Skip to main content

DJED đã khởi chạy trên mạng chính Cardano

Ngày 01 tháng 02 năm 2023

Pic

Ngày cuối cùng của tháng 1 năm 2023 sẽ đi vào lịch sử Cardano là thời điểm khi stablecoin DJED được thế chấp vượt mức được chờ đợi từ lâu được ra mắt. Buổi ra mắt diễn ra suôn sẻ. Trong vòng chưa đầy 24 giờ, hơn 1,7 triệu DJED đã được đúc. Có 27 triệu ADA trong kho dự trữ Djed. Bạn cũng đã có thể sử dụng DJED trên một số DEX. Bitrue là sàn giao dịch đầu tiên công bố niêm yết DJED và SHEN. Xin chúc mừng nhóm COTI và cả nhóm IOG đã triển khai DJED .

TÓM TẮT

  • Minimal Djed phiên bản 1.1.1 đã được khởi chạy. Có một số vấn đề nhỏ đã dự phòng trước.
  • Người nắm giữ SHEN sẽ nhận được các khoản phí liên quan đến việc đúc và đốt cả DJED và SHEN.
  • Tiền ADA trong kho dự trữ Djed sẽ được staking. 100% phần thưởng sẽ được đưa vào quỹ dự trữ.
  • Phí để đúc và đốt DJED/SHEN là 100 ADA.

Minimal DJED

Người dùng nên biết rằng phiên bản Djed 1.1.1 mới được phát hành là Minimal Djed. Nó tương thích với bản nâng cấp Vasil và đã được kiểm toán. Phiên bản này bao gồm phần thưởng ủy quyền từ ngày đầu tiên. Lệ phí là cố định.

Phiên bản tiếp theo của Minimal Djed sẽ là 1.2. Nó sẽ sử dụng các tính năng của Vasil bao gồm cả tập lệnh tham chiếu. Nó sẽ tăng khả năng mở rộng của dự án.

Djed 1.3 sẽ là phiên bản Djed mở rộng. Nó sẽ giới thiệu phí linh hoạt. Ngoài ra, một chương trình ủy quyền tiến bộ hơn sẽ được hỗ trợ, dẫn đến cung cấp thanh khoản đáng kể.

Theo sách trắng, cũng có sự khác biệt trong cách triển khai giữa Minimal Djed và Extended Djed. Phiên bản Minimal Djed chứa một số vấn đề nhỏ đã biết sẽ được giải quyết hoàn toàn trong phiên bản Extended Djed. Extended Djed phức tạp hơn đáng kể nhưng vẫn giữ nguyên các nguyên tắc ổn định như Minimal Djed.

Một trong những vấn đề nhỏ được mô tả trong sách trắng là "Cuộc tấn công rút dự trữ với dự đoán trước về giá". Chúng tôi không nghĩ rằng nhóm COTI sẽ tung ra Djed nếu họ lo lắng rằng dạng tấn công vectơ này có thể bị khai thác trong thực tế. Tuy nhiên, chúng tôi thừa nhận rằng nó khá đáng lo ngại.

Hãy nói thêm rằng nhóm có kế hoạch mở rộng khả năng của Djed để cho phép các tài sản kỹ thuật số khác được sử dụng làm tài sản thế chấp cùng với ADA. Đặc biệt, wrapped BTC và ETH.

Làm thế nào bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ SHEN?

Người nắm giữ SHEN sẽ nhận được các khoản phí liên quan đến việc đúc và đốt cả DJED và SHEN. Phí được thu trong ADA và được phân bổ cho kho dự trữ. Nó làm tăng tỷ lệ dự trữ. Những người nắm giữ SHEN sẽ thu được phí khi họ đốt SHEN của mình. Nói một cách đơn giản, những người nắm giữ SHEN sẽ nhận lại nhiều ADA hơn số tiền họ đưa vào hệ thống khi họ đúc SHEN. Nắm giữ SHEN mang lại lợi nhuận cho những người muốn mua ADA vì giá trị thị trường tương quan với ADA với hệ số nhân tăng.

Cardano không khóa ADA trong quá trình stake. Tiền ADA luôn có tính thanh khoản ngay cả khi chúng được sử dụng theo hợp đồng. ADA trong kho dự trữ Djed cũng có thể được stake. Điều này sẽ tạo ra một nguồn doanh thu khác cho những người nắm giữ SHEN. ADA sẽ nằm trong quỹ dự trữ (dưới sự kiểm soát của hợp đồng thông minh) sẽ được ủy quyền cho các pool đã chọn và 100% phần thưởng sẽ được chuyển vào quỹ dự trữ.

Tất cả những người nắm giữ ADA đều có thể kiếm được phần thưởng stake nếu họ ủy thác tiền cho pool. Có thể nói rằng những người nắm giữ SHEN không bị mất phần thưởng stake và do đó không phải suy đoán xem việc stake hay nắm giữ SHEN có lợi hơn hay không. Điều quan trọng cần đề cập là việc lựa chọn pool sẽ nằm dưới sự kiểm soát của COTI. Người nắm giữ SHEN và cả DJED có thể là nhà cung cấp thanh khoản trên bất kỳ DEX nào hỗ trợ nó và nhận thêm lợi nhuận cho dịch vụ này. Bạn cũng có thể trang trại. DEX tất nhiên phải hỗ trợ SHEN và DJED.

Hãy nói thêm rằng nhiều DEX cho phép stake ADA trong quá trình cung cấp thanh khoản. Vì vậy, các cặp SHEN/ADA hoặc DJED/ADA có thể hấp dẫn.

Hãy nhớ rằng bạn không thể đốt SHEN khi tỷ lệ dự trữ giảm xuống dưới 400%. Có thể bán SHEN trên DEX, nhưng đừng hy vọng nó sẽ sinh lãi.

Pic

Phí đúc và đốt

Một số người có thể ngạc nhiên bởi có quy định số lượng tiền tối thiểu tương đối cao cần thiết để đúc và đốt. Số lượng DJED tối thiểu bạn có thể đúc là 5000. Để làm được điều đó, bạn cần hơn 13.000 đồng ADA và phí sẽ hơn 100 ADA. 100 ADA là một khoản phí hoạt động.

Số lượng tối thiểu cần thiết để đốt DJED là 1000.

Không yêu cầu số lượng tối thiểu để đúc SHEN, nhưng phí tối thiểu lại là 100 ADA. Số lượng tối thiểu cần thiết để đốt SHEN là 2500.

Người nắm giữ SHEN sẽ được hưởng lợi từ mức phí cao. Một trong những lý do khiến chúng quá cao có thể là để bảo vệ mạng khỏi các giao dịch rác. Người dùng có thể mua cả DJED và SHEN trên DEX, vì vậy họ có thể không bận tâm đến phí đúc và đốt cao.

Điều quan trọng cần lưu ý là trong hệ sinh thái Cardano, tất cả các token đều là token nguồn gốc. Không có hợp đồng thông minh được yêu cầu cho việc chuyển nhượng của họ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ phải trả phí giao dịch thông thường để gửi DJED và SHEN trên mạng Cardano.

Nhóm COTI có kế hoạch bán một phần phí thu được và mua COTI của họ. COTI sẽ được đặt trong kho bạc COTI. Điều này có thể gây áp lực bán lên ADA. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không đáng kể. Việc mua COTI coin sẽ làm tăng nhu cầu ADA. Chúng tôi chưa có thêm thông tin về tỷ lệ và cách thức mà điều này sẽ diễn ra.

KẾT LUẬN

Bất kỳ ai quyết định sử dụng Djed nên nghiên cứu kỹ về cách thức hoạt động của dự án. Lợi nhuận thường sẽ gắn liền với một số mức độ rủi ro. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu mọi thứ trước khi đúc hoặc mua SHEN.

Djed tồn tại càng lâu thì càng đáng tin cậy. Mọi người có thể e ngại về việc sử dụng Djed vì họ nhớ đến sự sụp đổ của dự án Terra Luna (UST). Điều quan trọng cần nhấn mạnh là Djed là một dự án khác sử dụng các cơ chế khác nhau (xem thêm). Djed vận hành hoàn toàn dựa vào thuật toán và tự quản trị.

Mọi hệ sinh thái DeFi đều cần stablecoin. Djed sẽ là một phần quan trọng của hệ sinh thái Cardano. Chúc Djed có được những điều may mắn nhất.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới