Skip to main content

Cập nhật phát triển Intersect #2

Ngày 18 tháng 02 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Blockchain là ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới, chủ yếu nhờ vào hoạt động và niềm đam mê của cộng đồng mà nó phục vụ cũng như những người phục vụ hệ sinh thái đang phát triển xung quanh nó. Tại Intersect, chúng tôi không bao giờ hết ngạc nhiên về mức độ sáng tạo và đam mê của các thành viên trong việc đóng góp vào việc quản trị và phát triển trong tương lai của Cardano. Chúng ta hãy nhìn vào những gì đã diễn ra trong tuần qua.

Intersect cập nhật Lộ trình của nó

Lịch năm 2024 chứa đựng những khoảnh khắc, sự kiện và điểm quyết định quan trọng và mang tính lịch sử của cộng đồng. Động lực chính trong năm nay đối với Cardano là phát triển khả năng quản trị on-chain ở mức tối thiểu. Chúng tôi rất vui mừng được cập nhật lộ trình của mình, tăng mức độ chi tiết của năm và cho phép các thành viên cũng như các bên liên quan của chúng tôi hiểu được năm sẽ diễn ra như thế nào.

Những bổ sung đáng chú ý trong lộ trình bao gồm:

Hardfork Chang - Bản nâng cấp Chang là đỉnh cao của nhiều năm làm việc chăm chỉ, bao gồm tất cả sự tham gia của cộng đồng đang tiếp tục phát triển trên SanchoNet. Nâng cấp Chang thể hiện một bước quan trọng hướng tới quản trị on-chain khả thi ở mức tối thiểu như được định nghĩa trong CIP-1694. Sau khi stake pool đã nâng cấp thành công các node của họ để hỗ trợ giao thức mới và các dApps cũng như sàn giao dịch đã tích hợp node mới, chúng tôi sẽ có thể nâng cấp lên kỷ nguyên sổ cái mới. Tuy nhiên, lần này chúng tôi cần một điều gì đó mới mẻ vì các đại diện được ủy quyền (DReps) phải được tham gia. Theo đó, Cardano sẽ bước hoàn toàn vào kỷ nguyên Voltaire, đặt nền móng trong và off-chain cho một blockchain tự duy trì và mở đường cho ngành công nghiệp.

Cuộc họp thành viên thường niên (AMM) của chúng tôi - Cuộc họp thành viên thường niên đầu tiên của Intersect sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2024. AMM là nghĩa vụ của Intersect với tư cách là một tổ chức dựa trên các thành viên. Năm nay sẽ là AMM đầu tiên của chúng tôi và chúng tôi dự định sẽ tổ chức một sự kiện đáng nhớ. Sự kiện khai mạc dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Nhật Bản - một quốc gia có sự tham gia mạnh mẽ và lâu đời của cộng đồng Cardano - với tùy chọn tham gia qua mạng. Các thành viên sẽ có cơ hội xem xét hiệu suất của Intersect cho đến nay và cũng sẽ có cơ hội xem xét ngân sách Cardano thanh toán cho Cardano Continuity. Ngoài ra, các thành viên có thể tham gia các hội thảo và sự kiện đề cập đến những phát triển của năm trước và xem xét các kế hoạch Intersects 2025 để phê duyệt. Sẽ còn nhiều điều nữa về điều này sắp tới. Vì vậy hãy xem lĩnh vực này!

Hội nghị lập hiến - Hội nghị lập hiến sẽ diễn ra tại Buenos Aires, Argentina, nơi các đại biểu được lựa chọn của hội thảo hiến pháp toàn cầu sẽ triệu tập để phê chuẩn phiên bản cuối cùng của hiến pháp trước khi trực tiếp phê chuẩn. Quá trình hợp tác ra quyết định này nhằm mục đích không chỉ ảnh hưởng đến quỹ đạo của Cardano mà còn là ví dụ điển hình cho việc thực thi thực tế quản trị phi tập trung bằng cách nhất trí chung về nội dung Hiến pháp của Cardano.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình khi các sự kiện và thời gian được thêm hoặc thay đổi. Vì vậy hãy chú ý theo dõi các thông tin cập nhật.

Intersect phát triển kế hoạch liên tục Cardano

'Tính liên tục' được đặt ra lần đầu tiên vào năm 2023 để thể hiện công việc kỹ thuật cần thiết để duy trì cơ sở hạ tầng Cardano Blockchain hoạt động, bao gồm các nâng cấp và phát triển cần thiết. Tại Intersect, thông qua Chức năng Đảm bảo bàn giao, chúng ta đã cùng nhau lập một kế hoạch chung giữa bảy nhà cung cấp để cung cấp các yếu tố của Tính liên tục của năm 2024. Bảy nhà cung cấp này đang cung cấp nhiều sản phẩm và phần công việc phát triển quen thuộc với cộng đồng vì chúng bao gồm công nghệ quản trị 1694, cải tiến về lưu trữ bộ nhớ sổ cái và quản lý mạng ngang hàng, cùng một số nhà cung cấp khác. Trong những tuần tới, Intersect sẽ tạo Cardano Product Danh sách công việc ưu tiên (Cardano Product Backlog) đầu tiên để xác định các mục Liên tục này và chia sẻ điều này với cộng đồng để nhận phản hồi.

Về lâu dài, công việc Tính liên tục sẽ được xác định thông qua quy trình Danh sách công việc ưu tiên cộng đồng và được tài trợ bởi ngân quỹ Cardano với cơ chế đồng thuận của cộng đồng. Intersect sẽ đóng vai trò là cơ quan điều phối, công việc hiện đang bắt đầu với một hội thảo khởi động ở London - do ủy ban hiến pháp Intersect quản lý - để nói về cách quản lý Danh sách công việc ưu tiên Cardano đang diễn ra. Vì vậy hãy chờ đợi thêm về điều đó sớm và thông tin chi tiết về cách bạn có thể nhận được có liên quan.

Ủy ban Intersect

Sau khi công bố các thành phần ủy ban trong cơ sở kiến ​​thức của chúng tôi vào tuần trước, các cập nhật tiếp theo đã được thực hiện:

  • Ủy ban Nguồn Mở (OSC) đã xuất bản những biên bản mới nhất của họ trong khu vực chuyên dụng của họ.
  • Vào ngày 1 tháng 2, Ủy ban Thông số đã công bố biên bản mới nhất từ ​​cuộc họp được tổ chức.
    • Nếu bạn muốn đề xuất bất kỳ thay đổi thông số nào đối với Cardano hoặc yêu cầu đề xuất kỹ thuật từ Ủy ban Thông số, bạn có thể làm như vậy bằng cách nhấp vào đây.
  • Ủy ban Thành viên & Cộng đồng cũng tiếp tục họp với nhịp độ cao - chúng tôi sẽ chia sẻ biên bản ngay khi có.
  • Cuối cùng, Ban Chỉ đạo Kỹ thuật đã tổ chức thành công phiên họp nhóm làm việc hardfork đầu tiên.

Trong những tuần tới, nền tảng kiến ​​thức của Intersect sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng, cung cấp kết quả và đề xuất mới nhất cho tất cả các ủy ban hoạt động.

Nhóm làm việc

Để phù hợp với sự cống hiến của Intersect trong việc Phi tập trung ra quyết định, chúng tôi mời cộng đồng cộng tác để đưa ra chiến lược do thành viên lãnh đạo nhằm đánh giá các đề xuất tài trợ trong tương lai. Chúng tôi mong muốn thành lập một nhóm làm việc bao gồm các thành viên cộng đồng sẵn sàng tham gia đánh giá đề xuất, phê duyệt các mốc quan trọng và lựa chọn các hạng mục trong tương lai. Những hiểu biết sâu sắc từ nhóm này sẽ thông báo cho ban chỉ đạo để phê duyệt lần cuối. Nếu bạn muốn tham gia sáng kiến ​​này, vui lòng đăng ký bằng cách điền vào mẫu đơn đăng ký của nhóm làm việc.

Ngoài ra, chúng tôi vui mừng thông báo rằng Nhóm làm việc về Ví (WWG) đã thông báo rằng kết quả đầu tiên của sáng kiến ​​​​đầu tiên của họ đã được chuyển tới CPS-10 | Kho lưu trữ Kết nối Ví. Sứ mệnh của WWG là tiếp tục phát triển hệ sinh thái ví Cardano bằng cách cung cấp nơi để các bên liên quan đến ví chia sẻ hiểu biết sâu sắc và nỗ lực giải quyết các vấn đề hiện tại và tương lai. Bạn có thể đọc thêm về nhóm làm việc này tại đây, bao gồm cả cách đăng ký tham gia.

Công cụ cộng đồng Intersect

WeDeliver đã bắt đầu thành công công việc của mình cho Diễn đàn thảo luận đề xuất. Diễn đàn sẽ là nơi xã hội hóa các đề xuất để được xem xét và phản hồi thêm trước khi có thể dẫn đến hành động quản trị. Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn khi họ tiến bộ! Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, chúng tôi cũng vui mừng thông báo Bloxico là ứng cử viên ưu tiên cho Cổng thông tin Ủy ban Hiến pháp và Lidonation cho nền tảng Chiến dịch dRep, đang chờ thỏa thuận hợp đồng. Những người chiến thắng ở hạng mục đào tạo và Đa phương tiện sẽ sớm được công bố. Vì vậy hãy chú ý theo dõi để sớm có thêm thông tin cập nhật.

SanchoNet

IOG đã phát hành Plutus V3 vào môi trường thử nghiệm SanchoNet. Plutus V3 nâng cao khả năng mã hóa của Plutus Core, cho phép Cardano tuân thủ các tiêu chuẩn ngành. Quá trình kết hợp bản cập nhật vào SanchoNet yêu cầu thiết lập lại testnet và một số thời gian ngừng hoạt động, xảy ra vào thời điểm được cơ chế đồng thuận của người dùng testnet. Bạn có thể đọc thêm về SanchoNet tại đây.

GovTool - Trong quá trình thiết lập lại SanchoNet, GovTool không thể truy cập được. Nhóm sản phẩm của chúng tôi hiện đang nâng cấp SanchoNet Govtool để kết hợp bản cập nhật node mới nhất với phiên bản đồng bộ hóa DB mới nhất. SanchoNet Govtool sẽ mở lại cho đợt thử nghiệm mới vào tuần tới.

Và đó là nội dung của bản cập nhật tuần này. Khi động cơ sáng tạo tiếp tục quay, chúng tôi muốn bạn tham gia. Nếu bạn muốn tham gia bất kỳ môn học nào trong số này, hãy tham gia Intersect ngay hôm nay.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới