Skip to main content

Chiến thắng của Ripple trước SEC cho thấy ADA không phải là chứng khoán

Ngày 15 tháng 07 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

XRP không phải là chứng khoán và hầu hết các hoạt động của Ripple không được coi là bán hợp đồng đầu tư. Điều này cho thấy rằng ADA gần như chắc chắn không phải là chứng khoán. IOG và Cardano Foundation đã không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp liên quan đến việc phân phối tiền ADA ban đầu tại Nhật Bản. Các hoạt động hiện tại của họ cũng có khả năng phù hợp với pháp luật.

Làm thế nào để hiểu được chiến thắng của Ripple trước SEC

Ripple và mạng của nó là một trong những giải pháp tập trung nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp blockchain. Token XRP không hề đóng vai trò gì trong sự đồng thuận của mạng. Nó không phục vụ như một phần thưởng cũng như một nguồn tài nguyên đắt tiền mà xung quanh nó có thể Phi tập trung việc sản xuất các khối hoặc quản trị. Ripple đã bán XRP theo một kế hoạch và đưa ra các báo cáo hàng quý về nó.

Trong một vụ kiện kéo dài với SEC, tòa án đã phán quyết rằng XRP không phải là chứng khoán. Chính xác hơn, trong hầu hết các trường hợp, nó không phải là chứng khoán.

Theo quyết định của tòa án, chúng ta biết rằng đại đa số các cá nhân đã mua XRP từ các sàn giao dịch hoàn toàn không đầu tư tiền của họ vào Ripple. Ripple đưa XRP lên các sàn giao dịch để giao dịch và thậm chí tài trợ cho hoạt động của họ bằng những lần bán đó không phải là hợp đồng đầu tư và do đó không phải là chứng khoán. Nó chỉ ra rằng việc bán các token tương tự khác trên các sàn giao dịch không được giao dịch với chứng khoán.

Đây là một chiến thắng to lớn, đặc biệt là đối với các sàn giao dịch tập trung vì họ không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp khi bán crypto. Các vụ kiện của SEC đang chống lại Binance và Coinbase rất có thể sẽ kết thúc với phần thắng cho các sàn giao dịch tập trung. Trong trường hợp của Binance, nó sẽ phức tạp hơn, vì SEC cáo buộc việc trao đổi các hành vi vi phạm pháp luật khác chứ không chỉ bán crypto.

Hơn nữa, chúng ta biết rằng ngay cả việc bán XRP theo chương trình của Ripple cũng không được coi là bán chứng khoán.

Tòa án đã quyết định rằng những người mua tổ chức đã cố tình mua XRP trực tiếp từ Ripple theo hợp đồng, nhưng thực tế kinh tế là một người mua có lập trình đứng ở vị trí giống như những người mua trên thị trường thứ cấp, những người không biết họ đang trả tiền cho ai hoặc cái gì. Vì vậy, doanh số bán XRP theo chương trình của Ripple không cấu thành việc cung cấp và bán các hợp đồng đầu tư.

Nói một cách đơn giản, việc bán token (trong trường hợp này là XRP) của các giám đốc điều hành không được coi là bán chứng khoán.

Các khoản phân phối XRP khác, ví dụ như cho các nhà phát triển, tổ chức từ thiện, cho nhân viên không được coi là phân phối chứng khoán. Nó bao gồm nhiều thứ như tiền thưởng, đầu tư vào những người khác sử dụng XRP, tài trợ bằng XRP và chuyển cho những người điều hành bằng XRP. Tất cả những điều này không được coi là hoạt động liên quan đến hoạt động chứng khoán. Nói cách khác, Ripple thanh toán trực tiếp cho mọi người bằng XRP không phải là hợp đồng đầu tư và do đó XRP không phải là chứng khoán.

Nó thậm chí có thể được hiểu là crypto (dạng tiền tệ) hơn chứng khoán. Tuy nhiên, điều này đã không được nêu rõ ràng trong bản án.

Tôi hiểu rằng việc trả tiền cho mọi người bằng crypto cho công việc họ làm cho giao thức hoặc hệ sinh thái là hợp pháp. Phần thưởng có thể được trả trực tiếp bởi công ty. Nói cách khác, việc sử dụng tiền ADA trong Catalyst rất có thể là hợp pháp, bao gồm cả quyền kiểm soát của IOG đối với Kho bạc (điều này sẽ sớm thay đổi do sự ra đời của epoch Voltaire).

Chỉ trong một trường hợp tòa án ra phán quyết chống lại Ripple. Tòa án nhận thấy rằng những gì cấu thành một hợp đồng đầu tư là quá khứ bán XRP trực tiếp cho các khách hàng tổ chức. Nói cách khác, việc gây quỹ và bán token cho các tổ chức được coi là chào bán và bán hợp đồng đầu tư chưa đăng ký.

Sẽ chỉ có các thủ tục tố tụng tại tòa án tiếp theo đối với các giao dịch bán tổ chức này theo lệnh của Tòa án.

Hãy tóm tắt lại. Hoạt động duy nhất được coi là bán chứng khoán là bán riêng lẻ cho các tổ chức. Tôi hiểu rằng điều này cũng bao gồm các ICO nếu các nhà đầu tư tổ chức đầu tư mạo hiểm (quỹ VC) tham gia. Tất cả các hoạt động khác với crypto là hợp pháp. Trao đổi được phép bán crypto. Các nhóm có thể sử dụng crypto làm phần thưởng và thậm chí có thể bán crypto một cách hợp pháp để bán lẻ một cách thường xuyên.

Tôi hiểu rằng stake là phân phối tiền hợp pháp nếu bạn có ví của riêng mình. Tôi không chắc liệu điều này có ứng dụng được không nếu tiền của bạn được stake thông qua các sàn giao dịch.

Điều này có ý nghĩa gì đối với ADA?

Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng việc bán token SADA ban đầu chỉ diễn ra thông qua các phiếu mua hàng ở Nhật Bản theo khuôn khổ pháp lý của khu vực tài phán đó. Các nhà đầu tư tổ chức đã không có mặt trong cuộc mua bán. Theo quan điểm của tôi, hệ thống luật pháp Hoa Kỳ không có gì để khởi kiện về điều này.

Tôi dám nói rằng đối với Cardano, chiến thắng của Ripple là một tin rất tích cực vì ADA gần như chắc chắn sẽ không được coi là chứng khoán. Tất cả các hoạt động của IOG và Cardano Foundation rất có thể là hợp pháp.

Nếu XRP không được coi là chứng khoán, thì tôi không biết điều gì khác trong ngành công nghiệp blockchain có thể được coi là chứng khoán. Tất nhiên, chúng ta chỉ nói về các token gốc của các giao thức blockchain (ADA, BTC, ETH, SOL, MATIC, v.v.). Theo quan điểm của tôi, phán quyết của tòa án không áp dụng cho token của các dự án DeFi (DEX, nền tảng cho vay, v.v.). Nếu các dự án này bán token cho các nhà đầu tư tổ chức trong ICO/gây quỹ, thì đó có thể là một đợt chào bán chứng khoán chưa đăng ký.

Tin tuyệt vời là các sàn giao dịch được phép giao dịch với ADA và các token khác. Tôi hy vọng sẽ thấy ADA tái niêm yết bởi những sàn giao dịch đã quyết định hủy niêm yết các token do các vụ kiện của SEC chống lại Coinbase và Binance. Nó có thể không xảy ra ngay lập tức, nhưng về lý thuyết, các sàn giao dịch không làm gì trái pháp luật và về cơ bản, không ai trực tiếp ra lệnh cho họ hủy niêm yết các đồng tokenất hiện trong các vụ kiện. Nếu các sàn giao dịch không giao dịch bằng tiền của các dự án phổ biến, họ sẽ mất lợi nhuận.

Hãy nói thêm rằng Kraken và Coinbase đã tuyên bố rằng họ sẽ niêm yết lại XRP.

Mọi người sợ rằng nếu giao dịch hoặc thậm chí sử dụng crypto bị cấm ở Mỹ, thị trường sẽ mất khách hàng từ quốc gia giàu có nơi crypto rất phổ biến. Những mối quan tâm này bây giờ đã giảm bớt.

Chiến lược thực thi của SEC đã bị thất bại nặng nề. Phán quyết của tòa án về Ripple làm suy yếu thẩm quyền của SEC và uy tín của Chủ tịch SEC Gary Gensler chắc chắn sẽ bị lung lay rất nhiều.

Việc SEC thua kiện trong vụ kiện chống lại Ripple sẽ mang lại những tranh luận mới cho cuộc tranh luận về cách tiếp cận quy định về crypto ở Hoa Kỳ. Đây là tin tốt cho sự đổi mới trong lĩnh vực tài chính. Sẽ là phi logic nếu các cơ quan quản lý ủng hộ một số dự án (hoặc thậm chí chỉ một dự án) và cố gắng phá hủy những dự án khác.

Cảm ơn tất cả những người đã tham gia không mệt mỏi vào chiến thắng của Ripple trước SEC trong vài năm. Rất nhiều thời gian và tiền bạc đã được đầu tư. Thẩm phán đảm bảo với mọi người trong ngành công nghiệp blockchain rằng việc chống lại SEC là hợp lý và có thể giành chiến thắng. Điều này là tích cực cho tất cả các dự án và mọi người nên biết ơn.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới