Skip to main content

Cập nhật phát triển công nghệ hàng tuần

Cập nhật ngày 10/05/2024

Báo cáo phát triển hàng tuần kể từ 2024-05-10

CÔNG NGHỆ CỐT LÕI

Nhóm hiệu suất và theo dõi đã phân tích các điểm chuẩn cho kỷ nguyên Conway với DReps được chèn, truy tìm dữ liệu dRep và cải thiện báo cáo lỗi trong tx-generator. Họ hỗ trợ đầy đủ lệnh CLI mới create-testnet-data và đưa dRep vào nguồn gốc Conway. 

Nhóm đã mở rộng số liệu node bằng cách bao gồm thông tin bản dựng và vai trò của nhà sản xuất khối. Họ nhằm mục đích hài hòa việc đặt tên số liệu cho tính nhất quán. Hơn nữa, họ đã hoàn thiện phân tích và báo cáo về điểm chuẩn nhắm mục tiêu các kịch bản mở rộng UTXO. Cuối cùng, nhóm đã thực hiện nhiều lần chạy điểm chuẩn phần phụ trợ LMDB (trên đĩa) của UTXO-HD.

Tuần này, nhóm kết nối mạng đã làm việc trên một số lĩnh vực chính:

  • cải tiến chia sẻ mạng ngang hàng: nhóm đã cải thiện tính năng chia sẻ mạng ngang hàng bằng cách tái cơ cấu tính năng chia sẻ mạng ngang hàng nhẹ và hợp nhất công việc trên các bộ điều khiển bên ngoài. Bây giờ, việc gửi nhiều đối tác hơn mức yêu cầu của máy trạm chia sẻ mạng ngang hàng sẽ gây ra lỗi giao thức khiến kết nối bị ngắt. Nhóm cũng đã tái cấu trúc vòng điều tốc gửi đến để giữ trạng thái bên trong thuần túy và hiển thị phần công khai với các thành phần khác. Để biết thêm chi tiết, xem (cam kết: 1 , 2 , 3 , 4 ,). Những thay đổi này sẽ được phát hành trong cardano-node-8.9.3.
  • Genesis: nhóm đã phát triển các API theo yêu cầu của lớp đồng thuận cho Genesis(cam kết: 1 , 2 ) và tiếp tục thực hiện các thay đổi điều phối bên ngoài để hỗ trợ tính năng này (cam kết: 1 , 2 , 3 ).
  • khởi động mạng ngang hàng : CF đã xác định và giải quyết các vấn đề liên quan đến sổ cái lớn và các kết nối gốc công khai.
  • rời bỏ : nhóm đã đồng bộ hóa rời bỏ với bộ điều khiển bên ngoài để đảm bảo sự ổn định và hiệu quả trong các kết nối mạng ngang hàng.

HỢP ĐỒNG THÔNG MINH

Tuần này, nhóm Plutus đã cải tiến việc triển khai operator điểm cố định, giúp các chương trình UPLC được biên soạn từ Plutus Tx và PIR hiệu quả hơn.

MỞ RỘNG QUY MÔ

Tuần này, nhóm Hydra đã tái cấu trúc và phát hiện phiên bản giao thức mạng không khớp. Họ đã hợp nhất các thay đổi vào /commitđiểm cuối, bao gồm cả bản sửa lỗi tiếp theo để tính phí. Ngoài ra, họ còn thực hiện các sửa lỗi nhỏ trong quy trình làm việc bằng cách thêm Docker image vào quá trình kiểm tra Nix và vô hiệu hóa thử nghiệm tích hợp Mithril ở chế độ xem trước cho đến khi Mithril v.2418 được phát hành.

VOLTAIRE & SANCHONET

Trong hai tuần qua, nhóm sổ cái đã hoàn thiện các tính năng chính cho kỷ nguyên Conway. Họ đã thực hiện thành công giai đoạn khởi động và HardForkInitiation hành động quản trị sẽ chuyển sang thời kỳ hậu Conway. Hơn nữa, họ đã mở rộng phân phối cổ phần dRep để cho các tài khoản thưởng và tiền gửi còn lại cho các đề xuất quản trị. Nhóm cũng đã cập nhật CostModelstập lệnh cho Plutus, giúp tăng tính linh hoạt khi thêm các tập lệnh nguyên thủy mới bắt đầu từ thời Conway.

Ngoài ra, nhóm đã phát triển các chức năng thử nghiệm mới, bao gồm thử nghiệm sự tuân thủ đầu tiên cho một GOV quy tắc và các cải tiến đối với các chức năng của trình tạo dựa trên ràng buộc. Họ đã thực hiện những cải tiến đáng kể đối với thiết lập tích hợp liên tục (CI), giúp dễ dàng xác định các thử nghiệm thất bại và xử lý các điểm không ổn định tiềm ẩn.

CATALYST

Fund12 đang được tiến hành tốt. Các bài nộp đang được gửi đến từ mọi nơi trên thế giới trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy nhớ rằng thời hạn nộp chung cho các danh mục chung đang đến rất nhanh, lúc 11 giờ sáng ngày 13 tháng 5 theo giờ UTC. Tất cả các nội dung gửi công khai hiện có sẽ có thời hạn đến 11 giờ sáng theo giờ UTC ngày 16 tháng 5 mới được hoàn tất. Hãy theo dõi phản hồi của người kiểm duyệt mà một số bạn có thể nhận được vì nó sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung gửi của mình cho phù hợp với các danh mục chính xác. Điểm nổi bật là 'Cardano Partners' có thời hạn gửi được gia hạn (11 giờ sáng ngày 6 tháng 6). Hãy theo dõi dòng thời gian và các thông tin cập nhật khác qua trang web hoặc theo dõi Catalyst trên X. 

ĐÀO TẠO

Tuần này, nhóm đào tạo đã chuẩn bị nội dung và tổ chức các cuộc kêu gọi giới thiệu để ra mắt Chương trình Tiên phong dRep. Họ cũng đã xuất bản bài học thứ 19 của Haskell Bootcamp. Ngoài ra, công việc Mastering Cardano đang được tiến hành.

Bài viết gốc tại đây


Picture