Skip to main content

Cập nhật phát triển công nghệ hàng tuần

Cập nhật ngày 24/05/2024

Báo cáo phát triển hàng tuần kể từ ngày 24-05-2024

CÔNG NGHỆ CỐT LÕI

Tuần này, nhóm sổ cái tập trung chủ yếu vào việc kiểm tra sự phù hợp. Tiến bộ đáng kể đã đạt được khi nhóm hoàn thành các bài kiểm tra sự phù hợp cho các quy tắc [CERT](https://github.com/IntersectMBO/cardano-ledger/pull/4320) and RATIFY và các bài kiểm tra nâng cao khác. Những nỗ lực này cũng dẫn đến những cải tiến trong constraint-generators khuôn khổ. Ngoài ra, nhóm đã sửa lỗi tính toán phân phối cổ phần của SPOs để bỏ phiếu bằng cách bao gồm các khoản tiền gửi đề xuất hiện bị khóa trong hệ thống.

HỢP ĐỒNG THÔNG MINH

Tuần này, nhóm Plutus đã hoàn thành việc phát triển các tập lệnh lan can cho các hành động quản trị của Conway. Họ cũng đã tinh chỉnh các tham số mô hình chi phí PlutusV3 để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Ngoài ra, nhóm còn cộng tác với MLabs để triển khai các nguyên hàm bitwise mới.

MỞ RỘNG QUY MÔ

Tuần này, nhóm Mithril tiếp tục triển khai chứng nhận giao dịch Cardano trong mạng Mithril. Họ đã làm việc để mở rộng quy mô tạo bằng chứng mainnetbằng cách tối ưu hóa nguyên mẫu và cải thiện hiệu suất điểm chuẩn. Họ cũng đã đạt được tiến bộ trong việc chứng nhận độ trễ thấp bằng cách hoàn thành việc truy xuất đầu chuỗi và nhập các giao dịch từ giao thức mini Cardano với Pallas. Ngoài ra, họ đã làm việc trên một trang khám phá mới để hiển thị các SPO mới được đăng ký và hủy đăng ký cho các kỷ nguyên Cardano mới nhất.

Cuối cùng, nhóm đã nâng cấp testing-sanchonet mạng sau SanchoNet đợt phản hồi của mạng, tạo một mô-đun để xây dựng các giao dịch thử nghiệm và bắt đầu xóa snapshotlệnh không được dùng nữa khỏi CLI máy trạm.

VOLTAIRE & SANCHONET

Tuần này, công việc đang diễn ra trên tài liệu của SanchoNet. Các nhà phát triển SanchoNet cũng đang cộng tác với Intersect trong chương trình dRep Pioneer mới, được thiết kế để trang bị cho người tham gia các kỹ năng và kiến ​​thức để tham gia với tư cách là Đại diện đại biểu (DReps) trong cơ cấu quản trị được đề xuất cho Cardano. Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây .

Như thường lệ, hãy theo dõi các bản cập nhật phát triển của Intersect để biết thêm chi tiết.

CATALYST

Tuần này tại Catalyst, Fund12 đã đạt đến giai đoạn hoàn thiện đề xuất. Town hall 163 đã diễn ra và nhóm đã chuyển thành công các đề xuất sang giai đoạn xem xét của cộng đồng.

Giai đoạn đánh giá của cộng đồng được chia thành hai giai đoạn:

  • Thời gian xem xét LV0/LV1: kéo dài từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6
  • Thời gian kiểm duyệt LV2: diễn ra từ ngày 13/6 đến ngày 20/6.

Phiên mạng Catalyst dành cho các dự án được tài trợ được lên lịch vào ngày 28 tháng 5, với sự tham gia của diễn giả khách mời Anthony Day, người đứng đầu bộ phận chiến lược và tiếp thị tại Midnight. Hơn nữa, tiến độ phát triển của Hermes và Catalyst đang tiến triển tốt, với POA cho cột mốc 2 đã đạt được và được trình bày trước cộng đồng sau phiên họp tại Town hall.

ĐÀO TẠO

Tuần này, Nhóm đào tạo đang lên kế hoạch cho khóa học dành cho Nhà phát triển Cardano tiếp theo và đạt được tiến bộ trong chuỗi Mastering Cardano. Ngoài ra, họ đang chuẩn bị một video đào tạo về ủy ban hiến pháp với sự cộng tác của đội nhóm Voltaire.

Bài viết gốc tại đây


Picture