Skip to main content

Emurgo hợp tác với Huawei

Ngày 16 tháng 04 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Emurgo đã công bố liên minh chiến lược với Huawei Cloud. Sự hợp tác này nhằm mục đích củng cố mạng Cardano bằng cách mở rộng hỗ trợ cho node Cardano trên nền tảng Huawei Cloud. Là một phần của sự hợp tác chiến lược này, Emurgo sẽ thiết lập node Cardano trên Huawei Cloud, tích hợp cơ sở hạ tầng cloud mạnh mẽ của Huawei vào hệ sinh thái Blockchain của Cardano. Động thái này sẽ thúc đẩy tăng trưởng và đẩy nhanh việc ứng dụng Web3 ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi. Thông báo này là bước đầu tiên trong sự hợp tác giữa Emurgo và Huawei.

Những gì mong đợi từ sự hợp tác

Các nhóm phát triển ứng dụng phi tập trung (DApps) có thể linh hoạt sử dụng các dịch vụ cloud khác nhau, miễn là các dịch vụ này hỗ trợ yêu cầu của họ. Về lý thuyết, Huawei Cloud có thể đã được tận dụng để chạy node Cardano ngay cả khi không có quan hệ đối tác chính thức. Tuy nhiên, sự hợp tác như vậy thường mang lại sự hỗ trợ nâng cao và dễ dàng triển khai cho node Cardano.

Các nhà cung cấp dịch vụ cloud quan tâm đến việc mở rộng cơ sở người dùng và khai thác thị trường Web3 đang phát triển. Do đó, họ đã bắt đầu mở rộng hỗ trợ cho các dự án Blockchain. Thật hợp lý khi dự đoán rằng tất cả các dự án Blockchain quan trọng cuối cùng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ cloud này.

Chúng tôi đã chứng kiến ​​một số quan hệ đối tác như vậy. Chẳng hạn, Google Cloud đã chính thức mở rộng hỗ trợ cho Ethereum. Tương tự, AWS cung cấp hỗ trợ cho các dự án Blockchain như Solana, Algorand và Avalanche, cùng nhiều dự án khác.

cần lưu ý là bất kể có thông báo hợp tác chính thức nào, các node của các dự án liên quan đều có thể hoạt động trên nhiều dịch vụ cloud. Những quan hệ đối tác này thường nhằm mục đích nâng cao tính dễ dàng triển khai và cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho các dự án này.

Huawei Cloud đã thông báo rằng họ hỗ trợ hơn 8 Blockchain công khai, bao gồm Ethereum và Tron. Và Cardano là một ví dụ khác. Tuy nhiên, sự hợp tác là rất đáng kể.

Thông báo này đặc biệt hấp dẫn vì nó gợi ý về những phát triển tiềm năng trong tương lai có thể thúc đẩy việc ứng dụng Cardano. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về những phát triển tiềm năng này vẫn chưa rõ ràng trong thông báo.

Các dịch vụ cloud, mặc dù có phạm vi tiếp cận toàn cầu, nhưng có thể có vị trí thị trường bị ảnh hưởng bởi vị trí địa lý của nhà cung cấp. Chẳng hạn, Huawei nắm giữ một vị trí quan trọng trên thị trường cloud châu Á, trong khi các nhà cung cấp lớn khác như AWS và Azure lại có trụ sở ở phương Tây.

Trong những năm gần đây, Huawei Cloud đã nhanh chóng thăng hạng để trở thành nhà cung cấp cloud lớn thứ hai ở Trung Quốc, thứ ba ở Thái Lan và thứ tư tại các thị trường đang phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đánh dấu đây là nhà cung cấp cloud phát triển nhanh nhất ở những lĩnh vực đó.

Vị trí địa lý của nhà cung cấp dịch vụ cloud có thể ảnh hưởng đến vị thế thị trường của họ. Các yếu tố như quy định của địa phương, vấn đề chủ quyền dữ liệu và độ trễ mạng có thể khiến các nhà cung cấp cloud địa phương trở nên hấp dẫn hơn ở một số khu vực nhất định.

Sứ mệnh của Cardano gắn chặt với lục địa Châu Phi. Các mục tiêu chung của hệ sinh thái Cardano và Huawei càng mang lại ý nghĩa quan trọng hơn cho mối quan hệ hợp tác này.

Thành công của mối quan hệ hợp tác giữa Emurgo và Huawei sẽ là việc tạo ra một dịch vụ mới tận dụng tính năng Phi tập trung của Cardano. Ví dụ: với sự hỗ trợ của cloud, một quốc gia châu Phi sẽ dễ dàng sử dụng dịch vụ phi tập trung như vậy hơn. Sự hợp tác này có thể là một thành phần quan trọng trong bức tranh lớn hơn này.

Lời kết

Tất cả các hệ sinh thái nên tôn vinh sự hình thành các mối quan hệ đối tác đồng thời đánh giá đúng tầm quan trọng của chúng. Liên minh giữa Emurgo và Huawei có ý nghĩa tiềm năng, miễn là nó mở đường cho những tiến bộ bổ sung liên quan đến việc ứng dụng Cardano. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được.

Thật đáng khen ngợi khi Emurgo đưa ra thông báo này, thể hiện hoạt động liên tục của nó trong hệ sinh thái Cardano. Sẽ có lợi nếu những tuyên bố như vậy được họ đưa ra thường xuyên hơn. Tuy nhiên, xin chúc mừng nhóm chịu trách nhiệm thiết lập mối quan hệ hợp tác này. Mỗi bước hướng tới thành công đều có giá trị.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới