Skip to main content

Hỏi đáp về Djed (tóm tắt)

Ngày 22 tháng 01 năm 2023

Pic

Chúng tôi đã tổ chức một AMA về Djed, stablecoin thuật toán được thế chấp trên Cardano. AMA đã diễn ra trên nhóm COTI Telegram. Đây là bản tóm tắt dành cho các bạn không tham dự:

Lidar: Câu hỏi đầu tiên là: Djed mà các DEX yêu cầu sẽ được đúc và phân phối như thế nào?

Testa: Chúng tôi đã thiết lập các mối quan hệ với nhiều đối tác khác nhau với các giao thức DeFi, nhiều giao thức trong số đó thực sự là DEX nhưng không phải là duy nhất.

Chúng tôi cũng có các Thị trường khác nhau, giao thức vay/cho vay, nền tảng đăng ký, launchpads, v.v.

Tất cả Djed sẽ được phân phối trên thị trường sẽ được đúc bởi nền tảng Djed bằng cách cung cấp ADA cho hợp đồng thông minh, cho dù đó là để mở nhóm thanh khoản trong DEX hay để cung cấp tài sản thế chấp cho khoản vay.

Ai sẽ là người khai thác Djed? Câu trả lời là tất cả mọi người. Ví dụ: nếu một DEX muốn có một lượng Djed đáng kể để mở các nhóm khác nhau, thì họ sẽ đúc Djed. Nếu một giao thức DeFi muốn Djed ghép token của họ với một stablecoin trong nhóm thanh khoản, thì họ có thể sẽ đúc Djed. Nếu người dùng cuối muốn có một lượng Djed đáng kể để làm tài sản thế chấp cho khoản vay, thì họ muốn đúc Djed trực tiếp trên nền tảng hơn. Vì vậy, như các bạn có thể thấy, tùy thuộc vào trường hợp sử dụng cho Djed, bên cuối sẽ đúc stablecoin.

Lidar: Cảm ơn, Yair. Câu hỏi tiếp theo là: Tại sao bạn quyết định chọn tỷ lệ thế chấp dự trữ là 4:1?

Costa: Như chúng tôi đã đề cập trước đây, tỷ lệ dự trữ không được quyết định một cách ngẫu hứng. Có một nhóm các nhà khoa học và nhà nghiên cứu dữ liệu đã xem xét dữ liệu lịch sử của token ADA và phân tích biến động giá dựa trên các thông số khác nhau như khối lượng, ngày tháng, khoảng thời gian, tốc độ, trong số những thứ khác và họ kết luận rằng có tỷ lệ thế chấp vượt mức tối thiểu là 400% sẽ đủ để phát hành một giao thức ổn định và an toàn trong thời gian dài.

Lidar: Cảm ơn Costa.
Điều quan trọng là phải nhận ra rằng Djed được thế chấp vượt mức, không giống như các stablecoin khác. Vì chúng tôi đang nói về chủ đề của các loại stablecoin khác và tất cả chúng tôi đều biết về các sự kiện gần đây đã xảy ra với các loại stablecoin khác, nên câu hỏi tiếp theo là:

Vui lòng giải thích về cơ chế của Djed và tại sao nó khác với UST? Bạn có thể giúp chúng tôi hiểu rõ hơn?

Costa: Sự khác biệt chính giữa UST và Djed là:

Tài sản thế chấp vượt mức: Djed được hỗ trợ đầy đủ và được thế chấp vượt mức với tỷ lệ dự trữ lớn hơn đáng kể so với mức tối thiểu là 1. Hợp đồng Djed có đủ tiền để mua lại tất cả các stablecoin Djed đang lưu hành với giá trị 1 USD của tài sản hỗ trợ, do đó sẽ duy trì mức cố định và sẽ vẫn có một còn rất nhiều tiền.

Nếu tỷ lệ dự trữ hiện tại là 4, thì Djed có thể chịu đựng được cú sụt giảm tức thời ngay lập tức là 75% về giá của tài sản dự trữ. Trong khi đo, tỷ lệ dự trữ vẫn duy trì lớn hơn 1 và do đó có khả năng mua lại mọi stablecoin với giá trị 1 USD tài sản dự phòng.

Mô hình doanh thu: Trong khi những người nắm giữ Terra LUNA kiếm tiền từ lợi tức và có động cơ khuyến khích các dự án như trả lãi cao như Anchor. Dự án Anchor đã nẵm giữ stablecoin và đưa vào lưu thông một cách giả tạo kèm theo hứa hẹn lợi nhuận trong tương lai. Những người nắm giữ dự trữ Djed thì hoàn toàn khác. Họ kiếm tiền thông qua việc thu phí đúc/đốt. Và do đó có động cơ để khuyến khích stablecoin vẫn được lưu hành và được đúc/đốt thường xuyên thông qua hợp đồng thông minh.

Được hỗ trợ bởi các tài sản độc lập: LUNA và UST có sự phụ thuộc lẫn nhau trong một vòng tròn khép kín đúc/đốt. Ngược lại Djed được hỗ trợ bởi các tài sản độc lập (ví dụ ADA) với tiện ích riêng độc lập với Djed. Ngay cả khi stablecoin của Djed bị mất chốt (peg), thì điều đó cũng không ảnh hưởng lớn đến giá của tài sản hỗ trợ. Tình hình cũng sẽ không nghiêm trọng như việc UST mất chốt tác động đối với giá LUNA.

Không có Quản trị: Djed không có hệ thống quản trị. Nó hoàn toàn là thuật toán và tự trị. Không giống như LUNA, nơi mạng bị tạm dừng tại một số thời điểm và dự trữ BTC được quản lý thủ công, hoạt động của Djed không phụ thuộc vào quyết định của một nhóm người hoặc Giám đốc điều hành của nó.

Cũng lưu ý thêm: tài sản thế chấp của Djed là ADA có mức cung hữu hạn là 45 tỷ khác hoàn toàn với LUNA có lượng cung vô hạn.

Lidar: Cảm ơn câu trả lời chi tiết của Costa! Câu hỏi tiếp theo là:

Các yêu cầu đúc KYC đối với SHEN, nếu có là gì? Việc chặn Djed.xyz tại các địa điểm ở Hoa Kỳ có ngăn việc đúc SHEN cho người Mỹ không và liệu SHEN có thể giao dịch được trên bất kỳ thị trường thứ cấp nào không?

Testa: Chúng tôi có một nhóm pháp lý chuyên nghiệp liên tục theo dõi khung pháp lý quốc tế và tư vấn về cách tiến hành liên quan đến KYC và các hạn chế về vị trí địa lý, trong số các thông số khác.

Ban đầu, chúng tôi dự định chỉ cho phép các nhà đầu tư đã xác thực mới có thể đúc SHEN. Nhưng sau khi nghiên cứu, nhóm pháp lý \đã bật đèn xanh cho chúng tôi để mở tính năng đúc SHEN cho mọi người dùng. Các giao thức DeFi để đúc SHEN bất cứ khi nào họ muốn, miễn là họ ở trong một quốc gia được phép.

Hiện tại, ứng dụng Djed bị hạn chế ở 30 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Israel, Canada, Albania và các quốc gia bị giới hạn khác. Đây là một bước cần thiết, sau đó có thể mở việc đúc SHEN cho mọi người.

Giờ đây, những hạn chế đúc SHEN này dành cho người dùng tương tác trực tiếp với hợp đồng thông minh thông qua ứng dụng của chúng tôi. Và chúng tôi không thể kiểm soát hoặc hạn chế người dùng trao đổi, mua hoặc giữ Djed trong một giao thức không liên quan đến chúng tôi (thị trường thứ cấp).

Lidar: Cảm ơn Yair. Câu hỏi tiếp theo là liệu cơ cấu phí có thể được mở rộng thêm một chút hay không. Tất cả các giao dịch được liên kết với Djed sẽ tạo ra các khoản phí sẽ quay trở lại COTI hay chỉ hành động đúc/đốt?

Testa: Liên quan đến các khoản phí liên quan đến hợp đồng, tôi sẽ cố gắng giải thích rõ ràng nhất có thể.

Sẽ có ba khoản phí trong hợp đồng:

  • Phí đúc tiền
  • Phí đốt
  • Phí hoạt động

Phí đúc và đốt của cả Djed và SHEN sẽ được thu bằng $ADA và được phân bổ cho quỹ dự trữ (tăng tỷ lệ dự trữ) và sau đó được phân phối cho những người nắm giữ SHEN, nơi những người nắm giữ SHEN sẽ có thể thu hoạch chúng tại thời điểm đốt SHEN.

Phí hoạt động sẽ được phân phối cho COTI, người dùng sẽ hoán đổi $ADA nhận được thành $COTI và phân phối cho người dùng Kho bạc COTI.

Tỷ lệ phần trăm chính xác sẽ sớm được công bố, các con số đang được quyết định bởi các nhà nghiên cứu và nhà khoa học dữ liệu và chúng sẽ cạnh tranh trên thị trường.

Lidar: Tuyệt vời, bây giờ chúng ta đã xem qua hết các câu hỏi đã được gửi trước và sau đây chúng ta sẽ chuyển sang các câu hỏi trực tiếp.

Câu hỏi cuối cùng là về SHEN: Liệu $ADA bị khóa được sử dụng để đúc $SHEN & $Djed có thế được stake không? Nếu vậy, điều gì xảy ra với những phần thưởng $ADA đó? Nếu không, tai sao không? Phần thưởng $ADA có thể được sử dụng để hỗ trợ tài sản thế chấp cho Djed không.

Costa: ADA bị khóa trong hợp đồng thông minh là tài sản dự trữ của hợp đồng. Vì vậy nó sẽ không bị xóa khỏi hợp đồng vì lý do bảo mật.

Mạng Cardano cho phép ủy quyền ADA cho các stake pool khác nhau mà không cần chuyển ADA ra khỏi hợp đồng hoặc khóa nó. Do đó, để tạo một nguồn doanh thu khác cho những người nắm giữ SHEN, chúng tôi sẽ ủy quyền ADA trong hợp đồng cho các stake pool cụ thể và 100% phần thưởng nhận được sẽ được chuyển vào quỹ dự trữ (tăng tỷ lệ dự trữ) và sau đó được phân phối cho SHEN người nắm giữ.

Cần làm rõ rằng các nhà điều hành stake pool mà chúng tôi sẽ làm việc cùng sẽ được sàng lọc và lựa chọn rất cẩn thận theo các thông số khác nhau để đảm bảo tính ổn định, bảo mật và chức năng của hợp đồng không bị ảnh hưởng.

Lidar: Cảm ơn các bạn đã trả lời những câu hỏi đó. Bây giờ chúng ta sẽ bật tiếng trò chuyện để trả lời một số câu hỏi trực tiếp. Khi có nhiều câu hỏi, chúng tôi sẽ tắt tiếng trò chuyện để nhóm có thời gian trả lời.

Câu hỏi: Có một cách tính phí đúc có nhiều mức độ để khuyến khích việc đúc nhiều hơn không?

Joachim:

  1. Trong giao thức Djed tối thiểu, hiện đang được triển khai, phí là cố định.
  2. Trong giao thức Djed mở rộng, phí là động và phụ thuộc vào khoảng cách mà hành động đúc/đốt đưa tỷ lệ dự trữ gần hơn hoặc xa hơn so với tỷ lệ dự trữ tối ưu.

Câu hỏi: Khi nào hợp đồng thông minh của Djed sẽ công khai mã nguồn mở?

Yair:

Kể từ khi tạo ra Djed, chúng tôi luôn ghi nhớ điều này: Tạo ra một mô hình kinh tế dễ hiểu sẽ đảm bảo sự ổn định theo yêu cầu của một giao thức stablecoin để khuyến khích sự chấp nhận của cộng đồng.

Theo những điều trên, hoàn toàn hợp lý khi tạo mã Djed mã nguồn mở và đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ làm. Các bài nghiên cứu được viết theo cách chi tiết nhất có thể vì chúng ta muốn người dùng không chỉ sử dụng nó mà còn hiểu nó và một phần của quá trình đó và thấy được mã code.

Tầm nhìn của Djed là trở thành stablecoin của cộng đồng Cardano và chúng tôi hy vọng rằng nhiều (không nói là tất cả) giao thức DeFi sẽ hỗ trợ nó trong các hoạt động khác nhau của họ; Để biến điều đó thành hiện thực, chúng tôi rất muốn mọi người hiểu logic và mã code đằng sau giao thức.

Câu hỏi: Bạn có triển khai Djed bản Tối thiểu (Minimal) hay bản Mở rộng (Extended)?

Costa:

Chúng tôi sẽ triển khai Djed tối thiểu, nhưng chúng tôi đang tìm hiểu khả năng triển khai Djed mở rộng trong tương lai

Câu hỏi: Djed có thể tạo ra bất kỳ rủi ro nào vào hệ sinh thái ADA không, do rất nhiều ADA có thể bị khóa trong nhóm dự trữ? Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều đợt thanh lý tài sản trên các nền tảng cho vay khác nhau, liệu điều này có thể tạo ra đợt sụt giảm lớn của ADA không? Vì khi đó mọi người bị vỡ nợ. Và kết quả là, làm ảnh hưởng đến tỷ lệ dự trữ bắt buộc do hiệu ứng xụp đổ dây chuyền?

Joachim:

Chúng ta đã thấy một tỷ lệ phần trăm nhỏ (chỉ khoảng 3% đối với SigmaUSD trên Ergo) trong tổng nguồn cung của đồng tiền cơ sở (ví dụ: ADA) được gửi vào các loại stablecoin được hỗ trợ bằng crypto hoặc được thế chấp bằng crypto. Do đó, tác động của những gì bạn mô tả sẽ là nhỏ và không đáng kể. Tuy nhiên, nếu Djed trở nên phổ biến hơn đến mức một tỷ lệ đáng kể trong tổng nguồn cung của ADA được gửi vào kho dự trữ Djed, thì tác động có thể sẽ là rất lớn đến biến động giá.

Một rủi ro khác có thể xảy ra, đó là hệ thống có phí hoạt động được thu bằng ADA. Khi đó, đương nhiên sẽ tạo ra một số áp lực giảm giá, khi chuyển ADA sang COTI. Một lần nữa, điều này sẽ không đáng kể nếu khối lượng của các khoản phí hoạt động này nhỏ. Nhưng nó có thể trở nên rất đáng kể, nếu khối lượng ADA thu được từ phí hoạt động tăng lên.

Câu hỏi: Bạn có thể đưa ra danh sách những điểm khác biệt giữa USDD, vốn cũng được cho là tài sản thế chấp vượt mức và Djed không?

Yair:

Như bạn có thể thấy ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới blockchain, mọi người đang bắt đầu phân loại stablecoin dựa trên ba loại chính:

  1. Thế chấp bằng tiền định danh Fiat (USDC, USDT)
  2. Được hỗ trợ bằng crypto (DAI)
  3. Hỗ trợ bởi thuật toán (USDD, UST)

Theo các danh mục này, Djed thuộc nhóm stablecoin được hỗ trợ bằng crypto (nhóm 2).

Tất nhiên, so với stablecoin được Fiat hỗ trợ, chúng ta rất khác về cơ chế chốt (peg) vì chúng ta đang sử dụng ADA (một loại crypto) thay vì Fiat thực tế. Và hơn thế, Djed cũng được thế chấp vượt mức (tỷ lệ tối thiểu là 400%). Các stablecoin được hỗ trợ bằng Fiat, chỉ được thế chấp theo tỷ lệ 1:1. Mức thế chấp này được tuyên bố công khai (nhưng không được kiểm toán công khai cũng như không được chứng thực).

Djed cũng rất khác so với các đồng stablecoin theo thuật toán cổ điển hoạt động như UST và USDD. Hai stablecoin này hoạt động khá giống nhau, nghĩa là những đồng stablecoin này dựa trên mô hình hai token (UST & LUNA hoặc USDD & TRX). Trong đó thuật toán cho phép đúc và đốt một token bằng cách sử dụng token khác và nó cho phép stablecoin được thế chấp dưới mức. Vì nó cho phép vốn hóa thị trường của Stablecoin cao hơn vốn hóa của token thế chấp. Đó chính là trường hợp của LUNA/UST. Đã có lúc, UST đạt mức vốn hóa thị trường gấp 4 lần so với giá trị vốn hóa của LUNA.

Câu hỏi: Đâu là nhược điểm của $Djed và những gì sẽ được thực hiện trong dài hạn để tìm ra giải pháp?

Costa:

Có một số vấn đề nhỏ của Minimal Djed được mô tả trong White paper và nhiều vấn đề trong số đó sẽ được giải quyết trong phiên bản Extended Djed

Câu hỏi: Khi chúng ta đã nói về việc mất peg khí ADA giảm 75%, điều đó là tính theo giá từ khi bắt đầu đúc $Djed trên mạng chính hay theo giá thực tế (biến động theo thời gian)?

Costa: Tính từ thời điểm Djed hoạt động trên mạng chính

Một điều quan trọng cần lưu ý là, sự cố giảm giá 75% là tính từ giả định tỷ lệ dự trữ 400%. Nếu tỷ lệ dự trữ cao hơn, Djed sẽ không mất peg ngay cả khi ADA giảm hơn 75%

Câu hỏi:

  1. ADA = 0,5$ => 2 ADA = 1 Djed
  2. ADA được gửi đến hợp đồng dự trữ và tôi nhận được 1 Djed

SAU ĐÓ 1 ADA = 2,5$ => ADA tăng gấp 5 lần. 2 ADA đó vẫn còn trong hợp đồng dự trữ không? Điều gì xảy ra khi ADA tăng quá nhiều đến mức dự trữ tăng hơn 8 lần?

Joachim:

Có, Khi ADA tăng giá thì 2 ADA sẽ vẫn còn trong hợp đồng.

Nếu tỷ lệ dự trữ vượt quá 800%, sẽ không có gì xảy ra với ADA trong dự trữ. Nó vẫn ở đó. Điều duy nhất xảy ra là mọi người không được phép đúc thêm SHEN (điều này sẽ làm tăng tỷ lệ dự trữ quá nhiều và không cần thiết). Lý do cho điều này là để bảo vệ những người nắm giữ SHEN trước đây, tránh khỏi bị pha loãng.

Câu hỏi: Tôi nghĩ rằng mọi người đều muốn biết 'khi nào #Djed mainnet'. Liệu điều này sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch trong tháng này? Liệu tất cả các lỗi đã được giải quyết xong chưa?

Yair:

Lộ trình kỹ thuật đang theo đúng tiến độ. Chúng tôi đã triển khai mã cho tesnet và chúng tôi đang theo dõi và thu thập các điểm dữ liệu về hiệu suất của token. Cho đến nay, chúng tôi khá hài lòng với kết quả và dữ liệu mà chúng tôi đang nhận được.

Chúng tôi hiện đang chờ kết quả test từ hard fork Vasil diễn ra, đồng thời kiểm tra hiệu suất của mạng và giao thức, điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm tổng thể.

Chúng tôi cũng đang tiến hành 2 cuộc kiểm tra bảo mật để đảm bảo logic nghiệp vụ của mã code rõ ràng và tất cả các lỗ hổng tiềm ẩn đều được xử lý chính xác. Chúng tôi đang dành rất nhiều nguồn lực để phân tích và kiểm tra tất cả các khía cạnh của hợp đồng nhằm triển khai một giao thức tuyệt vời sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ cộng đồng blockchain. Chúng tôi không muốn vội vàng.

Câu hỏi: Phí hoạt động được chuyển đổi thành COTI như thế nào? Có thông qua một hợp đồng thông minh? Giá giao dịch hoặc oracle nào được sử dụng để lấy thông tin?

Yair:
Chúng tôi sẽ sớm công bố cả tỷ lệ phần trăm cụ thể của từng khoản phí và cách thức hoạt động của cơ chế phí hoạt động liên quan đến việc trao đổi ADA thành COTI bản địa. Sau này sẽ được phân phối cho chủ sở hữu bản địa COTI thông qua kho bạc.

Jean-Frederic:
Trong triển khai Djed mã nguồn mở, phần lớn phí hoạt động được gửi tới hợp đồng RewardFee khi xử lý đơn đặt hàng và chỉ có thể được thu sau khi hết thời hạn nhất định và không có khiếu nại gian lận nào được gửi. Trong trường hợp sau, phí hoạt động được gửi lại cho kho dự trữ Djed và một phần trong số đó được gửi dưới dạng trả thù lao cho người dùng gửi đơn khiếu nại. Không có oracle hoặc bên thứ ba nào liên quan ở đây. Lưu ý rằng phí hoạt động là một tham số của hợp đồng.

Câu hỏi: Nền tảng của bạn an toàn đến mức nào? Các anh có chứng chỉ KIỂM TOÁN không? hay Bạn có đang làm việc để KIỂM TOÁN dự án của mình để làm cho nó an toàn và đáng tin cậy hơn không?

Yair:

Mã trên chuỗi đã được kiểm toán để đảm bảo không có lỗ hổng bảo mật và để đảm bảo rằng thông số kỹ thuật/mã có chất lượng tốt cả về mặt hiểu biết và khả năng bảo trì.

Chúng tôi cũng đã thực hiện phân tích an toàn trong nội bộ để đảm bảo rằng chúng tôi đã nắm bắt được tất cả các lỗ hổng/lỗi tiềm ẩn có thể dẫn đến rút dự trữ/đánh cắp tiền bị khóa trong các lệnh đang chờ xử lý hoặc thậm chí đánh cắp phí phần thưởng từ hợp đồng phí phần thưởng + bảo vệ chống lại sandwich hay tấn công front-runner. Từ phân tích này, chúng tôi đã xác định một tập hợp các thuộc tính cấp cao mà từ đó chúng tôi đang thực hiện thử nghiệm dựa trên thuộc tính mở rộng.

Chúng tôi đã áp dụng bất kỳ biện pháp khắc phục nào theo nhận xét của cuộc kiểm toán và đang trong quá trình gửi phiên bản mới của bộ quy tắc để kiểm tra lần cuối.

Joachim:
Ngoài các kiểm tra và kiểm tra, kiểm tra việc triển khai, chúng tôi cũng đã sử dụng hai phương pháp chính thức khác nhau (chứng minh định lý tương tác và kiểm tra mô hình giới hạn) để kiểm tra chính giao thức toán học trừu tượng. Theo hiểu biết tốt nhất của chúng tôi, đây là giao thức stablecoin duy nhất mà điều này đã được thực hiện.

Câu hỏi: ADA đã từng mất hơn 75% một vài lần trong quá khứ, có biện pháp giảm thiểu nào có thể được thực hiện trong dài hạn không?

Costa:

Mặc dù ADA từng giảm hơn 75%, nhưng nó không phải là một sự cố xảy ra ngay lập tức. Ngoài ra, việc mất peg cũng còn phụ thuộc vào tỷ lệ dự trữ trong hợp đồng. Tỷ lệ dự trữ càng cao thì sự cố cơ sở (ADA) càng lớn Djed có thể duy trì mà không bị mất chốt. Ngay cả việc nếu ADA mất 75%, nhưng nếu điều đó xảy ra trong một khoảng thời gian đủ dài, dự trữ có thể phục hồi dần khi mọi người dùng có thể đúc thêm SHEN.

Câu hỏi: Thị trường hoàn toàn có thể giảm giá từ 75–90%?

Costa:
Đúng, nhưng bạn sẽ đồng ý với tôi rằng việc giá ADA rớt thảm 90% ngay lập tức là khả năng rất khó xảy ra. Và ngay cả khi điều đó xảy ra, việc đúc thêm SHEN mới và đốt Djed vẫn diễn ra. Điều này sẽ nâng tỷ lệ dự trữ lên hoặc kéo dài thêm mức chịu đựng giảm giá.

Yair:

Đúng vậy, tỷ lệ dự trữ 400% là để bảo vệ hợp đồng khi giá của ADA giảm với tốc độ nhanh đến mức hợp đồng không có thời gian để phản ứng lại. Tỷ lệ dự trữ càng cao, mức chịu đựng giảm giá tức thời càng lớn.

Nếu token ADA mất giá hơn 75% trong một khoảng thời gian đủ dài thì hợp đồng sẽ có đủ thời gian để phản ứng và tăng tỷ lệ dự trữ; Điều này có thể được thực hiện bằng cách:

  1. Tích lũy thêm ADA bởi những người đầu tư vào SHEN,
  2. Tích lũy dự trữ phần thưởng stake được thu thập sau mỗi eoch
  3. Phí tích lũy bởi những người đúc hoặc đốt Djed.

Vì vậy, như bạn có thể thấy, hợp đồng được thiết kế theo cách không chỉ tăng tỷ lệ dự trữ bằng cách đúc SHEN, mà chúng tôi còn kết hợp các phương pháp thụ động bổ sung để tăng tỷ lệ dự trữ

Câu hỏi: Mức chịu đựng không phải là 75% mà là 80%.

Eli: Mức dự trữ phòng vệ chống lại sự sụt giảm 75% là tính theo tỷ lệ Reserve/Liability

Câu hỏi: Có 1 đô la ADA trong nhóm Djed và 4 đô la ADA trong nhóm SHEN. Tổng cộng $5. Mức giảm phải là 80% khiến 5 đô la của ADA trị giá 1 đô la và Djed giữ cố định.

Costa: Số chính xác phải là 1 đô la ADA trong nhóm Djed và 3 đô la ADA trong nhóm SHEN, tương đương với tỷ lệ dự trữ 400%

Câu hỏi: Khi bạn nói "giới hạn ở 30 quốc gia", ý bạn là đúc Djed và SHEN không khả dụng ở 30 quốc gia hay CHỈ khả dụng ở 30 quốc gia? Từ "giới hạn" hơi mơ hồ.

Yair: Việc ứng dụng Djed là có sẵn trên toàn thế giới để mọi người có thể đúc và đốt cả Djed và SHEN, ngoại trừ 30 quốc gia đó.

Lidar: Đó là tất cả thời gian chúng ta có ngày hôm nay. Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và cảm ơn các nhóm COTI và IOG đã thực hiện AMA này. Chúc các bạn một ngày tuyệt vời!

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới