Skip to main content

Hãy viết một hợp đồng thông minh Cardano bằng Python

Ngày 14 tháng 01 năm 2023

Pic

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Nhiều nhà phát triển mới chọn nó làm ngôn ngữ đầu tiên họ muốn học vì nó dễ dàng và trực quan. Chúng tôi rất vui khi biết rằng các nhà phát triển có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình dựa trên Python mới Eopsin để viết các hợp đồng thông minh Cardano.

TÓM TẮT

  • Một hợp đồng thông minh được viết bằng Python và được triển khai trên mạng thử nghiệm Cardano.
  • Eopsin sẽ giúp viết hợp đồng thông minh nhanh hơn và tùy chọn này sẽ được mở cho một số lượng lớn các nhà phát triển.

Eopsin

Eopsin cho phép các nhà phát triển viết chương trình Python 3 và biên dịch nó thành hợp đồng hợp đồng thông minh Cardano. Chỉ một tập hợp con của Python sẽ được sử dụng. Triết lý cơ bản của dự án là tạo ra một trình biên dịch cho phép các nhà phát triển biên dịch một chương trình Python hợp lệ và sử dụng kết quả trên chuỗi. Dự án đang ở giai đoạn đầu và một trong những bước tiếp theo sẽ là tích hợp với Pycardano, một thư viện Cardano nhẹ được viết bằng Python.

So với Plutus, các hợp đồng thông minh được viết bằng Python thân thiện với nhà phát triển hơn và viết nhanh hơn. Chúng dường như tiết kiệm tài nguyên hơn nhưng số lượng chương trình được thử nghiệm còn rất nhỏ. Cần phải thử nghiệm thêm để có con số chính xác.

Eopsin cho phép các lập trình viên sử dụng các công cụ Python hiện có, tận dụng tính năng tô sáng cú pháp, gỡ lỗi, kiểm tra đơn vị, xác minh, v.v. Nếu các nhà phát triển có kinh nghiệm với Python, họ có thể cài đặt Eopsin bằng một lệnh duy nhất. Việc triển khai có thể được thực hiện rất dễ dàng thông qua Aiken (ngôn ngữ hợp đồng thông minh Cardano và chuỗi công cụ).

Nhà phát minh, được gọi là ImperatorLang, đã quản lý để triển khai hợp đồng thông minh đầu tiên được viết bằng Python trên mạng thử nghiệm Cardano và tương tác với nó.

Eopsin là nữ thần cất giữ và của cải trong thần thoại và pháp sư Hàn Quốc. Eopsin được cho là một con rắn đen tuyền có tai.

KẾT LUẬN

Eopsin dường như là một bổ sung rất hứa hẹn cho hệ sinh thái Cardano. Khả năng viết một hợp đồng thông minh bằng ngôn ngữ Python phổ biến và sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để làm điều đó mở ra Cardano cho một cộng đồng rộng lớn gồm các nhà phát triển Python.

Từ thông tin có sẵn, chúng tôi không thể đánh giá liệu Eopsin đã sẵn sàng 100% để phát triển ứng dụng nghiêm túc cho mạng chính Cardano hay chưa. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, dường như bạn có thể dùng thử và tự đánh giá về tương lai của nó.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới