩn. Quá trình ra quyết định hợp tác này nhằm mục đích không chỉ ảnh hưởng đến quỹ đạo của Cardano mà còn là ví dụ điển hình cho việc thực thi thực tế quản trị phi tập trung bằng cách nhất trí chung về nội dung hiến pháp của Cardano.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình khi các sự kiện và thời gian được thêm hoặc thay đổi. Vì vậy hãy chú ý theo dõi các thông tin cập nhật.

Intersect phát triển kế hoạch liên tục của Cardano

'Tính liên tục' được đặt ra lần đầu tiên vào năm 2023 để thể hiện công việc kỹ thuật cần thiết để duy trì cơ sở hạ tầng blockchain Cardano hoạt động, bao gồm các nâng cấp và phát triển cần thiết. Tại Intersect, thông qua chức năng đảm bảo bàn giao, chúng tôi đã lập một kế hoạch chung giữa bảy nhà cung cấp, cung cấp các yếu tố đảm bảo tính liên tục của năm 2024. Bảy nhà cung cấp này đang cung cấp nhiều sản phẩm và phần công việc phát triển quen thuộc với cộng đồng, vì chúng bao gồm công nghệ quản trị CIP-1694, cải tiến về lưu trữ bộ nhớ sổ cái và quản lý mạng ngang hàng, v.v. Trong những tuần tới, Intersect sẽ tạo Danh sách công việc ưu tiên Cardano đầu tiên xác định các mục Liên tục này và chia sẻ thông tin này với cộng đồng để lấy phản hồi.

Công việc liên tục sẽ được xác định về lâu dài thông qua quy trình Danh sách công việc ưu tiên cộng đồng và với cơ chế đồng thuận của cộng đồng, được tài trợ bởi ngân quỹ Cardano với Intersect đóng vai trò là cơ quan điều phối. Công việc bắt đầu bằng một hội thảo phát triển quy trình hệ sinh thái do ủy ban dân sự Intersect quản lý để thảo luận về việc quản lý Danh sách công việc ưu tiên Cardano đang diễn ra.

Chúng tôi đang nghiên cứu sâu về khía cạnh quan trọng này của quản trị phi tập trung trên Cardano. Vì vậy hãy chú ý theo dõi các thông tin cập nhật thêm!

Hội thảo phát triển quá trình hệ sinh thái Intersect

Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ kết quả phi thường của hội thảo phát triển quy trình hệ sinh thái gần đây, được tổ chức vào ngày 19-20 tháng 2 tại văn phòng PCubed ở London.

Nhờ sự tham gia tận tình của các thành viên ủy ban hiến pháp của Intersect, các chuyên gia về chủ đề, đại diện của IOG và Cardano Foundation, cũng như sự hỗ trợ chuyên môn của PCubed, hội thảo đã tỏ ra vô cùng hiệu quả. Cùng nhau, chúng ta đã đạt được tiến bộ đáng kể trong:

  • phát triển các quy trình 'vượt qua đầu tiên' cho các nhiệm vụ quản trị của Intersect.
  • vạch ra một lộ trình rõ ràng để triển khai các hệ thống mới và hiệu quả cho phép cộng tác hệ sinh thái.
  • chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và chuyên môn vô giá từ những quan điểm đa dạng.

Năng lượng và tinh thần hợp tác tại sự kiện thực sự truyền cảm hứng và chúng tôi tin tưởng rằng kết quả đạt được sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai về cách tất cả chúng ta tương tác và vận hành trong Intersect. Từ việc xây dựng sự hiểu biết về các vai trò quan trọng của hệ sinh thái đến việc xác định các mục tiêu lộ trình cấp cao cho công việc 'trong chiến hào' nhằm duy trì các vấn đề và lỗi trong mã cơ sở, các quy trình hiệu quả sẽ thúc đẩy mọi thứ khiến Intersect hoạt động như một nền tảng trao quyền cho thành viên dựa trên cộng đồng tổ chức. Những người tham gia hội thảo sẽ giúp định hình một con đường rõ ràng hơn để mọi người hoàn thành công việc trong hệ sinh thái Cardano.

Cuộc họp hội đồng quản trị Intersect

Hội đồng quản trị sẽ triệu tập hàng tháng trong suốt năm 2024. Hội đồng Intersect đã họp vào ngày 29 tháng 2, bao gồm nhiều chủ đề được nêu ra trong hội thảo nội bộ của nhóm Intersect. Chúng tôi sẽ chia sẻ biên bản cuộc họp khi có sẵn. Bạn có thể xem thêm về quản trị nội bộ của Intersect, bao gồm cả biên bản cuộc họp trước đó tại đây .

Ngoài ra, một nhóm làm việc ban cố vấn mới đã được thành lập thông qua sáng kiến ​​do cộng đồng lãnh đạo. Nhóm quan trọng này cam kết thúc đẩy quản trị nội bộ hiệu quả thông qua giám sát chiến lược - đảm bảo Intersect luôn mang tính toàn diện và hướng đến cộng đồng. Trong cuộc họp đầu tiên vào đầu tháng này, một chủ tịch và thư ký đã được đề cử để lèo lái nhóm tiến lên. Nhóm công tác đã xác định và phê duyệt điều lệ của mình, bao gồm sứ mệnh, phạm vi, lộ trình, v.v. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, điều lệ của họ được cung cấp công khai tại đây .

Giao thoa các cơ hội tài trợ và công cụ cộng đồng

Trong một giai đoạn phát triển thú vị, các cơ hội tài trợ mới sắp xuất hiện, với tám danh mục bổ sung sẽ mở ra trong những tuần tới. Các danh mục sẽ bao gồm việc mở rộng công cụ quản trị cộng đồng, các lộ trình đơn giản để tài trợ cho các cuộc gặp gỡ thành viên địa phương, bản địa hóa, v.v. Để đọc thêm và xem bạn có thể đóng góp ở đâu, hãy đi tới phần tài trợ của chúng tôi trên Cơ sở Kiến thức của chúng tôi.

Nhìn lại các khoản tài trợ đã đóng hoặc được trao, 14 hợp đồng về công nghệ cốt lõi của mạng Cardano hiện đã được ký kết, thanh toán và hiện đang được phân phối. Nhóm đầu tiên này nhằm mục đích xây dựng công nghệ quản trị CIP 1694 của Cardano, cập nhật công nghệ cốt lõi và tạo điều kiện cho sự tích hợp lớn hơn. Ví dụ: CIP nâng cấp trình kết nối ví , bao gồm chức năng quản trị và tích hợp ví, thiết lập các tiêu chuẩn siêu dữ liệu và phân tích bỏ phiếu Cardano Ballot để kiểm tra thử nghiệm trên CIP-1694.

Tất cả các khoản trợ cấp nhóm 2 của chúng tôi hiện cũng đã được trao. Điều này bao gồm diễn đàn thảo luận đề xuất được trao cho WeDeliver , Cổng thông tin Ủy ban Hiến pháp được trao cho Bloxico và nền tảng chiến dịch dRep được trao cho LidoNation . Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn về tiến trình của họ trong những tháng tới.

Năm giải thưởng cho hạng mục đào tạo và đa phương tiện đang chờ Ủy ban Thành viên và Cộng đồng (MCC) xem xét. Chúng tôi sẽ công bố các ứng viên thành công trong những ngày tới. Vì vậy hãy chú ý cập nhật ngay.

Ủy ban Intersect

Sau khi phần ủy ban được công bố , theo hiểu biết của chúng tôi, các ủy ban đã nhân cơ hội này để cập nhật tiến trình của họ.

  • Ủy ban Nguồn Mở (OSC) đã xuất bản những biên bản mới nhất của họ trong khu vực ủy ban chuyên trách của họ.
  • Vào ngày 1 tháng 2, Ủy ban Thông số đã công bố biên bản mới nhất từ ​​cuộc họp được tổ chức.
  • Nhấp vào đây nếu bạn muốn đề xuất bất kỳ thay đổi thông số nào cho Cardano hoặc yêu cầu đề xuất kỹ thuật từ Ủy ban Thông số
  • Ủy ban Thành viên và Cộng đồng (MCC) tiếp tục họp thường xuyên - chúng tôi sẽ chia sẻ biên bản khi có sẵn.
  • Cuối cùng, Ban Chỉ đạo Kỹ thuật (TSC) đã tổ chức phiên họp nhóm làm việc về hardfork đầu tiên.

Trong những tuần tới, nền tảng kiến ​​thức của Intersect sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng, cung cấp những phút, kết quả và đề xuất mới nhất cho tất cả các ủy ban hoạt động.

OSC ban hành chính sách đầu tiên của mình - Chính sách mới về quản trị nguồn mở cung cấp các phương pháp thực hành tốt nhất mà các dự án có thể sử dụng để tự tổ chức trong khi vẫn duy trì lộ trình leo thang tới TSC khi cần thiết. Nó cũng được thiết kế để cho phép liên lạc thông suốt giữa những người đóng góp cho các dự án nguồn mở và những người duy trì dự án. Một cuộc thử nghiệm thí điểm chính sách sẽ được tiến hành với nhóm mạng để có chỗ cải thiện trước khi triển khai. Bạn có thể đọc về chính sách ở đây . Ngoài ra, bạn có thể xem cơ sở kiến ​​thức OSC về mọi thứ về OSC, bao gồm cả những phút mới nhất.

Văn phòng Chương trình Nguồn Mở (OSPO)

Chiến lược nguồn mở Cardano - OSPO chỉ đạo chiến lược nguồn mở của Cardano. Cách tiếp cận nguồn mở của Cardano nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh hơn và sự tham gia của cộng đồng. Nó cho phép đổi mới nhiều hơn thông qua cộng tác với hệ sinh thái rộng lớn hơn và đảm bảo phần mềm nguồn mở của Cardano được duy trì và phù hợp với mục đích.

Một loạt các sáng kiến ​​thử nghiệm thí điểm tập trung vào việc tuân thủ pháp luật, cộng tác, tính toàn diện trong hệ sinh thái và tính đa dạng đang được tổ chức thông qua văn phòng nguồn mở. Các chương trình thí điểm này nhằm mục đích thu thập những hiểu biết có giá trị và cải tiến các quy trình dựa trên phản hồi. Đây sẽ là trường hợp thử nghiệm để xác nhận chiến lược và việc thực hiện nó. Thông qua thí điểm này, chúng tôi sẽ xác thực bằng chứng về khái niệm rằng Cardano là nguồn mở và góp phần phát triển một khung nguồn mở năng động và không ngừng phát triển.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tham gia, vui lòng đảm bảo tham gia kênh phản hồi OSC trên Discord của chúng tôi.

OSC xuất bản bản cập nhật cho lộ trình của họ

Ủy ban nguồn mở (OSC) gần đây đã xuất bản bản cập nhật cho lộ trình Quý 1 & Quý 2 năm 2024 của họ bao gồm các mốc thời gian xung quanh việc hình thành chiến lược nguồn mở và các thí điểm nguồn mở đầu tiên của OSPO.

Nhóm làm việc

Ngoài ra, chúng tôi vui mừng thông báo rằng Nhóm làm việc về Ví (WWG) đã thông báo rằng kết quả đầu tiên của sáng kiến ​​​​của họ đã được chuyển tới CPS -10 | Kho lưu trữ Kết nối Ví . Sứ mệnh của WWG là tiếp tục phát triển hệ sinh thái ví Cardano bằng cách cung cấp nơi để các bên liên quan đến ví chia sẻ hiểu biết sâu sắc và nỗ lực giải quyết các vấn đề hiện tại và tương lai. Bạn có thể đọc thêm về nhóm làm việc này tại đây , bao gồm cả cách đăng ký tham gia.

Sự kiện Intersect - TEAMZ WEB3 / AI SUMMIT 2024

Intersect sẽ tham dự Summit Teamz web3 và AI tại Diễn đàn Toranomon Hills ở Tokyo vào ngày 13 ~ 14 tháng 4 năm 2024. Sự kiện này là một trong những sự kiện lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành Web3 Nhật Bản. Năm nay, các chủ đề chính sẽ tập trung vào việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào AI và sẽ quy tụ những người tiên phong trong ngành và các chuyên gia để khuyến khích thảo luận và chia sẻ kiến ​​thức. Intersect sẽ hợp tác với các tổ chức thành viên địa phương và trình bày những phát triển mới nhất trên sân khấu chính.

Chúng tôi rất vui được gặp bạn ở đó và chúng tôi đã nhận được giảm giá đặc biệt cho các thành viên của mình. Nếu bạn muốn tham dự, vui lòng truy cập https://en.web3.teamz.co.jp và sử dụng mã INTERSECT2024 lúc thanh toán.

Ngoài ra, nếu bạn tình cờ đến Nhật Bản vào ngày 16 tháng 3, hãy lưu ý rằng các thành viên Intersect @adamKDean và @yuta_cryptox đang tổ chức một hội thảo Intersect và quản trị chuyên dụng ở Tokyo! Bạn có thể đăng ký sở thích của mình tại đây nếu bạn muốn tham gia.

Cộng đồng và thành viên

Thật tuyệt vời khi thấy số lượng thành viên của chúng tôi tăng lên hàng tháng và thật tuyệt khi thấy rất nhiều bạn tham gia Discord của chúng tôi , với chỉ dưới 500 thành viên đang tích cực định hình tương lai quản trị trên Cardano. Các nhóm làm việc và ủy ban hoạt động từ Discord của chúng tôi. Vì vậy đây là nơi cần thiết để ghé thăm và tham gia. Ở đó, bạn có thể trực tiếp tham gia vào các quy trình quản trị phi tập trung và giúp định hình các khuyến nghị đưa ra cho cộng đồng Cardano.

Town hall tháng Hai của Intersect

Chúng tôi đã nói kỹ hơn vào các sự kiện cộng đồng, các giải thưởng và sự phát triển về công cụ cộng đồng cũng như các chủ đề quan trọng khác trong Town hall tháng Hai của chúng tôi. Bạn có thể tìm thấy bản sao của Town hall tại đây , và đừng lo lắng nếu bạn bỏ lỡ nó, bạn có thể tìm thấy bản ghi âm tại đây .

Đăng ký tại đây nếu bạn muốn tham gia vào Town hall tiếp theo vào ngày 26 tháng 3 lúc 16:00 UTC

Intersect trên Essential Cardano 360

Trong một tin tức khác, Intersect đã giới thiệu trên Essential Cardano 360 vào tháng 2. Các thành viên trong nhóm đã thảo luận về kế hoạch liên tục Cardano của chúng tôi cũng như những gì họ làm tại Intersect, đồng thời nêu bật các lĩnh vực trong lộ trình Cardano khiến họ vui mừng! Xem ở đây .

Sự kiện cộng đồng

Với các sự kiện do cộng đồng lãnh đạo diễn ra trên toàn cầu, có nhiều cơ hội để cộng tác và ăn mừng cùng nhau. Tháng này, chúng tôi đã chứng kiến ​​các sự kiện cộng đồng ở Bồ Đào Nha và Hoa Kỳ.

Gặp gỡ cộng đồng - Bồ Đào Nha - Tháng 2 năm 2024

Hội thảo CIP-1694 - Indianapolis USA - do Intersect và thành viên ủy ban dân sự Adam Rusch tổ chức - Tháng 2 năm 2024

Chúng tôi luôn muốn tìm hiểu thêm về bất kỳ sự kiện cộng đồng nào mà bạn đang lên kế hoạch hoặc đã tham gia. Vì vậy vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ đảm bảo đưa chúng vào các bản cập nhật của mình.

Cập nhật SanchoNet

Trong tháng này, SanchoNet đã nâng cấp lên bản phát hành node Cardano mới nhất 8.8.0-pre , trong thời gian đó đã có một số thời gian ngừng hoạt động để bảo trì. Quyết định về thời điểm cập nhật được đưa ra bởi cơ chế đồng thuận của người dùng SanchoNet và chúng tôi vui mừng báo cáo sự tăng trưởng lành mạnh và tiếp tục sử dụng sau khi thiết lập lại testnet. SanchoNet nhằm mục đích giới thiệu cho cộng đồng Cardano các tính năng quản trị từ CIP-1694 trong môi trường testnet được kiểm soát. Bạn có thể đọc thêm về SanchoNet tại đây .

Phát hành Cexplorer SanchoNet

Trong một tin tức khác của SanchoNet, chúng tôi vui mừng chia sẻ rằng một trong những explorer khối Cardano lớn nhất và lâu đời nhất, cexplorer.io, đã được phát hành trên SanchoNET , cho phép phân tích chi tiết các hành động quản trị trên SanchoNET có thể truy cập dễ dàng. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng cexplorer, video này của NOVA Pool sẽ mang đến cái nhìn tổng quan tuyệt vời.

Cập nhật GovTool

Sau khi thiết lập lại SanchoNet, GovTool không thể truy cập được vì nhóm sản phẩm của chúng tôi đã nỗ lực nâng cấp SanchoNet GovTool để kết hợp bản cập nhật node mới nhất với phiên bản DBSync mới nhất. GovTool hiện đã sẵn sàng và đang mở để thử nghiệm thêm các tính năng quản trị như được mô tả trong CIP-1694. Hãy xem bản cập nhật mới nhất trong Dex này .

Vâng, đó là tất cả cho bản cập nhật này. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc, chúng tôi hy vọng bạn thích bản cập nhật này cũng như chúng tôi rất vui khi tổng hợp nó cho bạn và hãy nhớ tham gia cuộc thăm dò và các sự kiện!

Đừng quên! Tham gia các kênh Discord và Telegram của Intersect

Kênh Thông báo Telegram và Máy chủ Discord của Intersect được mở cho tất cả các thành viên tham gia! Intersect's Discord cho phép tất cả các thành viên gặp gỡ, kết nối và thảo luận khởi động. Nhiều nhóm làm việc đã được thành lập để xác định các ưu tiên cho Intersect trong tương lai. Tham gia ngay!

Và như mọi khi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý tưởng hoặc đề xuất nào, vui lòng liên hệ qua email , Twitter hoặc LinkedIn .

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới