Skip to main content

Cập nhật phát triển Intersect #1

Ngày 18 tháng 02 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Giới thiệu Bản cập nhật phát triển hàng tuần Intersect đầu tiên!

Nhóm Intersect sẽ trình bày những phát triển và tiến bộ mới nhất đối với các thành viên mỗi tuần, bao gồm các cập nhật của ủy ban, sự kiện, điểm nổi bật của thành viên, v.v. Chúng ta hãy nhìn lại những gì đã xảy ra trong tuần qua.

Cuộc họp Hội đồng quản trị Intersect - Năm 2024, Hội đồng quản trị sẽ triệu tập định kỳ hàng tháng. Hội đồng Intersect đã họp lần thứ hai vào ngày 31 tháng 1 năm 2024, đề cập đến nhiều chủ đề được nêu ra trong hội thảo nội bộ của nhóm Intersect. Đọc biên bản cuộc họp.

Một Cơ quan Cố vấn Cộng đồng mới đã được thành lập - Trong cuộc họp đầu tiên vào đầu tuần này, một Chủ tịch và Thư ký đã được đề cử để lèo lái nhóm tiến lên. Một trong những nhiệm vụ chính của nhóm mới này sẽ là thiết kế một quy trình công bằng, minh bạch và toàn cầu để bầu chọn các thành viên cộng đồng vào Hội đồng Intersect vào cuối năm nay. Để đạt được điều này, nhóm sẽ đề cử một quan sát viên cho các cuộc họp của Hội đồng quản trị và bầu một Thành viên Hội đồng lâm thời trong sáu tháng đồng thời xây dựng quy trình bầu chọn Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ hàng năm. Dự kiến, việc đề cử và bầu chọn hai ghế thành viên bổ sung sẽ kết thúc tại Đại hội thành viên thường niên vào tháng 10 năm nay.

Hơn 50 đơn xin tài trợ - phản ứng nhằm phát triển các công cụ và tài liệu nhằm hỗ trợ quản trị Cardano là rất lớn. Hơn 50 đơn đăng ký xin tài trợ từ các thành viên hiện đang được xem xét với nhiều cơ hội tài trợ hơn sắp tới. Đọc thêm về tài trợ.

Cập nhật phần ủy ban - Một phần mới đã được thêm vào cơ sở kiến ​​thức của Intersect nêu chi tiết hơn về các ủy ban điều hành hiện tại và vai trò của họ hỗ trợ các chức năng kinh doanh cốt lõi tại Intersect. Bạn có thể truy cập phần của ủy ban tại đây.

Ủy ban Nguồn Mở (OSC) ban hành chính sách đầu tiên của mình - chính sách mới về quản trị nguồn mở cung cấp các phương pháp thực hành tốt nhất mà các dự án có thể sử dụng để tự tổ chức trong khi vẫn duy trì lộ trình chuyển lên Ủy ban Chỉ đạo Kỹ thuật (TSC) khi cần. Nó cũng được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho các đường liên lạc thông suốt giữa những người đóng góp cho các dự án nguồn mở và những người duy trì chúng. Một cuộc thử nghiệm thí điểm chính sách sẽ được tiến hành với nhóm mạng để tìm chỗ cải thiện trước khi chính sách được triển khai. Bạn có thể đọc về chính sách ở đây. Ngoài ra, bạn có thể xem cơ sở kiến ​​thức OSC về mọi thứ về OSC, bao gồm cả những phút mới nhất.

Cuộc thăm dò của Nhóm công tác về Thông số Quản trị - Ủy ban Thông số Quản trị đã tiến hành một cuộc khảo sát để thu thập phản hồi về cài đặt quản trị ban đầu (xem CIP-169400). Cuộc thăm dò kết thúc lúc 21:45 (UTC) vào ngày 9 tháng 2. Nếu bạn đã bỏ lỡ cơ hội này, thì sẽ có những cơ hội khác khi nhóm làm việc tích hợp này đưa ra các đề xuất về cài đặt quản trị mà Cardano sẽ ứng dụng ở lần nâng cấp tiếp theo.

Tái cấu trúc monorepo SanchoNet GovTool - Khi chúng tôi tiến tới triển khai CIP-1694, cũng có sự tiến bộ trong công cụ quản trị. Trong quá trình tái cơ cấu kho lưu trữ GovTool gần đây, nhóm GovTool đã chuẩn bị nó cho nguồn mở, đảm bảo khả năng truy cập và tính dễ sử dụng.

SanchoNet GovTool cho phép chủ sở hữu ADA trải nghiệm một số tính năng quản trị được mô tả trong CIP-1694 khi ở trong môi trường SanchoNet TestNet. GovTool đã chứng kiến ​​​​lượng khách truy cập/người dùng tăng đều đặn kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2023. Tuần này, GovTool có tổng cộng 589 người truy cập, tăng 47% so với tuần trước, mức tăng này cũng đồng nghĩa với việc tăng đề xuất và bỏ phiếu trên nền tảng. Nếu bạn muốn tham gia thử nghiệm các tính năng quản trị từ CIP-1694, hãy theo liên kết này.

Và đó là nội dung của bản cập nhật tuần này. Có rất nhiều công việc phía sau. Vì vậy hãy nhớ chú ý theo dõi bản cập nhật vào tuần tới!

Cuối cùng, chúng tôi luôn muốn nghe thêm từ bạn về bất kỳ chủ đề nào quan trọng đối với bạn xung quanh Quản trị Cardano. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý tưởng hoặc đề xuất nào, vui lòng liên hệ qua email, Twitter hoặc LinkedIn.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới