Skip to main content

Mithril sắp được triển khai trên mainnet (2)

Ngày 28 tháng 07 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Mithril sắp ra mắt Mainnet trên Cardano

tip

Mithril, một sơ đồ và giao thức chữ ký dựa trên cổ phần, đang chuẩn bị phát hành mạng chính, hứa hẹn sẽ cách mạng hóa hệ sinh thái Cardano. Nó nhằm mục đích cải thiện thời gian đồng bộ hóa node, tăng cường bảo mật và trao quyền quản trị phi tập trung.

Mithril sắp ra mắt Mainnet trên Cardano

Mithril, một sơ đồ và giao thức chữ ký dựa trên cổ phần, đang chuẩn bị phát hành mạng chính, hứa hẹn sẽ cách mạng hóa hệ sinh thái Cardano. Nó nhằm mục đích cải thiện thời gian đồng bộ hóa node, tăng cường bảo mật và trao quyền quản trị phi tập trung.

Mithril là gì?

Hãy tưởng tượng Mithril là một đường cao tốc siêu hiệu quả và an toàn cho thông tin trên blockchain Cardano. Nó hoạt động như một phương tiện mạnh mẽ giúp tăng tốc độ và hiệu quả của cách các node đồng bộ hóa và giao tiếp với nhau.

Trong thế giới của Cardano, có hàng nghìn node phân tán, giống như những chiếc ô tô riêng lẻ trên mạng lưới đường đông đúc. Mỗi node cần đồng bộ hóa với phần còn lại để chia sẻ dữ liệu về các khối và giao dịch mới, tương tự như cách ô tô cần tương tác để tránh va chạm và giữ cho lưu lượng truy cập thông suốt.

Bây giờ, đây là nơi Mithril xuất hiện: Nó giống như một bộ tăng áp cho các node này, giúp quá trình đồng bộ hóa của chúng diễn ra nhanh như chớp trong khi vẫn đảm bảo các cài đặt bảo mật hàng đầu. Với sức mạnh của Mithril, mạng Cardano trở nên hợp lý hơn, hiệu quả hơn và có khả năng hỗ trợ nhiều ứng dụng và trường hợp sử dụng.

Nói một cách đơn giản, Mithril đảm bảo rằng tất cả các node trên đường cao tốc Cardano giao tiếp liền mạch và an toàn, làm cho toàn bộ mạng trở nên đáng tin cậy và mạnh mẽ hơn.

Kiến trúc của Mithril

Kiến trúc của Mithril bao gồm ba thành phần chính: bộ tổng hợp, người ký và máy trạm. Các node này hoạt động song song để nâng cao hiệu quả của việc khởi động một node Cardano.

  • Người ký Mithril hoạt động minh bạch trên đầu node Cardano và tạo các cặp khóa được ký bởi các khóa KES. Nó thực hiện các ảnh chụp nhanh định kỳ của blockchain, đảm bảo tính toàn vẹn và tính xác thực của trạng thái sổ cái.
  • Bộ tổng hợp Mithril điều phối các hoạt động của các node người ký, tổ chức các hoạt động ký, đồng thời tạo và lưu trữ toàn bộ kho lưu trữ ảnh chụp nhanh cơ sở dữ liệu Cardano.
  • Ứng dụng khách Mithril chịu trách nhiệm khôi phục node và tương tác với trình tổng hợp để truy xuất các thành phần thiết yếu như ảnh chụp nhanh từ xa của blockchain Cardano và các chứng chỉ liên quan.

Các trường hợp sử dụng và thiết kế giao thức của Mithril

Thiết kế giao thức của Mithril tận dụng cổ phần để đạt được hiệu quả cao hơn, đảm bảo thiết lập minh bạch mà không tăng yêu cầu về độ tin cậy và tạo ra sự cân bằng giữa kích thước và hiệu quả thông qua thiết kế thành phần mô-đun. Nó cho phép tổng hợp nhiều chữ ký nhanh chóng và hiệu quả mà không ảnh hưởng đến bảo mật, làm cho nó trở thành một giải pháp lý tưởng cho một blockchain có thể mở rộng như Cardano.

Các ứng dụng của Mithril rất rộng lớn, từ việc tăng cường hiệu quả của các ứng dụng khách node đầy đủ như Daedalus đến việc hỗ trợ các ứng dụng khách nhẹ và ứng dụng di động với cách tiếp cận không tin cậy. Sidechains có thể hưởng lợi từ việc xác minh trạng thái blockchain nhẹ của Mithril và các ứng dụng bỏ phiếu dựa trên cổ phần có thể sử dụng chữ ký Mithril để xác minh kiểm đếm nhẹ và an toàn.

Bản phát hành đầy đủ của Mithril và tính bảo mật của Ví Lace

Hành trình của Mithril bắt đầu bằng việc phát hành bằng chứng về khái niệm vào tháng 8 năm 2022, sau đó là những hiểu biết sâu hơn về tiềm năng và lộ trình của nó vào tháng 12 cùng năm. Nhóm hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, chuẩn bị cho việc phát hành mạng chính dự kiến ​​vào mùa hè này.

Bản phát hành đầy đủ của Mithril đã sẵn sàng để nâng cấp Ví Lace, do IOHK phát triển, phát huy hết tiềm năng của nó như một ví nhẹ với bảo mật node đầy đủ trên Cardano.

Ví Lace, được thiết kế để thuận tiện cho người dùng với tư cách là một ứng dụng khách nhẹ, phải đối mặt với thách thức duy trì bảo mật mạnh mẽ mà không cần tải xuống toàn bộ blockchain. Sơ đồ chữ ký ngưỡng dựa trên cổ phần của Mithril ra đời để giải cứu, cho phép khởi động nhanh chóng và an toàn trạng thái blockchain Cardano đầy đủ. Với Mithril, Ví Lace có thể truy cập dữ liệu blockchain quan trọng một cách nhanh chóng và an toàn, mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch mà không ảnh hưởng đến sự an toàn.

Phần kết luận

Bản phát hành mạng chính sắp ra mắt của Mithril được thiết lập để cách mạng hóa Cardano với khả năng đồng bộ hóa node được cải thiện, bảo mật nâng cao và quản trị phi tập trung. Giao thức sẽ tạo ra một mạng lưới liên lạc hợp lý và hiệu quả giữa các node, mở đường cho một kỷ nguyên đổi mới phi tập trung mới. Tương lai của Cardano nắm giữ hiệu quả, sự mạnh mẽ và trao quyền ngày càng tăng thông qua các khả năng biến đổi của Mithril.

Bạn có thể đọc sách trắng của Mithril tại đây .

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới