Skip to main content

Tìm hiểu những lợi ích và rủi ro của việc staking trên Ethereum

Ngày 07 tháng 04 năm 2023

Khi mức độ phổ biến của crypto tiếp tục tăng lên, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tìm cách tối đa hóa lợi nhuận. Staking (ủy thác) là một chiến lược đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trong những năm gần đây.

Là một phần của việc Staking, một lượng crypto nhất định được giữ trong một chiếc ví đặc biệt để giúp bảo mật mạng blockchain và kiếm phần thưởng. Chúng ta có thể Staking với Ethereum, loại crypto lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường. Mục đích của bài đăng này là để tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc Staking Ethereum và để trả lời câu hỏi, việc Staking Ethereum có hợp lý không?

Lợi ích của việc Staking Ethereum

Hãy bắt đầu bằng cách thảo luận về lợi ích của việc Staking Ethereum. Một trong những lợi thế chính của việc Staking là khả năng kiếm thu nhập thụ động. Lợi nhuận Staking Ethereum có thể khác nhau tùy thuộc vào số lượng Ethereum bạn sở hữu và điều kiện thị trường nhưng hiện tại khoảng 3% -5% mỗi năm (tính theo số lượng của Ethereum được stake).

Mặc dù điều này có vẻ không nhiều, nhưng các ngân hàng truyền thống hiếm khi đưa ra mức lãi suất cao hơn 3% đối với tài khoản tiết kiệm. Quá trình Staking giúp bảo mật mạng blockchain và khuyến khích nhiều người tham gia hơn, cuối cùng dẫn đến một mạng mạnh hơn và đáng tin cậy hơn.

Rủi ro khi Staking Ethereum

Tuy nhiên, việc Staking đi kèm với một số rủi ro mà các nhà đầu tư nên biết trước khi bắt đầu. Biến động là một trong những rủi ro chính. Giá trị Ethereum đã stake của bạn có thể thay đổi nhanh chóng khi giá crypto dao động mạnh và rất khó đoán.

Ngoài ra, Ethereum đã stake thường bị khóa trong một thời gian và không thể truy cập được trong thời gian này. Nếu bạn cần thanh lý tài sản nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể không bán được Ethereum của mình.

Điều quan trọng nữa là phải xem xét các yêu cầu kỹ thuật khi Staking Ethereum. Quá trình Staking yêu cầu kiến ​​thức kỹ thuật vì bạn cần thiết lập một chiếc ví đặc biệt và chạy node Ethereum của riêng mình. Đối với những người không quen thuộc với crypto, quá trình này có thể tốn nhiều thời gian và phức tạp. Ngoài ra, việc Staking thường yêu cầu nắm giữ một lượng Ethereum tối thiểu trong ví, điều này có thể không khả thi đối với tất cả các nhà đầu tư.

Nó có đáng không?

Staking Ethereum vẫn là một khoản đầu tư đáng giá cho những người có kiến ​​thức và nguồn lực để làm như vậy bất chấp những rủi ro này.

Để bắt đầu, bạn phải đăng ký pool để staking hoặc tự chạy node trình xác thực của riêng bạn trên mạng Ethereum. Bạn sẽ cần ít nhất 32 ETH để có thể chạy một node của riêng mình và thiết lập môi trường kỹ thuật. Bạn cũng có thể đăng ký các dịch vụ như Haru Invest để bắt đầu tự vận hành một node nhanh chóng và dễ dàng. Công ty cũng cung cấp một sản phẩm có tên Beyond Staking.

Để giảm thiểu rủi ro, bạn nên thực hiện nghiên cứu của mình và chọn một pool, dịch vụ hoặc nhà điều hành node có uy tín.

KẾT LUẬN

Do đó, Staking Ethereum có thể là một cách có lợi để kiếm thu nhập thụ động và hỗ trợ mạng blockchain cùng một lúc. Điều quan trọng là phải cân nhắc giữa lợi ích và rủi ro trước khi bắt đầu. Bất chấp những rủi ro của nó, việc Staking có thể là một khoản đầu tư đáng giá cho những người thực hiện nghiên cứu và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Như với bất kỳ khoản đầu tư nào, điều quan trọng là phải tiến hành thận trọng và chỉ đầu tư những gì bạn có thể để mất.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới