Skip to main content

5 ví dụ về cách cộng đồng Cardano có thể sử dụng Stablecoin

Ngày 11 tháng 11 năm 2022

TÓM TẮT

  • Stablecoin được hỗ trợ bởi Fiat
  • Các trường hợp sử dụng Stablecoin
    • Quản lý danh mục đầu tư Cardano tốt hơn với khả năng thanh toán nhanh chóng
    • Lưu trữ giá trị tốt hơn cho cộng đồng Cardano ở các quốc gia đang phát triển
    • Hệ thống trả lương ổn định cho các công ty xây dựng và chấp nhận thanh toán bằng Cardano ADA
    • Chuyển tiền xuyên biên giới
    • Ký quỹ

Stablecoin được hỗ trợ bởi Fiat

Mọi người đều biết rằng giá crypto bao gồm cả NFT tương đối dễ biến động. Do giá cả không ổn định trên thị trường crypto, stablecoin đã nổi lên như một giải pháp phòng ngừa rủi ro phổ biến. 

Stablecoin là một loại tài sản crypto dựa trên blockchain gắn giá trị của nó với một loại tiền tệ fiat, hàng hóa hoặc thuật toán máy tính.

Các loại tiền ổn định được sử dụng phổ biến nhất được chốt và hỗ trợ 1:1 với một loại tiền tệ chính như Đô la Mỹ, Euro, Yên Nhật và các loại tiền khác. 

Đối với mỗi stablecoin được hỗ trợ bởi fiat được phát hành, có một lượng tiền mặt vật lý tương đương dự trữ do nhà phát hành nắm giữ, số tiền này có thể được người dùng stablecoin đổi lấy.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về năm trường hợp sử dụng hàng đầu đối với stablecoin, tập trung vào các stablecoin được hỗ trợ bởi tiền pháp định và lý do của chúng.

Các trường hợp sử dụng Stablecoin

Dưới đây là 5 ví dụ về cách cộng đồng Cardano có thể sử dụng Stablecoin

1. Quản lý danh mục đầu tư Cardano tốt hơn với khả năng thanh toán nhanh chóng

Crypto đã phát triển nhanh chóng thông qua việc được các nhà đầu tư và thương nhân toàn cầu chấp nhận.

Mua bán crypto là một trong những dịch vụ khả dụng đầu tiên trong ngành công nghiệp crypto và blockchain, và hiện thường xuyên thu hút hàng trăm nghìn người dùng. 

Trong hầu hết các trường hợp, người dùng sử dụng một sàn giao dịch crypto tập trung do một thực thể tư nhân điều hành và gửi tiền pháp định trên sàn giao dịch để mua và bán crypto, sau đó rút lại vào tài khoản ngân hàng của họ. 

Đối với các sàn giao dịch phi tập trung (DEX), người dùng giao dịch trực tiếp mà không có thực thể trung gian. Nhưng rất khó để triển khai sàn DEX này, vì không có cách nào để DEX được kết nối với các loại tiền tệ fiat. 

Đây là lúc mà stablecoin trở nên phổ biến như một giải pháp thay thế, vì chúng cho phép các nhà giao dịch gặt hái những lợi ích của DEX trong khi sử dụng stablecoin được chốt vào một giá trị cố định.

Do đó, stablecoin hoạt động như một chiến lược rút lui và ẩn nấp hiệu quả cho các nhà giao dịch. 

Các nhà giao dịch có thể tránh các vấn đề khi đưa crypto của họ trở lại sàn giao dịch tập trung, bàn giao dữ liệu cá nhân và toàn quyền kiểm soát crypto của họ, sau đó bán chúng để lấy tiền pháp định để rút về tài khoản ngân hàng. Toàn bộ quá trình này có thể mất từ ​​vài phút đến vài ngày làm việc tùy thuộc vào sàn giao dịch tập trung và chính sách ngân hàng của người dùng.

2. Lưu trữ giá trị tốt hơn cho cộng đồng Cardano ở các quốc gia đang phát triển

Stablecoin cũng được sử dụng như một phương thức tiết kiệm cá nhân mới ở một số quốc gia đang phát triển.

Ở hầu hết các quốc gia đang phát triển, dịch vụ ngân hàng và tài chính tập trung ở các trung tâm đô thị phục vụ cho tầng lớp giàu có. 

Các quốc gia này đôi khi trải qua mức lạm phát cao cao hơn và thường xuyên hơn nhiều so với các quốc gia giàu có do sự yếu kém của đồng nội tệ và các chính sách không nhất quán của chính phủ. 

Ở những quốc gia này, chính phủ cũng thường đưa ra các biện pháp kiểm soát vốn để ngăn người dân địa phương mua Đô la hoặc Euro để bảo vệ sức mua của họ.

Là một nền tảng blockchain mã nguồn mở và phi tập trung cung cấp các ứng dụng tài chính phi tập trung và crypto bản địa, Cardano nhằm mục đích cung cấp quyền truy cập công bằng vào các dịch vụ tài chính cho tất cả những ai có nhu cầu chỉ bằng cách có điện thoại thông minh có truy cập Internet. 

Khi ngày càng có nhiều người trên thế giới nhận thức được về crypto và lợi ích của chúng, cư dân ở các nước kém phát triển và đang phát triển đã bắt đầu tăng cường sử dụng stablecoin để phòng ngừa lạm phát và tăng tiết kiệm.

3. Hệ thống trả lương ổn định cho các công ty xây dựng và chấp nhận thanh toán bằng Cardano ADA

Trở thành phương tiện Thanh toán là một trường hợp khó khăn nhất đối với ngành công nghiệp crypto hiện nay. 

Nó khó là do tính biến động của crypto quá lớn, khiến chúng không hấp dẫn đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp truyền thống và nhiều người vì rất khó có thể dự đoán giá trị. Những gì bạn nhận được khi thanh toán có thể tăng hoặc giảm khá nhanh và đáng kể. 

Vì lý do đó, rất ít hàng hóa và dịch vụ được thanh toán trực tiếp bằng crypto. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng crypto như Cardano ADA, chẳng hạn như Travala.com, nền tảng đặt phòng du lịch dựa trên blockchain hàng đầu với hơn 3 triệu sản phẩm du lịch tại 230 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tuy nhiên, giờ đây, stablecoin hoàn toàn phù hợp với trường hợp sử dụng thanh toán kỹ thuật số, vì chúng tránh được tất cả các vấn đề liên quan đến biến động giá. 

Sau khi một người nhận được crypto cho một hàng hóa hoặc dịch vụ, họ có thể ngay lập tức đổi crypto nhận được lấy một stablecoin để đổi lấy tiền pháp định sau này; hoặc một người trước tiên có thể đổi crypto của họ lấy một stablecoin và sử dụng số tiền đó để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ.

Vì mỗi stablecoin nhận được đại diện và có thể quy đổi thành một giá trị fiat cố định, nên mọi người có thể tin tưởng vào việc sử dụng stablecoin.

Ngoài ra, stablecoin mang lại lợi ích từ chi phí giao dịch thấp hơn nếu sử dụng một blockchain như Cardano cùng với tính minh bạch và bảo mật cao hơn.

4. Chuyển tiền xuyên biên giới

Tương tự như ví dụ trên, chuyển tiền xuyên biên giới nên là một trường hợp sử dụng tự nhiên cho crypto và blockchain, nhưng ít người muốn nhận một tài sản dễ biến động. 

Điều này đặc biệt đúng bởi vì một phần đáng kể lượng kiều hối xuyên biên giới là từ các thành viên gia đình làm việc ở các quốc gia giàu có gửi tiền về nước để giúp đỡ gia đình và bạn bè của họ. 

Một lần nữa, stablecoin cung cấp một giải pháp rất cần thiết sử dụng công nghệ blockchain. 

Chúng có thể hoạt động như một hệ thống chuyển tiền quốc tế thuận tiện hơn, có thể chuyển tiền nhanh hơn, giảm phí và minh bạch hơn, để lại nhiều tiền hơn cho người nhận các giao dịch xuyên biên giới.

5. Ký quỹ

Stablecoin sử dụng mạng blockchain phi tập trung và được tích hợp với các hợp đồng thông minh. Họ có thể tự động hóa các chức năng ký quỹ theo các điều kiện hợp đồng cụ thể được lập trình thành hợp đồng thông minh giữa nhiều bên mà không cần bên thứ ba tập trung. Điều này có thể giảm phí hoa hồng tổng thể cho các bên tham gia vào một giao dịch lớn cũng như mang lại sự minh bạch để kiểm toán hợp đồng thông minh theo ý muốn của họ.

Nguồn bài viết tại đây.

Tìm hiểu thêm về stablecoin Djed

Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới