Skip to main content

Tăng cường kết nối từ Cosmos và Ethereum đến Cardano

Ngày 30 tháng 06 năm 2024

Cardano tích hợp Giao thức truyền thông liên blockchain (IBC) để tăng cường kết nối và tham gia hệ sinh thái liên chuỗi Khi các doanh nghiệp ngày càng khám phá công nghệ Blockchain, những thách thức liên quan đến khả năng mở rộng, quyền riêng tư dữ liệu và khả năng tương tác có thể nảy sinh. Do đó, Cardano Foundation đã và đang xây dựng một khối xây dựng giới thiệu khả năng Giao thức truyền thông liên blockchain (IBC) cho Blockchain Cardano, được thiết kế đặc biệt để cho phép các giao dịch và trao đổi dữ liệu đáng tin cậy trên các mạng Blockchain riêng biệt.

Khung IBC không chỉ hoạt động để cải thiện các hệ thống hiện có mà còn mở rộng những gì chúng có thể đạt được. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển dữ liệu và tài sản giữa các Blockchain khác nhau trong khi vẫn đảm bảo các doanh nghiệp được hưởng lợi từ tính bảo mật và phí xác định vốn có trong Blockchain của Cardano.

Sidechain IBC của Cardano hoạt động như thế nào

IBC là một giao thức truyền thông được ứng dụng rộng rãi để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin giữa các Blockchain khác nhau. Bằng cách đưa khả năng của IBC vào Cardano, các dự án tìm cách thiết lập cầu nối giữa mạng Cardano và chuỗi phụ dựa trên Cosmos SDK có thể sử dụng giải pháp này. Hơn nữa, bằng cách triển khai giao thức IBC cho Cardano, các dự án trong hệ sinh thái của chúng ta có thể dễ dàng kết nối với chuỗi Cosmos SDK và hệ sinh thái liên chuỗi rộng hơn, bao gồm hơn 115 Blockchain được kết nối với nhau. Liên chuỗi, một sự phát triển và mở rộng của Cosmos, là một hệ sinh thái của các hệ thống phi tập trung, có thể tương tác và có chủ quyền. Được thiết kế để có tính mô-đun và khả năng mở rộng, kiến ​​trúc này - truy cập vào hệ sinh thái nhà phát triển rộng lớn và các chức năng do hệ sinh thái liên chuỗi cung cấp - sẽ phát triển cùng với những tiến bộ của Blockchain, đảm bảo khả năng mở rộng và khả năng chống chịu trong tương lai.

Ngoài việc tham gia hệ sinh thái liên chuỗi, việc triển khai IBC cho Cardano còn bổ sung thêm một tùy chọn nữa để kết nối các sidechain dựa trên Ethereum Virtual Machine (EVM) với Cardano. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển triển khai liền mạch các ứng dụng phi tập trung (dApps) dựa trên EVM trên các sidechain Cardano, kết hợp sự quen thuộc và các công cụ dành cho nhà phát triển của hệ sinh thái Ethereum với tính bảo mật và khả năng mở rộng của Cardano.

Cải thiện việc triển khai Blockchain doanh nghiệp với Sidechains

Các trường hợp sử dụng doanh nghiệp đôi khi đòi hỏi một cách tiếp cận mất cân bằng đối với các ưu tiên của bộ ba Blockchain cạnh tranh: phi tập trung, khả năng mở rộng và bảo mật. Những trường hợp như vậy đặt ra những thách thức đáng kể cho các nhà phát triển của một số ứng dụng doanh nghiệp nhất định, cản trở khả năng đổi mới và mở rộng hiệu quả của họ. Bối cảnh phân mảnh hiện tại, với các giải pháp Blockchain đa dạng thiếu khả năng tương tác và kiến ​​trúc có thể mở rộng cần thiết, có thể hạn chế khả năng tăng trưởng tiềm năng và tiến bộ công nghệ ở cấp độ doanh nghiệp. Sự phát triển của IBC Sidechain của Cardano giúp chống lại hạn chế đó.

Với việc triển khai IBC trên Cardano, các doanh nghiệp được hưởng lợi từ một khuôn khổ để phát triển và triển khai các giải pháp Blockchain có thể mở rộng, an toàn và có thể tương tác. Bằng cách kết hợp các Blockchain ứng dụng nhỏ, nhanh nhẹn và linh hoạt với cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và phi tập trung của Cardano, các doanh nghiệp có thể mở khóa thêm sức mạnh của các giải pháp doanh nghiệp. Phương pháp tiếp cận tích hợp này khuếch đại khả năng của Cardano, đảm bảo mạng lưới vẫn là nền tảng của hệ sinh thái. Cosmos và IBC là hai mảnh ghép của một câu đố lớn hơn, với các giải pháp tương tác đa dạng góp phần tạo nên bối cảnh Blockchain sôi động và kết nối.

Bất kể giải pháp nào được chọn, sidechain tạo ra đều mang lại những lợi thế quan trọng cho việc triển khai doanh nghiệp.

Tính linh hoạt : Bằng cách cho phép kết nối giữa các hệ thống Blockchain đa dạng, Sidechain cho phép các doanh nghiệp tùy chỉnh các giải pháp Blockchain của mình để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh cụ thể, do đó tăng cường tính linh hoạt trong hoạt động. Ví dụ, dữ liệu riêng tư có thể tồn tại trên Sidechain với thông tin được chọn chia sẻ với mạng công khai khi cần thiết.

Khả năng mở rộng : Sidechain hỗ trợ số lượng giao dịch và tương tác ngày càng tăng trên nhiều nền tảng mà không ảnh hưởng đến hiệu suất, cho phép các doanh nghiệp xử lý khối lượng giao dịch cao hơn và xử lý khối lượng công việc phức tạp.

Đổi mới đa nền tảng : Sidechain cho phép các doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của nhiều Blockchain khác nhau, cho phép họ đổi mới và phát triển các giải pháp hoạt động trên nhiều Blockchain khác nhau.

Hiệu quả hoạt động được tối ưu hóa : Bằng cách kết nối với mạng Cardano, các doanh nghiệp có thể hợp lý hóa hoạt động của mình nhờ vào độ tin cậy và chi phí giao dịch có thể dự đoán được của Cardano. Cụ thể, Sidechain với ít trình xác thực hơn có thể cho phép tốc độ giao dịch nhanh hơn đồng thời giảm chi phí thực hiện hợp đồng thông minh, lưu trữ dữ liệu và logic kinh doanh.

Bảo mật hoạt động : Nền tảng vững chắc của Cardano, chẳng hạn như giao thức bằng chứng cổ phần Ouroboros, cung cấp mức độ bảo mật và độ tin cậy cao cho các doanh nghiệp sử dụng Cardano và Sidechains, thông qua IBC kết hợp các giao thức nghiêm ngặt giúp bảo vệ các giao dịch khỏi các lỗ hổng mới nổi.

Cardano Foundation hiểu rõ sức mạnh của kết nối và tiềm năng to lớn của các công nghệ xóa bỏ rào cản. chúng ta hy vọng rằng bằng cách thêm IBC vào Cardano, chúng ta sẽ góp phần mở rộng khả năng mở rộng, phạm vi tiếp cận và kết nối của công nghệ Blockchain, cung cấp các cách dễ dàng và tốt hơn để triển khai Blockchain trong tương lai có thể tương tác.

Nguồn bài viết tại đây

Chia sẻ bài viết này trên Twitter | Facebook | Telegram


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới