Skip to main content

Thách thức cho Fund 10 của Project Catalyst

Ngày 09 tháng 09 năm 2022

Việc bỏ phiếu cho Quỹ 9 của Dự án Catalyst — trung tâm đổi mới cộng đồng của Cardano — được mở và sẽ tiếp tục cho đến ngày 19 tháng 9 năm 2022. Trong thời gian này, cộng đồng cũng sẽ có cơ hội bỏ phiếu cho Quỹ 10 Thử thách, điều này sẽ tạo nên bối cảnh cho Catalyst Fund cuối cùng của năm 2022. Đây là thời điểm thích hợp để tham gia bỏ phiếu cả hai và khuyến khích những người khác làm điều tương tự.

Blockchain sẽ chỉ đạt được tiện ích thực sự và quản trị đáng kể thông qua sự cam kết được cam kết và rộng rãi với nhiều nhóm, nhiều nhóm trong số đó có thể có các giá trị và mục tiêu khác nhau. Thật vậy, Cardano Foundation biết rằng sự đa dạng của tiếng nói và trải nghiệm là nền tảng cho sức sống của không gian blockchain. Vì lý do này, và kể từ Quỹ 7, chúng tôi đã trở thành một bên tham gia tích cực vào Project Catalyst . Như mọi khi, chúng tôi bỏ phiếu để truyền cảm hứng và tăng cường sự tham gia của cộng đồng, để tất cả chúng ta có thể cùng nhau tạo ra một tương lai thịnh vượng cho công nghệ blockchain.

Lựa chọn những thách thức

Trước quá trình bỏ phiếu cho Quỹ Catalyst mới, Quỹ Cardano luôn thu thập thông tin và chú ý lắng nghe các ý kiến ​​và tranh luận của cộng đồng. Khi quyết định bỏ phiếu cho những thách thức nào trong Quỹ 10, chúng tôi đã xem xét phản hồi của cộng đồng về Catalyst Fund 9 do Tổ chức Đại sứ thu thập và tương tự tham gia vào nhiều cuộc trò chuyện với các thành viên cộng đồng khác nhau trong Đồng thuận 2022 và các sự kiện khác liên quan đến blockchain và các nền tảng cộng đồng.

Hai nhận xét thường xuyên giữa cộng đồng liên quan đến phân loại tài trợ và lặp lại. Người ta nhận thấy xu hướng không thường xuyên của những thách thức khác nhau nhằm đặt ra những mục tiêu giống hệt nhau. Đồng thời, một bộ phận đáng kể của cộng đồng đã xác định các loại hiện tại để tổng hợp các thách thức là hơi kém hiệu quả. Nhận xét định kỳ cho thấy mong muốn xem các danh mục được tối ưu hóa để chúng có thể trở nên bao trùm hơn. Những người khác chỉ ra sự cần thiết của việc thể hiện tốt hơn những thách thức có thể thiếu tính phổ biến nhưng vẫn chứng tỏ sự quan trọng đối với sự phát triển của chuỗi khối Cardano. Các cuộc thảo luận và đánh giá lại này cung cấp các ví dụ mẫu mực về quản trị cộng đồng tại nơi làm việc và do đó, Quỹ Cardano đã bầu không can thiệp hoặc bỏ phiếu ủng hộ bất kỳ lập trường cụ thể nào. Tuy nhiên, chúng tôi đã giải quyết một số vấn đề này .

Vì Quỹ Cardano ủng hộ việc tập trung tối thiểu khả thi, chúng tôi hiểu cơ bản của việc duy trì một cộng đồng sống động và phát triển mạnh mẽ tham gia đầy đủ vào các dự án, khiến bản thân được lắng nghe đồng thời tiến hành bằng cả sự nhiệt tình và thận trọng. Chúng tôi cũng biết rằng điều này chỉ có thể được thực hiện bằng cách bao gồm nhiều tư tưởng đa dạng. Ngoài ra, với tư cách là Giám đốc điều hành của Cardano Foundation, Frederik Gregaard, gần đây đã giải thích rằng , chúng tôi duy trì cam kết vững chắc đối với tiện ích blockchain. Vì lý do này, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy tương lai và sự phát triển của chính công nghệ blockchain, do đó đã thực hiện các bước để thúc đẩy sự trưởng thành mã nguồn mở của blockchain Cardano. Cách tiếp cận như vậy phù hợp trực tiếp với công việc của chúng tôi để thúc đẩy việc áp dụng tích cực blockchain Cardano và mở rộng việc sử dụng nó trong các hệ thống trên thế giới. Kết hợp tất cả các khía cạnh này, Quỹ Cardano đã chọn ra 9 thách thức của Quỹ 10 để bỏ phiếu. 

Các thách thức cho Quỹ 10 của Quỹ Cardano

Dưới đây là chín thách thức và tổng quan về lý do Tổ chức lựa chọn chúng: Bạn cũng có thể xem những thách thức này trên công cụ bỏ phiếu Cardano AIM và công cụ Đánh dấu trang Lido Nation . 

1. Tiếp cận 1000 trường đại học toàn cầu

Mở rộng quy mô đóng góp của trường đại học vào hệ sinh thái Cardano

Các trường đại học có thể đóng góp vào sự bền vững của chuỗi khối Cardano bằng cách hỗ trợ giáo dục, nghiên cứu và đổi mới; mà cuối cùng có thể làm tăng sự tham gia và phát triển có ý nghĩa trên Cardano. Thử thách này có thể trao quyền cho cộng đồng phát triển kiến ​​thức, kỹ năng và công cụ dựa trên Cardano thông qua các chương trình đặt trước.

2. Thúc đẩy phụ nữ tham gia Cardano ECO

Nuôi dưỡng sự đa dạng về giới và hòa nhập vào cộng đồng của Cardano

Phụ nữ ít được đại diện trong STEM và blockchain không phải là ngoại lệ. Quỹ Cardano cam kết có tác động tích cực và hỗ trợ thách thức này phù hợp với thành phần này trong chiến lược tổng thể của chúng tôi.

3. Người đóng góp Catalyst

Ghi nhận và thúc đẩy những đóng góp của cộng đồng cho các thử nghiệm Voltaire của Cardano

Để Catalyst phát triển, hoạt động của nó cần đồng thời mở rộng quy mô. Tuy nhiên, những người đóng góp hiện không nhận được phần thưởng tài chính cho những đóng góp vô giá của họ. Thách thức này là cần thiết để duy trì khả năng mở rộng hoạt động và phân cấp chức năng trong quản trị ngân quỹ của Cardano. Tổng quan về các vai trò được đề xuất có thể được tìm thấy tại đây .

4. Phát triển & Cơ sở hạ tầng

Kết nối thế giới ngoại tuyến với Cardano bằng hệ thống công nghệ cốt lõi mạnh mẽ

Nghiên cứu, công cụ và phần mềm hỗ trợ tham gia chất lượng cao vào hệ sinh thái và tăng cường khả năng hiện có. Ngoài ra, hệ sinh thái nhà phát triển đa dạng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm tăng tốc độ chấp nhận, cũng như số lượng các bên thứ ba sẵn sàng tham gia hệ sinh thái.

Danh mục rộng này có thể bao gồm các thách thức khác đã được đề xuất như Cộng đồng & Hệ sinh thái NFT, Hệ sinh thái dành cho nhà phát triển - Sự tiến hóa, CARDANO JS SDK: Hành trình của người xây dựng, CARDANO FOR SCALA SUPERSTARS.

5. Quản trị & Nhận dạng

Sử dụng lớp tin cậy của Cardano để tăng cường tính bền vững của nó

Nhận dạng kỹ thuật số và quản trị là những điểm mạnh tiềm năng chính của công nghệ blockchain. Nhiều người tham gia trong hệ sinh thái sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến trong việc tích hợp các giải pháp quản trị và / hoặc danh tính thông qua cải tiến công cụ, quy trình và nghiên cứu như một phần của kỷ nguyên Voltaire và các ứng dụng được xây dựng trên Cardano. 

6. OSDE: Hệ sinh thái phát triển nguồn mở

Tăng cường phân quyền của Cardano thông qua công nghệ mã nguồn mở

Động lực chính cho tăng trưởng toàn diện và hữu cơ là một cộng đồng nguồn mở sôi động. Một hệ sinh thái nhà phát triển mạnh mẽ và lành mạnh với nền tảng chung cho các công cụ, thực hành, tiêu chuẩn và tài nguyên, là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của hệ sinh thái và sự gia nhập của nhiều bên thứ ba (bao gồm cả doanh nghiệp) tham gia và phát triển mạnh mẽ.

Danh mục rộng này bao gồm các thách thức được đề xuất khác: Hệ sinh thái dành cho nhà phát triển - Sự tiến hóa, Tái sinh: Cơ hội 4 Cardano.

7. PLUTUS tăng trưởng 100x

Mở rộng quy mô việc áp dụng các hợp đồng thông minh Cardano

Khả năng hợp đồng thông minh của Cardano sẽ nhận được những cải tiến đáng kể với bản hardfork Vasil. Đó là kịp thời để hỗ trợ các sáng kiến ​​nhằm cải thiện trải nghiệm của nhà phát triển hợp đồng thông minh thông qua tài liệu và công cụ giúp trao quyền cho các nhà phát triển Cardano và thu hút các nhà phát triển từ các hệ sinh thái khác.

8. Sản phẩm & Tích hợp

Nâng cấp hệ thống của thế giới thông qua các giải pháp Cardano sáng tạo

Hỗ trợ sự tham gia chất lượng cao vào hệ sinh thái và tăng cường khả năng hiện có thông qua việc phát triển các sản phẩm và tích hợp cần thiết để áp dụng trên toàn cầu.

Danh mục rộng này bao gồm các thách thức được đề xuất khác, cụ thể là Công cụ SPO & Dự án cộng đồng, Phát triển xã hội và kinh doanh, Giải pháp và tích hợp NPO / NGOs, Cardano và nông nghiệp, Thử thách thành viên mới, Mạng lưới ngân hàng kỹ thuật số Châu Phi, Xây dựng trên NMKR và Thử thách tinh thần kinh doanh.

9. Thử thách khác

Khuyến khích các ý tưởng mới về hướng áp dụng và phát triển Cardano

Hỗ trợ sự đa dạng của suy nghĩ và cảm nhận vấn đề cho các danh mục mới nổi trong tương lai. Đảm bảo tính linh hoạt của các đề xuất tài trợ ngoài các danh mục chuyên đề rộng.

Danh mục rộng lớn này bao gồm các thách thức được đề xuất khác: Hỗ trợ cộng đồng địa phương, Khởi nghiệp & giới thiệu cho sinh viên, Cộng tác viên Cardano, Nuôi dưỡng ý tưởng và nhóm, Chiến dịch tiếp thị toàn cầu Cardano, Phim & truyền thông, Biến đổi khí hậu: Thách thức.

Cardano Foundation khuyến khích mọi người nhận thông tin về các đề xuất Project Catalyst khác nhau và kêu gọi tất cả những người đã đăng ký bỏ phiếu cho lựa chọn dự án của riêng họ.

Nguồn bài viết tại đây.


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới