Skip to main content

Các bang Hoa Kỳ chuyển sang Cardano Foundation để có các giải pháp bỏ phiếu an toàn và minh bạch

Ngày 2 tháng 04 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với DailyCoin, Frederik Gregaard, Giám đốc điều hành của Cardano Foundation, đã được hỏi về sự quan tâm của các chính phủ trong việc nắm bắt công nghệ Blockchain và Phi tập trung. Với nụ cười vui vẻ, anh khẳng định: “Có. Họ có.' Ông giải thích thêm rằng một số tiểu bang của Hoa Kỳ đã tiếp cận Quỹ Cardano, tìm kiếm sự hỗ trợ trong việc phát triển một hệ thống bỏ phiếu Blockchain nhẹ, minh bạch và có trách nhiệm hơn. Frederik Gregaard cũng đưa ra chủ đề về cuộc bỏ phiếu ở Anh, mặc dù ông không đi sâu vào chi tiết cụ thể. Phản hồi của ông khá chi tiết, nêu bật mong muốn của các tổ chức về sự đảm bảo về tính liên tục trong kinh doanh, khả năng dự đoán và độ tin cậy.

Chính phủ sẽ nắm bắt công nghệ blockchain?

Trong cuộc phỏng vấn, khi Frederik Gregaard tình cờ đề cập rằng nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ đã liên hệ với Cardano Foundation để được hỗ trợ xây dựng một hệ thống bỏ phiếu cơ bản, anh ấy coi đó là chuyện thường ngày. Ông nói thêm rằng điều họ cân nhắc chính là liệu họ có thể cung cấp giải pháp được yêu cầu trong khung thời gian do bên kia chỉ định hay không.

Từ cuộc phỏng vấn, người ta có thể suy ra rằng Cardano Foundation có phần không chắc chắn về việc chấp nhận thử thách này như thể họ đang gặp khó khăn trong việc ưu tiên nó. Các chi tiết cụ thể không được công khai, khiến việc xác định chính xác nhu cầu của các bang ở Hoa Kỳ trở nên khó khăn và khó đưa ra giải pháp. Tuy nhiên, việc triển khai thành công hệ thống bỏ phiếu cho dù chỉ một tiểu bang của Hoa Kỳ cũng có thể thúc đẩy đáng kể dự án, thu hút sự chú ý của các chính phủ và tổ chức khác đang tìm kiếm giải pháp tương tự.

Theo quan điểm của chúng tôi, Cardano Foundation nên tiếp tục triển khai giải pháp nếu nó khả thi về mặt thời gian và đủ chất lượng. Những loại dự án này chính xác là những gì Cardano cần vì chúng phù hợp với sứ mệnh của Cardano. Do dự không phải là một lựa chọn.

Cộng đồng Cardano có bề dày lịch sử tham gia vào quá trình bỏ phiếu, chủ yếu thông qua hệ thống bỏ phiếu Catalyst. Catalyst, một phần không thể thiếu trong hoạt động quản lý dự án của Cardano và là động lực chính cho phương pháp tiếp cận phi tập trung của nó đã hoạt động được vài năm nay. Trong giai đoạn này, nhiều vòng cấp vốn đã được hoàn thành, mỗi vòng đều góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của hệ sinh thái Cardano.

Biểu quyết Catalyst cho phép chủ sở hữu ADA đề xuất, thảo luận và bỏ phiếu cho các dự án khác nhau, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng tương lai của Cardano. Quá trình này đảm bảo rằng cộng đồng vẫn là trung tâm của việc ra quyết định trong Cardano.

Ngoài Catalyst, Cardano Foundation cũng đã tổ chức một số cuộc bỏ phiếu. Những cuộc bỏ phiếu này được thực hiện với cam kết về tính minh bạch và sự tham gia của cộng đồng. Những trải nghiệm này không chỉ cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị về tính thực tiễn của việc bỏ phiếu dựa trên Blockchain mà còn chứng minh tiềm năng của các hệ thống như vậy đối với các ứng dụng quy mô lớn hơn, chẳng hạn như bỏ phiếu trên toàn tiểu bang.

Thật tích cực khi thấy rằng các tổ chức đang chú ý đến Cardano và biết điều gì đang xảy ra trong hệ sinh thái của nó.

Sự chênh lệch giữa việc bỏ phiếu trong Catalyst, dựa trên quyền sở hữu token ADA và các cuộc bỏ phiếu cấp bang là rất đáng kể. Sự khác biệt vượt ra ngoài số lượng người bỏ phiếu tuyệt đối để cho các khía cạnh như xác minh danh tính. Hiện tại, Cardano Foundation không có hệ thống có thể triển khai ngay lập tức cho mục đích này. Một danh tính phi tập trung (DID) thực sự sẽ có lợi cho việc bỏ phiếu bỏ phiếu cấp bang. Hãy nhớ lại rằng Cardano Foundation đang phát triển ví Identity sẽ hỗ trợ DID. Tuy nhiên, nó vẫn chưa kết thúc.

Việc phát triển một giải pháp như vậy và thu hút hàng triệu người bỏ phiếu kịp thời cho cuộc bỏ phiếu tiếp theo ở Mỹ là một thách thức to lớn và có thể không khả thi.

Quỹ Cardano nên tham gia thảo luận với các tiểu bang của Hoa Kỳ để đưa ra giải pháp cho các cuộc bỏ phiếu trong tương lai. Quỹ đạo chắc chắn là đầy hứa hẹn. Việc sử dụng công nghệ Blockchain để bỏ phiếu có thể mang lại tính bảo mật và độ tin cậy cao hơn hệ thống bỏ phiếu qua đường bưu điện hiện tại, vốn thường bị cản trở bởi gian lận và việc kiểm phiếu lại nhiều lần.

Bỏ phiếu bằng Blockchain có thể mang lại một số lợi ích. Người bỏ phiếu sẽ được đảm bảo rằng phiếu bầu của họ đã được tính chính xác, loại bỏ khả năng mất phiếu. Hơn nữa, quá trình này có thể mang lại sự ẩn danh nâng cao cho người bỏ phiếu. Chỉ những người đủ điều kiện mới có thể bỏ phiếu. Việc thu thập phiếu bầu sẽ diễn ra trên cơ sở hạ tầng phi tập trung, không bị ảnh hưởng hoặc thao túng bởi bất kỳ bên nào. Kết quả bỏ phiếu sẽ có ngay sau khi kết thúc thời gian bỏ phiếu.

Tôi dám nói rằng việc bỏ phiếu được bảo mật bằng Blockchain là tương lai, vì nó phù hợp với quá trình số hóa dần dần các quy trình cũng như yêu cầu về bảo mật và độ tin cậy. Không ai có thể đoán trước được là 5 hay 10 năm. Sự quan tâm của các bang Mỹ đối với giải pháp này là diễn biến rất tích cực.

Lời kết

Đáng tiếc, cộng đồng vẫn chưa biết thông tin chi tiết về người liên hệ với Cardano Foundation và bản chất các cuộc thảo luận của họ. Tuy nhiên, có thể hình dung rằng các cuộc đàm phán sâu rộng đang được tiến hành với nhiều thực thể. Có thể sẽ có lợi hơn nếu tập trung vào các dự án kinh doanh thành công, chẳng hạn như dự án thí điểm trong đó Cảnh sát Dubai đang thử nghiệm giải pháp dựa trên Cardano để đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu. Loại thông báo này thu hút sự chú ý và giúp ích cho việc ứng dụng Cardano.

Đối với các chính phủ và tổ chức, chất lượng Phi tập trung và việc ứng dụng các phương pháp chính quy trong phát triển Blockchain có thể rất quan trọng. Những yếu tố này thậm chí có thể còn quan trọng hơn tốc độ giao dịch mỗi giây (TPS), vì giải pháp cuối cùng có thể sẽ là sự kết hợp giữa Blockchain và cơ sở hạ tầng tập trung. Frederik nhấn mạnh rằng các tổ chức tìm kiếm sự đảm bảo rằng giải pháp dựa trên Blockchain là đáng tin cậy và an toàn. Việc hệ thống ngừng hoạt động trong một ngày là không thể chấp nhận được. Chúng yêu cầu tính liên tục trong kinh doanh, một mối quan tâm đáng kể trong bối cảnh hệ thống phân tán nơi cơ sở hạ tầng không thuộc sở hữu của một thực thể duy nhất mà thay vào đó bao gồm một mạng lưới tình nguyện viên toàn cầu. Trong trường hợp của Cardano, mạng này bao gồm 3.000 cá nhân đang điều hành các nhóm.

Chỉ số Phi tập trung Edinburgh có thể ngày càng trở nên phù hợp khi các tổ chức tìm kiếm sự đảm bảo rằng quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng không tập trung vào một số ít thực thể.

Sẽ rất thú vị nếu khám phá xem liệu các tiểu bang của Hoa Kỳ cũng đã liên hệ với đại diện của các dự án Blockchain khác hay chưa. Mặc dù chúng ta có thể không bao giờ biết nhưng đó là một khả năng. Đây là lý do tại sao Cardano Foundation nên nắm bắt cơ hội được đưa ra và cố gắng đưa ra giải pháp. Sẽ thật đáng tiếc khi Cardano bỏ lỡ cơ hội này và thay vào đó để cho một hệ sinh thái khác được hưởng lợi. Với kinh nghiệm dày dặn về việc bỏ phiếu, một giải pháp hoạt động đã có sẵn và đội ngũ các nhà phát triển lành nghề, hệ sinh thái Cardano có vị trí tốt để thực hiện một dự án như vậy. Ai khác ngoài chúng ta nên được giao phó nhiệm vụ này?

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới