Skip to main content

Chuỗi đối tác đang đến với Cardano

Ngày 03 tháng 11 năm 2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

IOG công bố một khuôn khổ mới để cho phép một nhóm các mạng Blockchain lớp thứ nhất độc lập, có thể tương tác phát triển

Chuỗi đối tác đang đến với Cardano

Tại Hội nghị thượng đỉnh Cardano 2023 tuần này, người sáng lập & Giám đốc điều hành IOG Charles Hoskinson đã phác thảo một khuôn khổ mới sẽ cung cấp những cách thức mới để các nhà phát triển và người xác thực tận dụng sức mạnh cốt lõi của Cardano – và một số công nghệ Cardano mới thú vị – để xây dựng Chuỗi đối tác được tối ưu hóa của riêng họ.

Chuỗi đối tác sẽ cách mạng hóa cách thức khởi chạy và vận hành các blockchain mới bằng cách kết hợp công nghệ blockchain mô-đun với tính bảo mật, tính thanh khoản và độ tin cậy đã được chứng minh của Cardano. Chuỗi đối tác sẽ đạt được những lợi ích này mà không cần bị ràng buộc bởi bất kỳ mạng lưới hoặc công nghệ nào.

Kể từ sách trắng Why Cardano video bảng trắng – hiện được xem gần hai triệu lần – khả năng tương tác và khả năng mở rộng luôn là cốt lõi trong sứ mệnh của Cardano. Chuỗi đối tác là sự tiếp nối tầm nhìn ban đầu của Cardano.

Cardano được thiết kế với sự tách biệt giữa Lớp quyết toán Cardano (CSL) khỏi Lớp tính toán Cardano (CCL). Lớp quyết toán đã được chứng minh là mạnh mẽ và có thể mở rộng, tạo thành Lớp quyết toán chuỗi chéo cuối cùng. Với các Chuỗi đối tác, các mạng sẽ có thể nói xây dựng Lớp tính toán của riêng mình bằng cách tận dụng khung mô-đun và các thành phần hiện có, nhưng vẫn tận dụng Lớp quyết toán để giải quyết trên các chuỗi. Midnight, Blockchain tập trung vào bảo vệ dữ liệu IOG được công bố gần đây, sẽ là Chuỗi đối tác đầu tiên triển khai khuôn khổ mới này.

Một khung mô-đun

Buổi trình bày của Charles Hoskinson tại Hội nghị thượng đỉnh Cardano 2023 là đỉnh cao của hơn 4 năm nghiên cứu và phát triển của các học giả và kỹ sư trên khắp thế giới, đồng thời cũng là sự khám phá và thử nghiệm kỹ thuật sâu rộng. IOG đang dựa trên ngăn xếp Substrate của Parity Technologies, một khung mô-đun nguồn mở đã được chứng minh, làm cơ sở, mở rộng nó với sự tích hợp đáng tin cậy với Cardano và đóng góp một bộ các thành phần Substrate có thể kết hợp được (được gọi là 'pallet') để mở khóa tiềm năng của Chuỗi đối tác.

IOG từ lâu đã chia sẻ điểm chung và tôn trọng công nghệ mô-đun mà nhóm Substrate đã phát triển. Một cách minh họa, giao thức BABE dựa trên Ouroboros Praos, xác nhận niềm tin chung vào nghiên cứu cơ bản. ứng dụng phương pháp tiếp cận mô-đun này với Substrate sẽ cho phép các Chuỗi đối tác triển khai bất kỳ giao thức đồng thuận nào, đáp ứng các yêu cầu của Minotaur để cho phép các Chuỗi đối tác tận dụng các kết hợp tài nguyên cụ thể cho cơ chế đồng thuận của họ. Do đó, mã nguồn mở của Substrate có tính bổ sung cao cho hệ thống của Cardano và phù hợp với tầm nhìn chung của chúng tôi về một thế giới blockchain có thể tương tác. IOG đang đầu tư mạnh vào việc phát triển khung Chuỗi đối tác mới, sử dụng đội ngũ nhà nghiên cứu, kỹ sư và nhà phát triển trên toàn thế giới và mong muốn theo đuổi các cơ hội hợp tác nguồn mở trên không gian Blockchain.

Chuỗi đối tác giải quyết các vấn đề chính của các giải pháp Blockchain mô-đun hiện có: khả năng tương tác, bảo mật, kinh tế token và khả năng khóa. Với Chuỗi đối tác, Cardano trở thành lớp thanh toán cuối cùng và hơn thế nữa. Bảo mật được cung cấp bởi SPO của Cardano, trong khi giao thức đồng thuận đa tài nguyên Minotaur sẽ cho phép người xác thực từ các hệ sinh thái Blockchain khác đóng góp. Phí Babel sẽ giải quyết các vấn đề về token cho các mạng mới đồng thời cho phép các SPO được nhận thưởng bằng ADA. Những cầu nối không cần sự tin cậy sẽ kết nối các Chuỗi đối tác với Cardano và hơn thế nữa để có thể nói tương tác không có rủi ro.

*Chuỗi đối tác đại diện cho một cách tiếp cận mới về khả năng tương tác và mạng Blockchain, được cung cấp bởi Cardano. Theo dõi các kênh xã hội IOG để luôn cập nhật. Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin chi tiết khi khuôn khổ này được phát triển và triển khai thêm.*

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới