Skip to main content

Meme coin có thể đem nhiều người mới tham gia mạng Cardano không?

Ngày 31 tháng 05 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Một số nhóm đang đặt rất nhiều nỗ lực, thời gian và tiền bạc để hoàn thành dự án của họ. Họ cố gắng tung ra một ứng dụng mới trên Cardano. Các đội nhóm phát triển nghiêm túc có thể sẽ phải ghen tị với sự tăng trưởng về giá của các meme coins. Sự quan tâm cảu thị trường đến đầu cơ tài chính là rất lớn. Có thể kết luận rằng mọi người quan tâm đến Meme coin hơn là bản thân công nghệ không? Chúng ta không nghĩ nó đơn giản như vậy. Mặc dù thành công của các dự án meme là phù du, nhưng các dịch vụ DeFi sẽ có nhiều cơ hội thành công trên toàn cầu hơn và duy trì trạng thái vận hành có được trong thời gian dài.

tip

Thành công của Bitcoin và toàn bộ ngành công nghiệp blockchain đã bắt đầu và phát triển được là nhờ đầu cơ tài chính. Meme coin sẽ không tồn tại nếu không có blockchain. Mọi người rất hào hứng với khả năng dễ dàng tạo ra sự khan hiếm kỹ thuật số và sở hữu token mà không cần phải tin tưởng vào người trung gian. Việc triển khai các dịch vụ DeFi đang được tiến hành và hệ sinh thái đang trải qua một bài kiểm tra áp lực quan trọng. Meme coin có thể là một động lực quan trọng cho sự phát triển hơn nữa của hệ sinh thái Cardano. Nhờ các Meme coin, Cardano có thể được coi là một nền tảng đáng tin cậy và an toàn để xây dựng các dịch vụ tài chính thực sự.

Tại sao mọi người yêu thích Meme coin?

Meme coin sẽ không bao giờ tồn tại nếu không có công nghệ blockchain và nền tảng hợp đồng thông minh cho phép đúc chúng. Chưa bao giờ trong lịch sử, có thể tạo ra sự khan hiếm kỹ thuật số dễ dàng như vậy trên internet như hiện nay. Chưa bao giờ có thể sở hữu một thứ gì đó mà không cần phải tin tưởng vào bên thứ ba.

Ngày nay, hầu hết mọi người trên thế giới đều có thể đúc token của họ trên Cardano. Có thể xác định số lượng chính xác mà chúng được tạo ra. Bạn muốn tạo chính xác 21 triệu MONKEY token ưa thích hoặc một bộ sưu tập NFT tuyệt vời? Bạn hoàn toàn có khả năng đó.

Cơn sốt xung quanh meme coin dựa trên các khả năng công nghệ mới. Mọi công nghệ tiên tiến đều có thể được sử dụng để xây dựng một thứ gì đó tuyệt vời hoặc có thể bị lạm dụng. Lạm dụng có thể dễ dàng hơn nhiều. Meme coin có thể được nhìn thấy theo cách này. Nhiều người hứng thú với những khả năng mới này và bị thúc đẩy bởi lòng tham. Token không chỉ có thể được đúc mà còn được mua và bán trên các sàn giao dịch phi tập trung. Điều này mở ra cơ hội lớn cho những người muốn đầu cơ tài chính.

Meme coin là một phiên bản nhỏ hơn, ngắn hạn hơn và đơn giản hóa của Bitcoin, thành công của nó chủ yếu dựa trên đầu cơ tài chính. Nếu mọi người không tin vào những câu chuyện kể về triển vọng của tiền internet thê hệ mới, hay vàng kỹ thuật số hoặc sự suy thoái của các quốc gia, có lẽ công nghệ blockchain sẽ bị chìm trong bóng tối.

Bitcoin là loại hình thí điểm đầu tiên trên thế giới và có một nhiệm vụ được xác định rõ ràng. Nhưng hầu hết các meme coin được sinh ra mà không xác định rõ mục tiêu của chúng đối với cộng đồng, hoặc nhiệm vụ không quá tham vọng. Cardano cũng có sứ mệnh, đội ngũ được xác định rõ ràng và một cộng đồng lớn. Điều khác biệt giữa các dự án nghiêm túc với Meme coin trước hết là sứ mệnh và cộng đồng tin tưởng vào việc đạt được các mục tiêu. Đầu cơ tài chính chỉ là một tác dụng phụ cần thiết vì phải có một nguồn tài nguyên khan hiếm làm cơ sở cho việc Phi tập trung mạng. Giá trị vốn hóa thị trường của các dự án blockchain phần lớn là kết quả hợp lý của sự thành công (việc ứng dụng, tiềm năng công nghệ, v.v.). Trong trường hợp Meme coin, đầu cơ luôn đi trước hết. Không có mục tiêu đầy tham vọng nào vì cộng đồng được xác định với các meme coin. Nếu một mục tiêu được nêu ra, bất kỳ nỗ lực nào để đáp ứng chúng chỉ có thể là giả tạo. Một cú bơm thổi giá luôn được coi là một thành công của các meme coin.

Crypto thường được gọi là chương trình "làm giàu nhanh chóng" từ vài năm trước. Ngày nay, điều này chắc chắn không còn đúng đối với các dự án chính thống. Mặc dù vốn hóa thị trường của chúng vẫn có thể tăng lên rất nhiều, nhưng có thể sẽ mất vài thập kỷ tới. Hơn nữa, điều này phụ thuộc vào tiến bộ và ứng dụng công nghệ. Một bộ phận dân cư nhất định thích mạo hiểm và cờ bạc, hoặc đơn giản là muốn chơi với công nghệ mới và sẵn sàng mất một số tiền trong quá trình này. Những người này sẽ yêu thích Meme coin.

Meme coin có thể đưa người dùng mới vào hệ sinh thái Cardano không?

Điều này là hoàn toàn có thể, mặc dù tôi không nghĩ rằng những người đã tham gia hệ sinh thái Cardano có xu hướng muốn chơi với meme coin. Tuy nhiên, có một số người ra nhập mới vào cộng đồng Cardano vì meme coin đang diễn ra.

Ưu điểm của việc có Meme coin là mọi người sẽ tự học cách sử dụng token. Một số người chỉ stake tiền ADA và có thể ngại mua token tại các DEX. Meme coin có thể sẽ kích thích họ dùng thử các dịch vụ DeFi. Vì vậy, meme coin có thể cung cấp cho mọi người một điểm khởi đầu với DeFi.

Thay vì giới thiệu những người mới vào hệ sinh thái Cardano, chúng ta đang giới thiệu những người đã ở trong hệ sinh thái vào DeFi.

Một lợi thế khác là mạng của Cardano và các dịch vụ DeFi đã trải qua một bài kiểm tra áp lực quan trọng. Nếu Meme coin khiến mạng không thể sử dụng được, nếu xảy ra hack hoặc thậm chí khiến mạng bị sập, thì đó chắc chắn không phải là một dấu hiệu tốt. Nếu Cardano vượt qua bài kiểm tra một cách xuất sắc, đó sẽ là bằng chứng cho thấy nó phù hợp để xây dựng các dịch vụ tài chính, nơi tính bảo mật và độ tin cậy là những tính năng quan trọng.

Nhìn qua lăng kính này, mặc dù hầu hết các meme coin sẽ biến mất, nhưng việc tích hợp các dịch vụ DeFi vẫn đang diễn ra. Khi có nhiều người sử dụng dịch vụ DeFi trên Cardano, thì sẽ có nhiều người đến sau. Mọi người thích đến nơi đã có người vì họ cảm thấy an toàn hơn. Do đó, Meme coin hoàn thành một vai trò khá quan trọng. Điều này có lẽ đáng ngạc nhiên đối với một số người. Chúng có thể được coi là động lực ban đầu cho sự phát triển hơn nữa của hệ sinh thái. Những gì bắt đầu với Meme coin có thể kết thúc với việc token hóa các tài sản tài chính.

Trong tương lai gần, mọi người sẽ giao dịch cổ phiếu, tiền tệ và trái phiếu thay vì meme coin trên DEX. Rồi thì chúng ta sẽ chỉ nhìn lại các Meme coin với sự hoài niệm, giống như những người lớn tuổi hơn trong chúng ta ngày nay nhớ về trình duyệt internet đầu tiên hoặc hệ điều hành chỉ có dòng lệnh.

Các nhóm xây dựng các dự án nghiêm túc trên Cardano cuối cùng có thể hưởng lợi từ sự tồn tại của Meme coin theo nghĩa là toàn bộ hệ sinh thái sẽ mở rộng và phát triển. Do đó, các ứng dụng của họ có thể có nhiều người dùng hơn sau khi được triển khai. Việc tiếp tục xây dựng DeFi và các dịch vụ khác trên Cardano chắc chắn là hợp lý. Thành công của Meme coin sẽ chủ yếu là phù du. Ví dụ: xây dựng một DEX hoặc nền tảng cho vay có thể là một thành công lâu dài.

Lời kết

Hầu hết mọi người đến với crypto để đầu cơ tài chính. Thành công của Bitcoin và toàn bộ ngành công nghiệp blockchain đã và vẫn đang dựa trên điều này. Điều quan trọng là những người này ở lại trong hệ sinh thái vì các nguyên tắc, tự do và cơ hội mới cho xã hội. Có một cơ hội thực sự là các đồng Meme coin sẽ thu hút những người mới tham gia vào ngành công nghiệp blockchain. Điều quan trọng là mọi người sẽ tự học cách sử dụng ví Cardano và dùng thử DeFi. Họ sẽ học thông qua các hành động đầu cơ tài chính, và nhờ đó có thể tạo ra các dịch vụ tài chính phi tập trung đáng tin cậy. Nhờ meme coin, tổng số giao dịch được xử lý bởi Cardano đang tăng lên. Điều này làm tăng niềm tin vào toàn bộ hệ sinh thái và các tổ chức có thể đánh giá điều này khi họ nghĩ về nền tảng nào để đúc tài sản tài chính.

Mặc dù cá nhân tôi không thích các dự án bơm và xả, nhưng sự tồn tại của Meme coin có thể có tác động tích cực đến hệ sinh thái Cardano. Điều quan trọng là các khả năng công nghệ của nền tảng Cardano vẫn hiển thị sau khi cơn sốt meme coin hiện tại mất dần. Khả năng công nghệ của Cardano phải là một nhận thức mạnh mẽ hơn so với một nhóm người vỡ mộng vì mất tiền. Không thể lên án công nghệ Cardano chỉ vì nó cho phép tạo ra các Meme coin. Nó hoàn toàn ngược lại. Nó nên được coi là một cơ hội để xây dựng các dịch vụ tài chính thực sự trên một nền tảng đáng tin cậy và an toàn. Rốt cuộc, giống như việc chúng ta không lên án Bitcoin vì tiêu chuẩn BRC-20 được tạo ra một cách bất ngờ, chúng ta không thể lên án Cardano, vốn đã chuẩn bị rất tốt cho việc đúc và chuyển token.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới