Skip to main content

Cardano đang trải qua một bài kiểm tra áp lực quan trọng

Ngày 13 tháng 06 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

SEC đã kiện các sàn giao dịch Binance và Coinbase và chỉ định nhiều loại crypto, bao gồm cả ADA, là chứng khoán. Điều này gây ra sự hoảng loạn trên thị trường. Giá trị thị trường của ADA đã giảm 30%. Giao thức Cardano và hệ sinh thái DeFi đã trải qua một bài kiểm tra áp lực quan trọng. Cardano đã xử lý tốt lượng giao dịch cao và không có sự cố kỹ thuật nào. Hệ sinh thái DeFi hoạt động như kỳ vọng và chúng ta không gặp phải bất kỳ sự cố nào. Đồng tiền ổn định được thế chấp hóa theo thuật toán DJED đã duy trì tỷ giá cố định của nó với USD.

Cộng đồng Cardano, bao gồm cả IOG, đã bày tỏ sự phản đối đối với các tuyên bố của SEC. Các luật sư danh tiếng đã bày tỏ quan điểm rằng những tuyên bố của SEC là rất yếu. Sau trận chiến truyền thông, mọi thứ trở lại bình thường. Số lượng ví và người stake mới đang tăng lên. DeFi đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm đáng kể về TVL, nhưng tại thời điểm viết bài, chúng ta thấy mức cao mới đã đạt 522 triệu đồng ADA bị khóa. Chúng ta dám khẳng định rằng trong mắt nhiều người, Cardano giờ đã mạnh hơn trước và công nghệ này sẽ chiếm được lòng tin của những người dùng mới. Chúng ta sẽ chỉ ra thông qua một số ví dụ rằng SEC đã không thể ngăn chặn sự phát triển của hệ sinh thái Cardano và người dùng tiếp tục tin tưởng vào dự án.

tip

Cardano thường xuyên có xu hướng trên mạng xã hội, nằm trong top 10 về các mạng được sử dụng nhiều nhất, hiện có khối lượng DEX cao thứ tư và đã đạt ATH mới trong TVL. Số lượng ví mới đang tăng trung bình 2.800 ví mỗi ngày và số lượng người đặt cọc là 250 mỗi ngày.

Cardano đã là bên chiến thắng khi thu hứt được sự chú ý của giới truyền thông

Thật đáng ngạc nhiên là vụ kiện của SEC đã được nhiều phương tiện truyền thông khai thác để viết về việc này. Họ coi đây sẽ là dấu chấm hết cho Cardano vì ADA là chứng khoán. Một số Bài viết thậm chí còn bỏ qua các dự án khác được nhắc đến trong vụ kiện. Một số sàn giao dịch tập trung bắt đầu hủy niêm yết ADA và các dự án khác trong sự hoảng loạn và sợ hãi.

Đồng thời, cộng đồng Cardano bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với tuyên bố của SEC. Sự quan tâm đến Cardano và số phận tương lai của nó đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông và mạng xã hội. Sự kiện có thể tiêu cực như thế nào, nhưng nó đã cho phép cộng đồng thể hiện quy mô, sức mạnh và quyết tâm tiếp tục hoạt động của mình trong hệ sinh thái Cardano.

Ví dụ, hãy xem cách Cardano và ADA được thảo luận trên Twitter vào Thứ Bảy, ngày 10 tháng 6. Tổng cộng có 4,7 triệu tweet. Trong khi Bitcoin chỉ có 2,8 triệu tweet mặc dù lúc đó hội nghị Bitcoin lớn thứ hai đang được tổ chức tại Praha.

Điều quan trọng cần lưu ý là đây sẽ không phải là một tình huống hiếm gặp. Nó sẽ có xu hướng diễn ra ngày càng thường xuyên hơn với Cardano. Ví dụ: tại thời điểm viết bài, chúng ta có thể thấy 2,4 triệu tweet về ADA, 2,6 triệu về Bitcoin và 6,4 nghìn về Ethereum.

Cardano không chỉ là một công nghệ, mà còn là một cấu trúc xã hội mới. Cộng đồng là thứ bảo vệ giao thức. Nếu SEC hoặc bất kỳ ai khác làm điều mà cộng đồng Cardano chúng ta không thích, họ sẽ nhận được sự phản kháng từ cộng đồng. SEC không tấn công 3 thực thể sáng lập hoặc giao thức. Tất cả vẫn tiếp tục hỗ trợ Cardano và bày tỏ sự không đồng tình với các quyết định của SEC.

Cardano là một mạng không thể ngăn cản vì nó là một trong những mạng phi tập trung nhất trong top 10. SEC không thể tịch thu tiền ADA từ 1,3 triệu người trên toàn thế giới, Vì vậy SEC không có cơ hội đóng cửa Cardano. Tuy nhiên, tính Phi tập trung cao của mạng không phải là lớp bảo vệ duy nhất. Cộng đồng Cardano có lẽ là một phần thậm chí còn quan trọng hơn của dự án Cardano. Các luật sư có uy tín đã cho rằng cáo buộc ADA của SEC là rất yếu.

Nếu bạn truy cập Twitter hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác ngày hôm nay với ý định tìm hiểu về crypto, rất có thể bạn sẽ không bỏ qua Cardano. Mọi người trên thế giới đã nghe và biết điều gì đó về Bitcoin. Rất có khả năng điều tương tự cũng đúng với Ethereum ngày nay. Cardano đang dần xây dựng một vị trí tương tự và tất cả các tin tức, ngay cả những tin tức tiêu cực, đều giúp lan truyền nhận thức về dự án.

Cardano và hệ sinh thái DeFi

Cardano đã vượt mốc 100.000 địa chỉ hoạt động vào cuối tuần qua, khiến nó trở thành blockchain được sử dụng nhiều thứ năm sau Tron, Bitcoin, Ethereum và Litecoin. Giao thức Cardano đã xử lý số lượng giao dịch tăng lên một cách xuất sắc và không có vấn đề nào ở cấp độ đồng thuận. Việc sử dụng khối không vượt quá 80% trong thời kỳ cao điểm và hiện chỉ ở mức khoảng 40%.

Đây là một bài kiểm tra áp lực đáng kể vì giá trị thị trường của đồng ADA giảm khiến hoạt động của người dùng tăng lên. Trước đây, chúng ta đã thấy các nền tảng SC tương tự khác khi chạm ngưỡng đầy mem-pool, phí giao dịch sẽ tăng lên cực kỳ đắt đỏ và người dùng tuyệt vọng muốn gửi giao dịch nhanh chóng vì họ bị đe dọa bởi các cuộc gọi ký quỹ.

Chúng ta hài lòng nhất với hoạt động của Djed, stablecoin được thế chấp hóa vượt mức bằng thuật toán, giữ giá cố định với USD. Giá trị thị trường của tài sản thế chấp giảm đáng kể có thể gây ra vấn đề vì tài sản thế chấp của stablecoin có thể bị mất. Djed đã hoạt động chính xác như kỳ vọng.

Hiện tại không thể đúc tiền DJED mới vì dự trữ đã giảm xuống dưới tỷ lệ dự trữ tối thiểu (400%). Tương tự như vậy, không thể đốt cháy SHEN. Người nắm giữ DJED có thể nhận lại số lượng tiền ADA thích hợp tương đương với 1 USD. Trên biểu đồ, bạn có thể thấy mức cao lịch sử của DJED là 1,09 và mức thấp là 0,96 USD.

Tổng giá trị khóa (TVL) bắt đầu giảm sau khi công bố các vụ kiện và đạt 472 triệu đồng ADA. Hệ sinh thái Cardano đạt ATH mới và vượt qua 522 triệu đồng ADA.

Cardano hiện có khối lượng DEX cao thứ tư sau Ethereum, BSC và Arbitrum. Trong tuần qua, chúng ta có thể quan sát mức tăng trưởng 70%.

Số lượng ví và người stake tiếp tục tăng. Trong tuần trước, số lượng ví đã tăng khoảng 20.500 và số lượng người stake tăng 1.700. Đó là khoảng 250 người stake mới mỗi ngày, gần bằng với mức trung bình dài hạn.

Nhiều nhóm và cá nhân đã công khai tuyên bố rằng họ đang tiếp tục làm việc và không có ý định thay đổi bất cứ điều gì vì các vụ kiện của SEC. Điều này cực kỳ quan trọng vì như chúng ta đã nói, Cardano chủ yếu là về con người. Không chỉ về người dùng, mà còn về những người xây dựng dự án trên Cardano hoặc đang hoạt động theo một cách nào đó. 50 triệu ADA sẽ được phân bổ trong Catalyst Fund10 cho các dự án mới. Đây sẽ là một động lực mạnh mẽ khác cho tăng trưởng.

Lời kết

tip

Điều quan trọng không phải là SEC nghĩ gì về Cardano, mà là người dùng nghĩ gì.

Nếu không theo dõi mạng xã hội, tôi sẽ không nhận thấy điều gì quan trọng xảy ra ngoài việc TVL bị giảm trong ngắn hạn. Hiện tại chúng ta đang ở trên một ATH mới, tôi đã nghĩ rằng đó chỉ là một dạng điều chỉnh nào đó. Tất cả các số liệu thống kê quan trọng đang tăng giống hệt như một tuần trước. Tuy nhiên, vụ kiện các sàn giao dịch Mỹ là có thật và đã gây hoang mang cho thị trường. Mặc dù vậy, mạng Cardano vẫn tiếp tục đóng blocks, mọi người vẫn có thể gửi giao dịch và sử dụng DeFi. Không ai có thể ngăn mọi người sử dụng Cardano. Mạng có sẵn bất cứ nơi nào có internet. Mọi người không quan tâm đến ý kiến ​​​​của SEC và số lượng người dùng tăng lên mỗi ngày. Đây là tin tích cực nhất. Sức mạnh của SEC kết thúc khi sự Phi tập trung bắt đầu. Vì vậy, một nơi nào đó trên biên giới của các sàn giao dịch tập trung. Các bên bị cáo buộc sẽ thảo luận vào sẽ tự bào chữa, và có nhiều khả năng họ sẽ thắng trước tòa.

Về lâu dài, giá trị thị trường của các đồng tiền ADA sẽ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi hiệu ứng mạng, sự phát triển công nghệ và các trường hợp sử dụng thực tế. Vụ kiện của SEC có thể là một trong những sự kiện quan trọng hơn trong ngành công nghiệp blockchain, nhưng nó sẽ không có tác động lớn đến Cardano trong dài hạn. Từ quan điểm và phản ứng của người dùng, đây có lẽ chỉ là một sự kiện nhỏ.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới