Skip to main content

Cardano không quan tâm liệu ADA có phải là chứng khoán hay không

Ngày 21 tháng 06 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Theo ý kiến ​​của Sở Giao dịch Chứng khoán (SEC), ADA được cho là chứng khoán. Ý kiến ​​này được nêu trong vụ kiện của SEC chống lại Binance và Coinbase. Các phương tiện truyền thông chính thống đã nắm bắt được giả thiết này và cũng cho đăng các bài viết nhận định rằng ADA là chứng khoán. Nhiều người đã nghe các tin FUD này và sợ hãi. Bất kỳ ai trên thế giới đều có thể sử dụng Cardano và không cần phải xin phép SEC. Mọi dự án blockchain, bao gồm cả Cardano, đều được xây dựng có chủ ý để không thể ngăn chặn mạng hoặc ngăn người dùng sử dụng nó. Có những quốc gia sẽ cấm crypto và những quốc gia sẽ chào đón chúng vào lãnh thổ của họ.

Tại sao mọi người lại lo lắng về những gì SEC nghĩ về ADA? Nếu bạn hiểu các nguyên tắc Phi tập trung, bạn không nên quan tâm. Chúng ta đã nhận định rằng rằng sẽ có sự kháng cự từ chính quyền và bây giờ điều đó đã xảy ra, vậy tại sao chúng ta phải sợ hãi?

Điều gì đã xảy ra với cuộc cách mạng phi tập trung hóa và nhưng nỗ lực của các cơ quan chức năng đang đang cố chống lại để bảo vệ nguyên trạng? Tại sao những người theo chủ nghĩa tôn sùng Bitcoin ca ngợi SEC về ý kiến ​​​​của họ và những người có ảnh hưởng cố gắng kịch liệt nói với mọi người thông tin rằng ADA chắc chắn là chứng khoán? Bạn có hiểu Cardano và sứ mệnh của dự án không? Đừng lo lắng về những gì SEC nói. Vụ kiện này cũng rất có thể sẽ đi đến quyết định rằng ADA không được coi là chứng khoán. Bám sát các nguyên tắc Phi tập trung và nhìn về phía trước. Cardano là một công nghệ hiện đại mạnh hơn một tổ chức lỗi thời của Mỹ dựa trên luật pháp hàng thập kỷ.

tip

Sự thành công của các mạng blockchain sẽ không dựa trên các quyết định của SEC mà dựa trên số lượng người dùng. Mọi người đã bắt đầu mua token dự án như cổ phiếu, nhưng blockchain cần người dùng. Tiện ích sẽ xác định vốn hóa thị trường. Chỉ cần stake ADA từ ví của chính bạn và cho SEC biết bạn ủng hộ sự tồn tại của Cardano. SEC chắc chắn chỉ có thể bất lực đứng nhìn.

Satoshi cho rằng chính quyền sẽ muốn ngăn chặn Bitcoin

Satoshi Nakamoto nhằm mục đích làm cho crypto trở nên mạnh mẽ vì nhiều lý do, một trong số đó thực sự là khả năng kháng cự từ chính quyền hoặc các tổ chức tập trung. Ông nhận ra khả năng Bitcoin bị các cơ quan có thẩm quyền, bao gồm cả chính phủ và các tổ chức tài chính, coi là một nhân tố gây rối.

Bitcoin ngay từ đầu đã được cói là một "dự án phản kháng", có khả năng tồn tại trước mọi cuộc tấn công của chính quyền. Ngay sau khi Bitcoin ra mắt, người hâm mộ vui mừng vì hệ thống tài chính và thậm chí cả các chính phủ sẽ bị thay thế. Còn bây giờ thì sao?

Mọi người đã quên cuộc cách mạng mà Bitcoin có thể mang lại và mong muốn các ngân hàng và công ty sẽ mua BTC. NMichael Sayler được coi là người hùng chỉ vì công ty Microstrategy của anh ta mua BTC bằng tiền đi vay.

Những người chơi bitcoin mong muốn nhiều người sẽ mua BTC và chỉ BTC thôi. Họ cho rằng không lãng phí thời gian của họ vào các dự án khác. Mọi người đã trở nên ích kỷ và chỉ quan tâm đến lợi nhuận của chính họ và không bận tâm rằng tầm nhìn của Satoshi sẽ không được thực hiện.

Một số người mù quáng trước tầm nhìn làm giàu nhanh chóng đến mức họ thậm chí còn thông đồng với chính quyền và mong muốn các loại crypto khác được dán nhãn là chứng khoán. Những người này thường thậm chí không hiểu các nguyên tắc Phi tập trung và không biết gì về cách thức hoạt động của các mạng blockchain và ai chịu trách nhiệm cho hoạt động của họ.

Tin tốt là các mạng blockchain được xây dựng có chủ ý theo cách mà chính quyền không thể ngăn chặn chúng. Cardano là mạng phi tập trung nhất trong top 10 ở cấp độ sản xuất khối. Có hơn 3.200 pool đã đăng ký trên toàn thế giới. Khoảng 1,3 triệu người stake đã ủy thác tiền ADA cho các nhóm này. Số lượng người stake đang tăng lên mỗi ngày. Tất cả những người này đều kiểm soát hoạt động của mạng Cardano. SEC hoàn toàn không có cơ hội đóng cửa Cardano.

Tin tốt hơn nữa là không ai trên thế giới cần phải xin phép SEC nếu họ có thể sử dụng Cardano. Mạng có sẵn ở bất cứ nơi nào có internet. Người dân ở nhiều quốc gia trên hành tinh thậm chí còn không biết SEC là gì và không quan tâm đến ý kiến ​​của tổ chức lỗi thời này. Nếu ai đó muốn hoặc cần sử dụng Cardano, họ có thể tự do làm như vậy.

Mọi người mù quáng trước thực tế là giá trị thị trường của crypto phải tăng lên đến mức họ quên mất lý do tại sao chúng được tạo ra. Tôi có thể nhắc lại. Chúng được tạo ra để được sử dụng. Sự thành công của crypto sẽ chủ yếu dựa trên công nghệ. Công nghệ này có tác động trực tiếp đến số lượng người có thể sử dụng giao thức (khả năng mở rộng). Nếu một blockchain muốn có vốn hóa thị trường cao thì phải có một số lượng lớn người dùng sử dụng nó.

Sự thành công của một dự án blockchain không được xác định bởi SEC. SEC có thể làm chậm thành công và có thể làm nản lòng các nhà đầu tư ngu ngốc. Nhiều người đã bắt đầu hành động như những nhà đầu cơ và mua token giống như mua cổ phần của các công ty. Điều thú vị là blockchain không cần các nhà đầu cơ để thành công. Thay vào đó, họ cần những người dùng sẽ sử dụng chúng vì họ cần hoặc đơn giản là muốn.

Các nhà đầu tư thông minh biết sự thành công của công nghệ blockchain sẽ dựa trên điều gì. Trớ trêu thay, Satoshi cũng biết điều đó. Dòng đầu tiên của sách trắng có nội dung: "Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử mạng ngang hàng".

Satoshi biết rằng một hệ thống tài chính và tiền thay thế phải được tạo ra và mọi người phải sử dụng nó. Điều này cũng quan trọng trong bối cảnh tính bền vững kinh tế lâu dài của dự án (ngân sách bảo mật).

FUD không phải là bạn của bạn

Satoshi biết rằng chính quyền sẽ chiến đấu chống lại các hệ thống tài chính thay thế không thể ngăn chặn được. Làm thế nào mà một thập kỷ sau khi Satoshi rời Bitcoin, mọi người bắt đầu lo lắng rằng một số cơ quan có thẩm quyền đang dán nhãn crypto là chứng khoán? Hãy suy nghĩ bằng chính cái đầu của bạn.

Điều gì ngăn cản bạn sử dụng Cardano để bày tỏ sự phản đối với những gì SEC nghĩ? Cardano chắc chắn không phải là một dự án sinh ra chỉ đế chống lại SEC. Sứ mệnh của Cardano không dựa trên sự thách thức chính quyền. Nhưng Cardano được xây dựng theo cách để chính quyền không có cơ hội chống lại nó. Các nhóm, đặc biệt là Cardano Foundation, đang liên lạc với chính quyền và giúp họ hiểu bản chất của Phi tập trung. Truyền thông về dự án đang được đẩy mạnh. SEC là một trong số ít cơ quan có thẩm quyền trên thế giới có quan điểm khác về crypto.

Cardano không quan tâm SEC nghĩ gì và sẽ tiếp tục phục vụ cộng đồng. Miễn là mạng tiếp tục tạo ra các khối, nó sẽ vẫn hữu ích. Miễn là mạng có số lượng tiền ADA hữu han, nó có thể đóng vai trò là phương tiện lưu trữ giá trị hoặc tiền. Ý kiến ​​của SEC về Cardano hoàn toàn không thay đổi bất cứ điều gì về cách thức hoạt động của mạng. Công nghệ vẫn vậy. Nhóm IOG sẽ vẫn tiếp tục phát triển dự án.

Quan điểm của SEC không nên được dùng để thay đổi quan điểm của bạn về Cardano. Nếu bạn là một người hâm mộ Cardano và tin tưởng vào sứ mệnh của nó, bạn không có lý do gì để bán ADA. Ngoại trừ nếu bạn chỉ đơn thuần là một nhà đầu cơ, thì bạn không hữu ích cho mạng và sứ mệnh của Cardano.

Đừng coi crypto như cổ phiếu. Thuật ngữ "đầu tư vào crypto" đang xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và mọi người đã bắt đầu hành động như vậy. Tuy nhiên, điều này chỉ thổi phồng bong bóng đầu cơ. Hãy quay trở lại tầm nhìn ban đầu của Satoshi.

Bên cạnh các khía cạnh kinh tế, việc nắm giữ crypto nên là một hành động thể hiện mong muốn thay đổi. Lý tưởng nhất là mọi người nắm giữ crypto nên tham gia vào việc Phi tập trung mạng (là người khai thác hoặc người stake). Một trong những mục đích của crypto là kích hoạt xã hội.

Ngay cả khi bạn chỉ là một nhà đầu cơ đơn thuần, bằng cách nắm giữ crypto, ít nhất bạn vẫn đang giúp hoàn thành sứ mệnh của nhiều dự án. Nếu bạn stake ADA từ ví của chính mình, thì bạn đang Phi tập trung mạng và đồng thời thể hiện sự ủng hộ của mình đối với dự án. Bạn có thực sự muốn rời bỏ dự án chỉ vì FUD? Bạn có thực sự quan tâm liệu ADA có phải là chứng khoán theo quan điểm của SEC không?

Lời kết

Mạng blockchain sẽ không thể ngăn cản nếu mỗi người trong chúng ta không thể ngăn cản. Cardano chỉ là một công nghệ tồn tại nhờ các nhà khai thác pool và người stake. Đây là những anh hùng sẽ cho phép phần còn lại của thế giới tham gia hoặc sử dụng Cardano cho bất kỳ mục đích gì. Nếu tất cả chúng ta gắn bó với nhau, SEC sẽ không có cơ hội ngăn cản chúng ta. Nếu hiệu ứng mạng phát triển, chúng ta thậm chí không phải lo lắng về vốn hóa thị trường của dự án hoặc các vấn đề liên quan đến ngân sách chứng khoán. Stake ADA từ ví của chính bạn và cho SEC biết bạn ủng hộ sự tồn tại của Cardano. Cho dù thế nào thì ADA cũng không phải là chứng khoán.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới