Skip to main content

Iagon tiên phong cho tương lai của dịch vụ cloud phi tập trung

Ngày 19 tháng 03 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Iagon là một dự án nhằm cách mạng hóa các dịch vụ web và cloud. Đó là một nền tảng để khai thác khả năng lưu trữ và sức mạnh xử lý của nhiều máy tính trong một mạng lưới phi tập trung.

Nhiệm vụ của Dự án Iagon là gì

Mục đích của Iagon là cung cấp cho các công ty và cá nhân dịch vụ lưu trữ và xử lý sau này với giá chỉ bằng một phần giá thị trường. Ngoài ra, nó muốn cung cấp mức độ bảo mật cao hơn. Bằng cách kết hợp dung lượng lưu trữ chưa sử dụng trong máy chủ và máy tính cá nhân cũng như sức mạnh xử lý của chúng, Iagon đặt mục tiêu tạo ra một siêu máy tính và siêu trung tâm dữ liệu có thể cạnh tranh với các ông trùm điện toán cloud hiện tại như AWS, Google Cloud, Microsoft và IBM.

Iagon có thể cạnh tranh với các dịch vụ cloud đã có tên tuổi thông qua mô hình phi tập trung và cách tiếp cận độc đáo để lưu trữ và xử lý.

Ưu điểm của Iagon so với các dịch vụ truyền thống:

  • Phi tập trung : Iagon hoạt động trên mạng phi tập trung, có nghĩa là nó không phụ thuộc vào máy chủ trung tâm. Thay vào đó, nó sử dụng khả năng lưu trữ và sức mạnh xử lý của nhiều máy tính trên mạng lưới Blockchain phi tập trung. Cách tiếp cận này mang lại một số lợi thế so với các mô hình truyền thống, bao gồm tính ổn định, khả năng mở rộng, bảo mật và quyền riêng tư.
  • Sử dụng tài nguyên chưa được sử dụng đầy đủ : Bất kỳ thiết bị nào đáp ứng các yêu cầu tối thiểu đều có thể trở thành node trong mạng Iagon. Điều này cho phép người dùng tận dụng tài nguyên lưu trữ chưa được sử dụng hết bằng cách cung cấp chúng cho mạng Iagon. Bằng cách này, Iagon có thể tạo ra một siêu máy tính và siêu trung tâm dữ liệu có tính cạnh tranh.
  • Giá cả công bằng và cạnh tranh : Nền tảng điện toán và lưu trữ phi tập trung của Iagon cung cấp mức giá cạnh tranh và hợp lý được tối ưu hóa bởi chính giao thức. Cả hai dịch vụ đều được cung cấp độc lập. Vì vậy các công ty sẽ không cần lãng phí tiền vào các giải pháp cloud mà họ không cần. Bằng cách loại bỏ những người trung gian và kết nối trực tiếp người dùng với các nhà cung cấp tài nguyên, Iagon có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Bảo mật và an toàn dữ liệu : Iagon đảm bảo mức độ riêng tư cao vì việc phân phối dữ liệu được xử lý bởi nhiều node thay vì một máy chủ dễ bị tấn công. Điều này làm cho việc theo dõi dữ liệu trở nên khó khăn hơn đối với các tác nhân đe dọa tiềm ẩn và do đó làm giảm khả năng xảy ra một cuộc tấn công vào một người dùng. Iagon sử dụng các kỹ thuật mã hóa tiên tiến để đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu. Điều này gây khó khăn cho các tác nhân đe dọa tiềm ẩn trong việc theo dõi hoặc tấn công dữ liệu của một người dùng.- Tuân thủ GDPR : Nền tảng của Iagon phù hợp liền mạch với các yêu cầu GDPR và mọi khung quy định dữ liệu khác trên toàn thế giới. Vì vậy người dùng có thể tập trung vào dữ liệu của họ chứ không phải quy định.

Mặc dù Phi tập trung là một khía cạnh quan trọng trong mô hình của Iagon nhưng đây là một trong nhiều lợi thế cho phép nó cạnh tranh với các dịch vụ cloud đã có uy tín. Chính sự kết hợp của những yếu tố này đã khiến Iagon trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn trên thị trường dịch vụ cloud.

Sử dụng Mạng Iagon

Giao thức Iagon liên quan đến các nhà cung cấp lưu trữ cung cấp tài nguyên của họ, người tiêu dùng tài nguyên sử dụng các tài nguyên này và thị trường được hỗ trợ bởi giao thức Iagon nơi các giao dịch này diễn ra. Giao thức đảm bảo rằng tất cả các giao dịch đều an toàn, minh bạch và có lợi cho tất cả các bên liên quan.

Hãy mô tả các bên liên quan đến giao thức Iagon:

Nhà cung cấp lưu trữ là các đơn vị cung cấp tài nguyên lưu trữ cho mạng Iagon. Bất kỳ thiết bị nào đáp ứng các yêu cầu tối thiểu đều có thể trở thành nhà cung cấp bộ nhớ, cho phép người dùng kiếm được phần thưởng khi cung cấp bộ nhớ.

Người tiêu dùng tài nguyên là người dùng sử dụng tài nguyên lưu trữ do nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp. Họ trả tiền cho dung lượng lưu trữ họ sử dụng và khoản thanh toán sẽ được chuyển đến nhà cung cấp dung lượng lưu trữ.

Thị trường là nền tảng nơi các nhà cung cấp lưu trữ và người tiêu dùng tài nguyên tương tác. Thị trường cho phép các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ kiếm được phần thưởng bằng cách giao dịch dung lượng lưu trữ dư thừa của họ cho người tiêu dùng tài nguyên với mức giá minh bạch.

Giao thức Iagon là công nghệ cơ bản tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác giữa nhà cung cấp lưu trữ và người tiêu dùng tài nguyên. Giao thức đảm bảo quyền riêng tư, bảo mật và khả năng truy cập dữ liệu. Nó cũng xử lý việc phân phối phần thưởng cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

Iagon có lộ trình chi tiết cho giai đoạn 2023-2025, bao gồm một số cột mốc quan trọng.

Tôi tin rằng lộ trình không được cập nhật. Iagon tự hào có hàng trăm node đang hoạt động ở hàng chục quốc gia. Bạn cũng có thể tham gia.

Lời kết

Web3 đại diện cho thế hệ tiếp theo của Internet, nơi các ứng dụng phi tập trung (dApps) hoạt động trên mạng ngang hàng thay vì dựa vào một cơ quan duy nhất. Iagon, với nền tảng điện toán và lưu trữ cloud phi tập trung, hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn này.

Iagon cung cấp bộ lưu trữ cloud phi tập trung để triển khai dApps và lưu trữ NFT trên mạng không cần sự tin cậy và không cần phải được cho phép. Điều này phù hợp với đặc tính Phi tập trung và kiểm soát người dùng của Web3 và DeFi. Iagon cho phép người dùng có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Người dùng quyết định những gì họ chia sẻ và ai được xem nó.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới