Skip to main content

Thông tin về Catalyst Fund10 đang diễn ra

Ngày 08 tháng 07 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Tại thời điểm viết bài, bạn vẫn còn thời gian để gửi đề xuất của mình và đăng ký với tư cách là người đánh giá cộng đồng (Community Reviewer - CR). Mọi người muốn bỏ phiếu trong Fund10 đều phải đăng ký lại. Điều này có nghĩa là những người đã từng bỏ phiếu trước đây cũng cần phải thực hiện lại việc đăng ký. Việc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 9.

Chuyển sang nền kinh tế crypto

50 triệu ADA đã được phân bổ cho Fund10. Một tính năng mới của Catalyst là các nhóm tìm kiếm nguồn vốn hiện thể hiện giá trị của dự án bằng ADA chứ không phải USD.

50 triệu ADA cho Cardano là bao nhiêu? 50 triệu ADA được gửi vào kho bạc Cardano khoảng 6 tuần một lần (8 đến 10 epoch). ADA đến từ việc mở rộng tiền tệ và phí.

Các nhóm phải tự mình đối phó với sự biến động của crypto và xem xét liệu họ có thể thực hiện dự án hay không khi tỷ giá hối đoái của ADA thay đổi so với USD. Nếu giá cả thị trường của ADA tăng lên, đó là tin tích cực cho nhóm. Ngược lại, nếu thị trường giá xuống sâu hơn, việc triển khai dự án có thể gặp nhiều thách thức hơn.

Challenges

50 triệu ADA được chia thành 13 Challenges (hạng mục). Các đội phải gửi đề xuất của mình cho một trong các Challenges. Những Challenges sau đây có ngân sách ADA cao:

  • Phát triển & Cơ sở hạ tầng (8,69 triệu ADA) và
  • Sản phẩm & Tích hợp (9,08 triệu ADA).

Có một Challenges gọi là Mở dành cho tất cả các dự án không phù hợp với bất kỳ nơi nào khác. Challenges này có ngân sách là 1,4 triệu ADA.

Tại thời điểm viết bài, đã có vài chục dự án được gửi trong mỗi Challenges.

Bạn có thể xem các dự án cho chính mình trong Ideascale.

Hạn chót để gửi đề xuất cho Catalyst Fund10 là ngày 13 tháng 7. Tiếp theo là đánh giá của cộng đồng từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 20 tháng 8.

Đánh giá của cộng đồng

Đánh giá của cộng đồng sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 20 tháng 8 năm 2023. Bất kỳ ai trong số các bạn cũng có thể trở thành người đánh giá cộng đồng nếu bạn sẵn sàng đưa ra ý kiến, điểm số và phản hồi về các đề xuất. Không quan trọng lý lịch của bạn là gì. Bạn có thể chọn những đề xuất mà bạn có thể cung cấp phản hồi có liên quan. Hoạt động của bạn sẽ giúp những Người bỏ phiếu có thể quyết định bỏ phiếu cho một đề xuất cụ thể dựa trên ý kiến ​​của bạn.

Bạn có thể đăng ký làm người đánh giá cộng đồng và nhận phần thưởng ADA cho hoạt động này. Hạn chót đăng kýngày 17 tháng 7 năm 2023.

Nếu bạn đã đăng ký trước đây, bạn phải đăng ký lại với Fund10 để đủ điều kiện nhận phần thưởng (bạn phải cung cấp địa chỉ ví để nhận phần thưởng).

Người bỏ phiếu (Voter)

Đăng ký Người bỏ phiếu mở vào ngày 29 tháng 6 và kết thúc vào ngày 18 tháng 8 năm 2023. Bạn cần phải có ít nhất 500 ADA để được bỏ phiếu. Nếu trước đây bạn đã đăng ký một lần, bạn không phải làm gì cả và được tự động đăng ký vào tất cả các Quỹ sau. Nhưng điều đó đã không còn nữa.

Fund10 yêu cầu tất cả Người bỏ phiếu đăng ký lại. Bạn vẫn có thể bỏ phiếu với đăng ký cũ, nhưng bạn sẽ không được nhận thưởng.

Snapshot quyền biểu quyết sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 8. Điều này sẽ xác định số lượng ADA trong ví của bạn, tức là quyền biểu quyết của bạn là bao nhiêu. Đừng quên nhận phần thưởng stake để tăng quyền biểu quyết của bạn. Trước đây, phần thưởng stake không được tính vào quyền biểu quyết. Tôi tin rằng điều đó vẫn đúng.

Các Người bỏ phiếu đã đăng ký sẽ bỏ phiếu tại Fund10 từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 14 tháng 9. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 21 tháng 9. Phần thưởng bình chọn sẽ được phân phối vào giữa tháng 10.

Lời kết

Bạn có thể tìm thấy cả đề xuất chất lượng cao và chất lượng thấp trong Fund10. Mục đích của Catalyst là tìm ra các đề xuất có lợi nhất cho Cardano. Những người nắm giữ ADA quyết định điều đó nên là gì. Hãy chắc chắn đăng ký ngay cả khi bạn đã làm như vậy trong quá khứ, nếu không bạn sẽ không đủ điều kiện nhận phần thưởng. Bạn có thể cân nhắc thử vai trò người đánh giá cộng đồng.

Ngày được liệt kê trong bài viết có thể thay đổi, vì vậy hãy xem tin tức cẩn thận.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới