Skip to main content

Hướng dẫn đăng ký làm DRep trên SanchoNet

Ngày 21 tháng 06 năm 2024

Cardano đang đứng trước ngưỡng cửa chuyển sang kỷ nguyên Voltaire. Một cột mốc quan trọng trong hành trình này sẽ là hardfork Chang, mở đường cho các cá nhân đăng ký làm dRep. Quá trình đăng ký, cùng với việc ủy ​​quyền quyền biểu quyết và đề xuất các hành động quản trị, hiện đang có sẵn để thử nghiệm trên SanchoNet. Trong bài viết, chúng tôi sẽ mô tả về đăng ký dRep. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các liên kết cần thiết trong bài viết.

SanchNet là một Testnet

Đối với mạng thử nghiệm, bạn cần có ví Cardano hỗ trợ SanchoNet và mạng thử nghiệm ADA (tADA). Ví Eternl, Lace và Yoroi hiện đang được hỗ trợ. Trong bài viết này, tôi sẽ sử dụng ví Eternl.

Bước đầu tiên, hãy chuyển ví của bạn sang SanchoNet. Trong Eternl Wallet, bạn có thể chuyển ở phần dưới bên phải của ví.

Bạn có thể nhận thấy rằng có 0 tADA trong ví. SanchoNet sử dụng faucet chỉ quản trị. Sao chép địa chỉ Cardano từ ví vào faucet và nhận tADA. Ngay sau khi nhấn nút Submit, bạn sẽ nhận được 100K tADA.

Bạn chỉ được phép nhận tADA một lần trong 24 giờ.

Kết nối Ví của bạn với GovTool

Khi bạn đã có tADA trong ví, bạn có thể vào phiên thảo luận GovTool .

Trước hết, hãy kết nối ví Cardano của bạn. Quy trình tương tự như khi kết nối với DEX.

Sau khi kết nối ví, bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn mà phiên thảo luận cho phép bạn thực hiện.

Đăng ký làm dRep

Nhấp vào nút Register (Đăng ký) trong cửa sổ Become a dRep (Trở thành dRep).

Bạn sẽ thấy lời giải thích về hoạt động sau. Trong số những điều khác, bạn sẽ biết rằng bạn cần phải có 500 tADA để đăng ký. Đây là khoản tiền stake có thể hoàn lại mà bạn có thể lấy lại nếu bạn tạm dừng với tư cách là dRep.

Nhấp vào nút Continue (Tiếp tục).

Bạn sẽ thấy một biểu mẫu mà bạn phải điền thông tin của mình. Chỉ cần tên dRep. Thông tin đầu vào khác là tùy chọn. Đó là địa chỉ email, tiểu sử và liên kết phương tiện truyền thông xã hội.

Điền thông tin và nhấp vào Continue.

Ở cửa sổ tiếp theo, hãy xác nhận rằng bạn hiểu rõ nhu cầu lưu trữ thông tin một cách chính xác và nhấp vào Register (Đăng ký).

Trong cửa sổ tiếp theo, bạn được mời tải xuống tệp ở định dạng JSON, tệp này sẽ có phần mở rộng là jsonId. Tải tệp xuống ổ đĩa cục bộ của bạn.

Lưu ý rằng ở bước 3, bạn được nhắc dán URL của tệp. Hãy nhớ điều đó. Chúng ta sẽ quay lại vấn đề đó.

Bạn cần tải tệp lên kho lưu trữ công khai. Bất kỳ ai, bao gồm cả GovTool, đều có thể xem nội dung của tệp.

GitHub có thể được sử dụng như một kho lưu trữ công khai. Nếu bạn không có tài khoản GitHub, hãy tạo một tài khoản. Bạn có thể sử dụng bất kỳ kho lưu trữ nào khác. Nhưng hãy đảm bảo rằng tệp sẽ không bị xóa sau một thời gian.

Tải tệp lên kho lưu trữ công cộng.

Đối với GitHub, hãy nhấp vào Thêm tệp. Tải tệp lên và xác nhận thay đổi.

Bạn có thể thấy trong hình rằng tôi đã tải lên tệp GreatDRep.jsonId.

Nhấp vào tệp để xem nội dung. Đây là định dạng JSON. Ở cuối tệp, bạn sẽ thấy thông tin bạn đã nhập vào biểu mẫu.

Bạn cần dán địa chỉ tệp vào GovTool. Đây là bước 3 trong hình ảnh trước với GovTool.

Nếu bạn sử dụng GitHub, bạn cần dán địa chỉ tệp vào GovtTool, không phải trình chỉnh sửa GitHub với tệp đang mở. Bạn cần định dạng thô. Nhấp vào nút Raw và bạn sẽ nhận được URL chỉ dành cho tệp.

Chỉ sao chép URL sau khi nhấp vào Raw. Dán URL vào GovTool (bước 3).

Sau khi nhập URL, bạn có thể nhấp vào Gửi. Sau khi thực hiện thao tác này, cửa sổ ví của bạn sẽ mở ra và yêu cầu bạn xác nhận giao dịch. Xác nhận giao dịch.

Bạn sẽ thấy thông báo màu cam cho biết giao dịch đang được tiến hành. Trong giây lát, bạn sẽ thấy thông báo màu xanh lá cây xác nhận rằng bạn đã đăng ký thành công với tư cách là dRep. Bạn có thể quay lại phiên thảo luận.

Trong phiên thảo luận, bạn sẽ thấy mình là dRep đã đăng ký và có thể sao chép ID dRep của mình.

Băm nội dung tập tin

Trong hình ảnh sau, bạn có thể thấy 3 chứng chỉ trong ví Eternl. Lưu ý rằng chứng chỉ đăng ký dRep chứa URL đến tệp trên GitHub (anchor_URL) và hàm băm (anchor_hash).

Trong quá trình đăng ký, GovTool đã tạo một hàm băm từ dữ liệu đầu vào. Trong phần cuối của quá trình đăng ký, GovTool sẽ tạo một hàm băm của nội dung tệp bạn đã tải lên kho lưu trữ công khai. Cả hai hàm băm phải khớp nhau. Nếu không, quá trình đăng ký của bạn sẽ không thành công.

Chứng chỉ đăng ký được lưu trữ trong sổ cái Cardano. Hash có tác dụng đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu. Nếu bạn thực hiện một thay đổi nhỏ duy nhất đối với một tệp trong kho lưu trữ công khai. Hash của nội dung tệp sẽ khác. Điều này sẽ tiết lộ thay đổi bạn đã thực hiện. Điều đó có nghĩa là dữ liệu bạn nhập trong quá trình đăng ký khác với phiên bản hiện tại của tệp.

Trong khi hàm băm trong chứng chỉ được lưu trữ trong sổ cái vẫn giữ nguyên và có thể được bạn (hoặc công cụ quản trị) truy xuất bất kỳ lúc nào, hàm băm của nội dung tệp có thể được truy xuất nhiều lần.

Khi các giá trị băm khác nhau, điều này chỉ ra sự thay đổi trong nội dung của tệp.

Tôi cho rằng một số công cụ quản lý có thể thu hút sự chú ý đến sự bất nhất này.

Nếu bạn muốn thay đổi nội dung của tệp, chẳng hạn như do bạn làm mất thông tin đăng nhập vào nền tảng mạng xã hội hoặc bạn bắt đầu sử dụng nền tảng khác để giao tiếp với người ủy quyền, hãy tiến hành như sau.

tạm dừng với tư cách là dRep và đăng ký lại từ cùng một tài khoản. Cung cấp thông tin mới khi đăng ký. Lặp lại toàn bộ quy trình đăng ký, bao gồm tải tệp lên kho lưu trữ công khai.

Bạn sẽ vẫn giữ nguyên ID dRep. Điều này có nghĩa là người ủy quyền không phải ủy quyền lại cho ID mới.

Cái gì tiếp theo?

Với tư cách là dRep, bạn có thể duyệt các hành động quản trị và bỏ phiếu (Có, Không, Không có phiếu). Bạn có thể đề xuất các hành động quản trị mới. Bạn có thể xem tất cả các dRep đã đăng ký. Bạn cũng có thể ủy quyền tiền tADA của mình cho bất kỳ dRep nào.

Nguồn bài viết tại đây

Chia sẻ bài viết này trên Twitter | Facebook | Telegram


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới