Skip to main content

Cardano có thể thay đổi cuộc sống của bạn

Ngày 25 tháng 04 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

pic

Ngành công nghiệp blockchain cung cấp nhiều cơ hội mà bạn có thể tận dụng. Nhiều người đã làm như vậy và ngày càng có nhiều người tham gia. Bạn cảm thấy mệt mỏi với công việc hiện tại và bạn muốn trải nghiệm cảm giác bắt đầu một điều gì đó lớn lao, hay thử điều hành một công ty khởi nghiệp? Cardano có thể là nơi bạn biến điều đó thành hiện thực.

TÓM TẮT

Bạn có thể là người ủy thác, người vận hành pool, lập trình viên hợp đồng thông minh, thương nhân có ý tưởng hay, đại sứ Cardano hoặc nhân viên IOG hoặc CF. Hoặc đơn giản là bạn có thể tạo nội dung về Cardano cho cộng đồng. Catalyst có thể tài trợ ngân sách cho bạn.

Hệ sinh thái Cardano mang đến nhiều cơ hội

Crypto đôi khi hay được liên tưởng với khả năng làm giàu nhanh chóng. Đã có lúc, người ta thậm chí còn nói rằng Crypto là một kế hoạch 'làm giàu cấp tốc'. Một vài năm trước, Crypto chủ yếu được coi là đầu cơ ngắn hạn. May mắn thay, quan điểm về ngành công nghiệp blockchain đang dần thay đổi. Tiến bộ công nghệ và cơ hội kinh doanh mới được truyền thông quan tâm nhiều hơn là đầu cơ. Các phương tiện truyền thông vẫn đang viết về chuyển động giá trị thị trường của các dự án lớn, nhưng nó không còn là chủ đề duy nhất. Rõ ràng, ngành công nghiệp blockchain sẽ tồn tại ở một dạng nào đó trong thời gian dài và nó không chỉ là một bong bóng.

Crypto sẽ không bao giờ thành công trong dài hạn trừ khi một hệ sinh thái hoạt động với hiệu ứng mạng khổng lồ được tạo ra xung quanh chúng. Để điều này xảy ra, nó phải có khả năng tham gia vào môi trường kinh tế mới này và nhận được phần thưởng công bằng cho nỗ lực đó. Cardano phải cung cấp chức năng mở ra những khả năng này. Tin tốt là Cardano có thể cung cấp điều này và cơ hội sẽ tăng lên.

Một trong những cơ hội phổ biến nhất được cung cấp bởi bất kỳ blockchain mở nào là tham gia vào Phi tập trung và bảo mật giao thức. Khai thác hoặc ủy thác có thể mang lại cho bạn thu nhập thụ động.

Ủy thác tương đối dễ tiếp cận với hầu hết mọi người. Nhận tiền ADA và ủy thác chúng cho một pool không đòi hỏi nhiều nỗ lực. Là một người ủy thác, bạn có thể nhận được phần thưởng đều đặn sau mỗi 5 ngày. Số tiền thưởng sẽ phụ thuộc vào số lượng ADA mà bạn ủy thác. Ủy thác dễ hơn một chút so với tham gia khai thác PoW (đào coin), nhưng nguyên tắc rất giống nhau. Khoảng 1,3 triệu người trên toàn thế giới tham gia ủy thác trên Cardano. Bạn cũng có thể tham gia. Nhưng cần lưu ý là, Bạn phải là một "cá voi" Cardano để khoảng ủy thác có thể sinh lời và nuôi sống được bạn. May mắn thay, đó không phải là cơ hội duy nhất mà bạn có.

Bạn có thể vận hành pool của riêng bạn. Hàng ngàn người đã cố gắng làm điều này. Nó có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với ủy thác và nếu bạn là một nhà vận hành pool thành công, nó sẽ cho phép bạn thay đổi công việc của mình và trở thành một SPO chuyên nghiệp. Vận hành pool của riêng bạn không dễ dàng như tham gia ủy thác. Nó đòi hỏi kỹ năng quản trị hệ thống, một ít vốn ban đầu và thời gian để theo dõi và vận hành hệ thống.

Ngành công nghiệp blockchain mang đến nhiều cơ hội cho các chuyên gia CNTT, đặc biệt là các nhà phát triển phần mềm. Nếu bạn học cách lập trình các hợp đồng thông minh, bạn chắc chắn sẽ trở thành một chuyên gia được săn đón và được trả lương cao.

Cardano là một nền tảng hợp đồng thông minh. Nếu bạn có ý tưởng cho một ứng dụng, bạn có cơ hội tạo nó miễn phí và không cần sự cho phép của bên thứ ba để triển khai nó trên mạng toàn cầu. Theo nghĩa đen, cả thế giới sẽ có quyền truy cập vào ứng dụng của bạn.

Theo một cách nào đó, ngành công nghiệp blockchain nhắc nhở tôi về sự ra đời của điện thoại thông minh khi bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể tạo ứng dụng mà bất kỳ ai cũng có thể tải xuống điện thoại của họ. Nhiều ứng dụng trong số này thành công về mặt thương mại và hãy xem điện thoại của chính bạn để xem bạn đã cài đặt bao nhiêu ứng dụng.

Hiện tại, mọi người thường chỉ cài đặt ví blockchain, nhưng đã có thể sử dụng một số dịch vụ DeFi trực tiếp từ điện thoại của bạn. Tôi mường tượng rằng trong vài năm tới, việc một số ứng dụng điện thoại thông minh được kết nối với blockchain sẽ trở nên khá phổ biến.

Sự tồn tại của các nền tảng hợp đồng thông minh cho phép mọi người nghĩ đến việc sử dụng blockchain và tạo ra các mô hình kinh doanh mới. Điều này sẽ thu hút những người thông minh và sớm hay muộn một số ứng dụng sát thủ sẽ xuất hiện. Tôi dám khẳng định rằng hiệu ứng mạng lưới khổng lồ mà các nền tảng có được là nhờ những cơ hội này. Một số lượng lớn giao dịch trên các blockchain đang diễn ra nhờ lĩnh vực DeFi và NFT.

Bạn có thể là một lập trình viên, hoặc một doanh nhân thuê lập trình viên và cố gắng tận dụng cơ hội duy nhất này ngay từ đầu.

Có thể xảy ra trường hợp bạn có một ý tưởng tuyệt vời nhưng không đủ tiền để thực hiện nó. Công việc của bạn sẽ không cho phép bạn có thời gian để thực hiện ý tưởng của mình. Hệ sinh thái Cardano cũng có giải pháp cho vấn đề này. Đó là ngân quỹ dự án và Catalyst. Nếu bạn cho rằng ý tưởng của mình có cơ hội thu hút những người nắm giữ ADA, thì bạn có thể thử nhận tài trợ từ Catalyst. Nếu bạn thành công, nó có thể cho phép bạn nghỉ việc và bắt đầu một công việc kinh doanh mới.

Các dự án đang tìm kiếm nguồn tài trợ của Catalyst có thể đang tìm kiếm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đó có thể là bạn. Hãy xem và cung cấp dịch vụ của bạn.

Nếu bạn là người hâm mộ Cardano và có thể tạo nội dung hoặc tổ chức sự kiện, bạn có thể trở thành Đại sứ Cardano và kiếm phần thưởng ADA. Cardano Foundation, cũng như nhóm IOG, cung cấp những công việc thú vị mà bạn có thể thích. Bạn có thể làm điều gì đó tương tự như những gì bạn đang làm hiện tại, nhưng bạn sẽ cảm thấy mình là một phần của hệ sinh thái Cardano và tham gia trực tiếp vào sự thành công của dự án. Hãy xem lời mời làm việc của họ.

Bất kỳ ai cũng có thể tạo nội dung về Cardano. Ví dụ: nếu bạn là một YouTuber thành công, có khả năng thực sự là nếu bạn bắt đầu pool của riêng mình, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục những người ủy thác ủy quyền ADA cho pool của bạn.

KẾT LUẬN

Các cơ hội kinh doanh mới sẽ dần phát sinh xung quanh ngành công nghiệp blockchain. Càng nhiều người tham gia vào một hệ sinh thái nhất định thì hệ sinh thái đó càng dễ phát triển và thu hút nhiều người dùng hơn. Nếu bạn quản lý để khởi chạy một ứng dụng DeFi thu hút được sự yêu thích của người dùng ngay từ đầu, thì bạn sẽ có cơ hội tốt để ăn mừng thành công ở cấp độ toàn cầu. Các giao thức blockchain, bao gồm cả Cardano, sẽ chỉ thành công nếu các cơ hội mới tạo ra các doanh nghiệp bền vững lâu dài với số lượng lớn người dùng. DeFi và NFT chắc chắn là một trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất trong ngành công nghiệp blockchain. Nếu bạn muốn thay đổi công việc hiện tại của mình trong khi giúp Cardano, bạn chắc chắn có nhiều cơ hội. Mọi người ủy thác đều được coi là bạn đang giúp Phi tập trung mạng. Nhưng Cardano mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để tham gia vào quá trình phát triển dự án của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một nghệ sĩ thành công? Chà, bạn biết gì về NFT không?

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới