Skip to main content

Sự chấp thuận ETF Bitcoin là tích cực cho Cardano

Ngày 11 tháng 01 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Việc chấp thuận ETF Bitcoin là tích cực cho Cardano

Sau 10 năm cố gắng để Bitcoin ETF được chấp thuận, cuối cùng chúng ta đã đạt được nó. Nó xảy ra đúng 15 năm sau chương trình tweet 'Running Bitcoin' của Hal Finney. Đối với những người tiên phong, tin tưởng và sử dụng crypto, đây là một ngày trọng đại. Họ đã được minh oan. Bitcoin ETF là một thành tựu của công nghệ Blockchain. Sự chấp thuận từ SEC hợp pháp hóa toàn bộ ngành công nghiệp crypto. ETF có tác dụng tích cực đối với crypto nhưng cũng có một số tác dụng tiêu cực. Tuy nhiên, Bitcoin ETF được phê duyệt cũng có tác dụng tích cực đối với Cardano và các dự án Blockchain khác.

Crypto là hợp pháp

Nhiều người coi việc phê duyệt Bitcoin ETF là mở ra cơ hội cho các tổ chức mua BTC. Theo quan điểm của tôi, việc hợp pháp hóa công nghệ quan trọng hơn. Bitcoin đang mở đường cho toàn bộ ngành công nghiệp. Tôi tin rằng chúng ta sẽ sớm thấy nhiều yêu cầu hơn về quỹ ETF. SEC rất có thể sẽ chấp thuận chúng.

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với việc ứng dụng crypto được coi là các quy định và thái độ không rõ ràng của các tổ chức khác nhau. SEC đã bật đèn xanh cho Bitcoin, điều đó có nghĩa là các nỗ lực cấm nó sẽ dừng lại. Tất nhiên, chúng ta chỉ đang nói về Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ luôn là cái nôi của sự đổi mới. Nếu một trong những quốc gia quan trọng nhất trên hành tinh ứng dụng công nghệ Blockchain thì các quốc gia khác không thể chỉ quan sát. Họ sẽ phải tham gia.

SEC coi nhiều dự án crypto là chứng khoán. Chúng ta có thể mong đợi rằng họ sẽ tiếp tục đấu tranh chống lại nhiều dự án khác nhau. Tuy nhiên, cuộc chiến này có vẻ rất không cân xứng và thiếu thuyết phục khi xét đến quỹ ETF đã được phê duyệt. SEC hiện đang ở trong tình thế khó khăn hơn nhiều. Tôi hy vọng nó sẽ buộc phải phê duyệt nhiều quỹ ETF hơn. Các dự án crypto sẽ dễ dàng tự bảo vệ mình trước tòa hơn nếu mọi chuyện đi xa đến mức này.

Chúng ta có thể thấy một số động thái khó chịu từ SEC chống lại Cardano và ngành công nghiệp crypto. Nhưng SEC không phải là tổ chức duy nhất ở Mỹ. Nhiều cơ quan chức năng đã nhiều lần bày tỏ sự thất vọng với hành động của SEC. SEC sẽ phải cẩn thận hơn trong những gì mình làm.

ETF so với tự quản lý

ETF yêu cầu sự tin tưởng vào bên thứ ba. Các tổ chức có thể nói dối về số lượng tiền họ nắm giữ hoặc họ có thể thất bại theo một cách nào đó. Điều này không phù hợp với tầm nhìn của Satoshi.

Điều nghịch lý là đây lại là một cách tập trung công nghệ nhất định được cho là sẽ mang lại sự Phi tập trung cho thế giới. Nói cách khác, ETF khiến mọi người là nhà đầu tư và cách ly họ khỏi mạng Blockchain.

Theo quan điểm của tôi, Bitcoin ETF mở ra cánh cửa cho các tổ chức nhưng có tác động trung lập đến tiêu cực từ góc độ ứng dụng. Ngoài ra, những người không quan tâm đến việc đầu tư có thể không biết đằng sau từ viết tắt ETF ẩn chứa điều gì.

Các tổ chức cung cấp ETF nên thực hiện bằng chứng dự trữ. Tuy nhiên, sử dụng ví tự quản lý sẽ là lựa chọn ưu tiên của mọi người.

Nhiệm vụ của crypto là tạo ra một hệ thống không phụ thuộc vào những người trung gian có thể lạm dụng vị trí của họ. Điều đó vẫn được ứng dụng. Giữ BTC thông qua ETF là cách dành cho một số người, nhưng người dùng thường xuyên nên giữ crypto trong ví tự quản lý của họ, chưa chắc chỉ vì chủ quyền và tự do mà còn vì khả năng sử dụng mạng và DeFi. Điều này không có sẵn đối với họ thông qua ETF.

Sự thành công của crypto phụ thuộc vào việc sử dụng các mạng và dịch vụ mạng ngang hàng. Nếu mọi người chỉ xem và sử dụng crypto như một tài sản đầu tư thì tôi sẽ coi đó là một cơ hội bị bỏ lỡ. Mặt khác, nó sẽ là đủ cho nhiều người. Nó thậm chí có thể phù hợp với các ngân hàng vì họ sẽ phải trả phí cho các dịch vụ crypto và sẽ không bị đe dọa trực tiếp bởi công nghệ Blockchain.

Lý do là nhiều tổ chức chỉ nắm giữ và giao dịch crypto. Đó là một công việc kinh doanh đối với họ. Đây mới là sự bắt đầu.

Một quỹ ETF được phê duyệt có thể giúp chúng ta tiến lên trong dài hạn. Blockchain sẽ được sử dụng nhiều hơn để mã hóa tài sản và xây dựng DeFi. Chỉ tại thời điểm này, cuộc cách mạng thực sự mới bắt đầu. Token USD đang hoạt động. Và vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi các tài sản trong thế giới thực khác được token hóa.

BlackRock thậm chí còn phát hành một báo cáo trong đó viết rằng token hóa là tương lai của lĩnh vực tài chính. Bitcoin ETF được phê duyệt sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với điều này. Đây có thể là một bước tiến lớn hướng tới việc thay thế các hệ thống tài chính cũ.

Điều tốt nhất vẫn chưa đến với ngành công nghiệp crypto

Bitcoin ETF được phê duyệt là bằng chứng về sức mạnh và tiềm năng của crypto. Đó là sự khởi đầu của sự suy giảm và sự ứng dụng. Bây giờ mọi người nên nghĩ về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và ngành công nghiệp crypto sẽ đến về đâu.

Cardano đang được xây dựng như một hệ điều hành tài chính và xã hội toàn cầu. Nhiệm vụ của dự án đã được biết ngay từ đầu và việc thực hiện nó giờ đây sẽ dễ dàng hơn.

Các dịch vụ tài chính trên Blockchain có thể sớm không là dịch vụ dành cho những người chấp nhận sớm và những người đam mê công nghệ. Ngay sau khi có nhiều quỹ ETF hơn được phê duyệt và các quy định bắt đầu được hoàn thành, chúng ta có thể bắt đầu thảo luận nghiêm túc về việc ứng dụng hàng loạt mà không bị các cơ quan chức năng khác nhau cản trở. Công nghiệp phải tiếp tục. Mọi người đều mong đợi tiến bộ công nghệ và đổi mới hơn nữa từ nó.

Bitcoin đã giành chiến thắng trong nhiều trận chiến trong lịch sử của nó. ETF đã chờ đợi một thập kỷ để được phê duyệt. Chiến thắng này rất có ý nghĩa. Nhiều người vui mừng. Lễ kỷ niệm kết thúc thì phải tiếp tục xây dựng. Đối với tất cả các nhóm, tổ chức crypto, người hâm mộ và nhà phát triển, đó là động lực để họ tiếp tục nỗ lực. Tương lai có vẻ tươi sáng.

Lời kết

Một số người cho rằng ngành công nghiệp crypto không cần bất kỳ quỹ ETF nào. Họ mong đợi một cuộc cách mạng từ crypto mà không có sự tham gia của các quốc gia. Một số thậm chí còn muốn thay thế các ngân hàng trung ương. Những người này có thể hơi thất vọng vì crypto đang được thể chế hóa và nhận được sự ủng hộ từ các bang. Có lẽ bạn không thể làm gì được. Đó là một sự tiến triển tự nhiên. Vẫn có thể những kỳ vọng đầy tham vọng này có thể thành hiện thực trong tương lai, chỉ có điều con đường sẽ khác. Một sự tiến hóa dần dần tốt hơn một cuộc cách mạng bất ngờ.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới