Skip to main content

Cập nhật phát triển công nghệ hàng tuần

Cập nhật ngày 26/04/2024

Bản cập nhật định kỳ Thứ 6 hàng tuần thông tin và kế hoạch phát triển dự án Cardano, thực hiện bởi IOG.

Báo cáo phát triển hàng tuần kể từ ngày 26-04-2024

CÔNG NGHỆ CỐT LÕI

Tuần này, nhóm hiệu suất và truy tìm đã kết thúc các hoạt động đo điểm chuẩn cho các node v.8.9.2 và v.8.10.0. Họ cũng bắt đầu thiết kế việc triển khai các truy vấn nhanh trong quy trình phân tích. Hiện tại, họ đang hoàn thiện các tính năng mới cho quy trình báo cáo và nâng cao đầu ra của Prometheus để giúp thông tin bản dựng của node có thể dễ dàng truy cập dưới dạng nhãn. Hơn nữa, nhóm đã cập nhật công cụ của họ để hỗ trợ các điểm chuẩn với các chuỗi không trống để phát triển UTXO.

HỢP ĐỒNG THÔNG MINH

Tuần này, nhóm Plutus đã kết hợp ba công cụ dòng lệnh - pirplcvà uplc– thành một tệp thực thi thống nhất duy nhất với giao diện chung để tương tác với quy trình ngôn ngữ Plutus. Họ cũng đã thêm các tính năng và kết nối mới vào các công cụ khác (ví dụ: trình gỡ lỗi Plutus đang được thực hiện).

MỞ RỘNG QUY MÔ

Tuần này, đội Mithril và Hydra đã tham dự Lễ hội Cardano Buidler #1 ở Toulouse, Pháp.

Nhóm Hydra đã tái cấu trúc logic để chuẩn bị cho giao thức mạng được phiên bản và chuyển http://explorer.hydra.family sang chạy trên mạng preview. Ngoài ra, nhóm đã thêm các bài kiểm tra thuộc tính vào các commit thay đổi về điểm cuối.

Nhóm Mithril tiếp tục triển khai chứng nhận các giao dịch Cardano trong mạng Mithril và nỗ lực mở rộng quy mô chữ ký và tạo bằng chứng bằng mainnet cách nén cây Merkle giao dịch bằng cách sử dụng các cây Merkle phụ dựa trên phạm vi khối giao dịch. Nhóm đã xác định nguồn gốc của sự cố ngăn cản việc giải phóng bộ nhớ thích hợp trong quá trình ký/chứng minh một lượng lớn giao dịch và đã phát triển bản sửa lỗi. Ngoài ra, họ đã hoàn thiện nguyên mẫu để Phi tập trung đăng ký người ký bằng mạng chuyển tiếp và mạng ngang hàng (P2P).

Cuối cùng, nhóm đã triển khai một tính năng có thể định cấu hình cho các mạng thử nghiệm để ghi lại các khối không thể phân tích cú pháp thay vì hoảng loạn và điều tra một số lỗi không mong muốn xảy ra trên node Cardano khi người ký và người tổng hợp kết nối với các giao thức nhỏ.

VOLTAIRE & SANCHONET

Trong hai tuần qua, nhóm sổ cái đã làm việc trên các bản cập nhật cho PlutusV3 trong tệp gốc để cho phép đặc tả của CostModel, điều này rất cần thiết cho các tập lệnh lan can trong kỷ nguyên Conway. Họ cũng đã giải quyết các lỗi liên quan đến báo cáo không chính xác về InsufficientCollateral lỗi vị ngữ và ValueNotConservedUTXO sai sót, kiểm phiếu sai cho các thành viên ủy ban Hiến pháp và lỗi khiến các chức năng như RedeemerPointer không được dùng nữa. Ngoài ra, các nhóm đã tăng cường việc tạo dữ liệu dựa trên ràng buộc và bổ sung thêm nhiều thử nghiệm đơn vị hơn cho chức năng của kỷ nguyên Conway.

CATALYST

Tuần này, nhóm Catalyst có mặt tại Barcelona, ​​​​trực tiếp ra mắt vòng tài trợ do cộng đồng lãnh đạo lần thứ 12 và nỗ lực của các nhóm làm việc Catalyst trên toàn thế giới. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên kênh YouTube của IO. Đừng quên nhấn chuông thông báo để không bỏ lỡ nhé.

Xin nhắc lại, việc gửi đề xuất bắt đầu muộn nhất vào ngày 30 tháng 4. Quan tâm đến việc giúp xem xét các đề xuất? Hãy theo dõi các kênh thông báo khi mở đăng ký các vai trò đặc biệt trong cộng đồng.

Nhóm Catalyst đã ra mắt tài khoản X chuyên dụng mà bạn có thể theo dõi để cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, hãy tham gia cộng đồng Telegram và Discord, đăng ký nhận bản tin Catalyst và tham dự các Town hall của Catalyst.

ĐÀO TẠO

Tuần này, nhóm đào tạo đã xem xét các dự án capstone dành cho những người tham gia khóa học Nhà phát triển ABC Cardano. Họ cũng đang làm việc với đội nhóm Voltaire và nhóm Intersect lập kế hoạch cho ủy ban hiến pháp và đào tạo dRep.

Bài viết gốc tại đây


Picture