Skip to main content

Cập nhật phát triển công nghệ hàng tuần

Cập nhật ngày 17/05/2024

Báo cáo phát triển hàng tuần kể từ ngày 17-05-2024

CÔNG NGHỆ CỐT LÕI

Tuần này, nhóm đồng thuận đã phát hành các gói đồng thuận cho node v.8.11, giới thiệu một số cải tiến:

Nhóm cũng đã xuất bản bản cập nhật đi sâu vào thiết kế và triển khai Ouroboros Genesis. Đọc bài viết blog mới nhất để biết thêm chi tiết. 

Nhóm hiệu suất và truy suất đã hoàn thành các tiêu chuẩn UTXO-HD bằng cách sử dụng LMDB phần phụ trợ, mang lại kết quả đầy hứa hẹn. Sự tiến bộ này rất có ý nghĩa trong việc cải thiện hiệu quả và khả năng mở rộng của blockchain Cardano.

Cuối cùng, những nỗ lực đang được tiến hành để thành lập nhóm làm việc kỹ thuật đồng thuận trong Intersect. Các thành viên cộng đồng muốn tham gia được khuyến khích liên hệ với Damian Nadales để biết thêm thông tin và tham gia.

VÍ VÀ DỊCH VỤ 

Tuần này, nhóm Lace đã ra mắt Lace v.1.11. Bản cập nhật mới này đi kèm với chức năng NFT được cải tiến. Nhóm đã giới thiệu khả năng đặt hình đại diện ví cho NFT yêu thích của người dùng và một công cụ tìm kiếm tốt hơn để tiết kiệm thời gian cho người dùng khi duyệt qua tài sản crypto của họ. Ngoài ra, nhóm đã triển khai giai đoạn hai của kế hoạch gồm ba phần nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng giao dịch và bổ sung khả năng gửi giao dịch qua node Cardano cục bộ và cardano-submit-api tăng cường khả năng kiểm soát cho người dùng am hiểu công nghệ. Cuối cùng, hiện đã có tính năng tích hợp với Trezor T, giúp tăng cường bảo mật thông qua các tùy chọn ví phần cứng.

MỞ RỘNG QUY MÔ

Tuần này, nhóm Hydra đã nâng cấp lớp mạng node Hydra để sử dụng giao thức bắt tay được phiên bản, đồng thời thực hiện tái cấu trúc tài liệu mở rộng và sửa lỗi cho hydra-tui. Ngoài ra, nhóm đã sửa lỗi phân tích cú pháp kiểu giao dịch "envelope" để tương thích với cardano-cli. Cuối cùng, nhóm đã thử nghiệm loại bỏ tính bền vững trong lớp độ tin cậy và thêm lệnh tùy chỉnh để đặt lại trạng thái chính về snapshot được xác nhận cuối cùng.

Tuần này, nhóm Mithril đã phát hành bản cập nhật mới 2418.1, bao gồm hỗ trợ CPU rộng hơn cho các tệp nhị phân dựng sẵn và bộ cấp phát bộ nhớ mới cho các node ký và node tổng hợp nhằm ngăn chặn sự phân mảnh bộ nhớ. Họ cũng tiếp tục triển khai chứng nhận các giao dịch Cardano trong mạng Mithril và nỗ lực mở rộng quy mô tạo chữ ký và bằng chứng cho mainnet. Cụ thể, họ đã hoàn thành việc triển khai nén cây Merkle giao dịch bằng cách sử dụng cây Merkle phụ dựa trên phạm vi khối giao dịch, đồng thời bắt đầu thử nghiệm và đánh giá hiệu suất trên mainnetmạng Mithril thử nghiệm. Ngoài ra, họ bắt đầu nỗ lực giảm thiểu các yêu cầu về dung lượng ổ đĩa bổ sung cho người ký trên cơ sở hạ tầng SPO.

Cuối cùng, nhóm đã triển khai một số tối ưu hóa cho trình tổng hợp, sửa một số lỗi trên máy trạm và giới thiệu tài liệu mới để biên dịch relay Mithril từ nguồn.

VOLTAIRE & SANCHONET

Tuần này, các nhóm công nghệ cốt lõi đã thêm một lệnh CLI mới để bắt đầu hardfork,--prev-governance-action-tx-id khiến tham số này trở thành tùy chọn để tạo các hành động không cần tin cậy, giải quyết các tình huống trong đó ủy ban được xác định trong tệp nguồn gốc Conway. Ngoài ra, họ đã tinh chỉnh một số văn bản trợ giúp để có được sự rõ ràng và khả năng sử dụng tốt hơn, đồng thời cập nhật các trường mô tả trong tệp hành động quản trị.

Nhóm đã điều chỉnh phiên bản giao thức được hiểu tối đa từ 9 lên 10 khi cờ hardfork thử nghiệm được bật. Thay đổi này cho phép bỏ qua giai đoạn khởi động của Conway trong quá trình thử nghiệm. Cuối cùng, công việc tiếp tục triển khai thử nghiệm CIP-1694 với cardano-testnet.

Theo dõi cập nhật của Intersect để biết thêm chi tiết!

CATALYST

Giai đoạn nộp đề xuất đã kết thúc vào ngày 13 tháng 5 với 1.283 đề xuất được gửi cho Quỹ12.

Thời hạn cuối cùng dành cho những người đề xuất là lúc 11 giờ sáng theo giờ UTC ngày 16 tháng 5. Vì vậy tất cả các đề xuất hiện sẽ ở giai đoạn cuối cùng.

Đơn đăng ký người đánh giá cộng đồng đang diễn ra và bất kỳ ai muốn trở thành người đánh giá nên đăng ký trước cuối cùng 19 tháng 5. Sau đó, Catalyst sẽ chuyển sang giai đoạn đánh giá cộng đồng, bắt đầu vào ngày 23 tháng 5 và kéo dài đến ngày 6 tháng 6.

Để biết thông tin cập nhật mới nhất, hãy theo dõi Catalyst trên twitter.

ĐÀO TẠO

Tuần này, nhóm Đào tạo đang nỗ lực tạo ra những người giải thích cho các chủ đề Voltaire và tập trung vào nội dung về Làm chủ Cardano.

Bài viết gốc tại đây


Picture